สวยสง่างาม!! “อแมนด้า” รำแก้บน หลังคว้ามง MUT2020 พร้อมสู้ศึกMU2020

28 ต.ค. 63

ด้านของสาวงามตัวแทนประเทศไทย “อแมนด้า ชาลีสา ออบดัม” หลังคว้ามงกุฎอันทรงเกียรติจากเวที MISS UNIVERSE THAILAND 2020 ไปเป็นที่เรียบร้อย วันนี้ (28 ตุลาคม 2563) เจ้าตัวก็ถือฤกษ์งามยามดีในช่วงเวลา 15.00 น. เข้าสักการะศาลพระพรหมเอราวัณเพื่อเป็นสิริมงคลพร้อมกับ “รำไทยแก้บน" ในชุด “รจนาเลือกคู่” ณ ศาลพระพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ กรุงเทพมหานคร หลังก่อนหน้านี้ไปแก้บนมาแล้ว 2 ที่ คือ ศาลพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง และ ศาลพระภูมิ ที่ไอคอนสยาม

s__69714145
เจ้าตัวเล่าว่าเหตุผลที่ต้องแก้บน เพราะระหว่างเก็บตัวได้มีโอกาสเดินทางมาสักการะศาลพระพรหมเอราวัณพร้อมกับเพื่อนๆ ก็เลยตั้งจิตอธิฐานไว้ว่าถ้าได้ตำแหน่ง MISS UNIVERSE THAILAND 2020 จะมารำถวาย ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้คิดว่าจะว่าตัวเองรำได้ไหม แต่โดยพื้นฐานแล้วเรื่องการรำไทยก็เป็นศูนย์อยู่เหมือนกัน จึงต้องใช้เวลาในการฝึกถึง 2 วัน กับทางกรมศิลป์ฯที่อาสาเข้ามาช่วยสอน

สำหรับตัวเองแล้ว การรำวันนี้ก็ออกมาดีกว่าที่คิดไว้เยอะ อาจจะเป็นเพราะเคยมีประสบการณ์ด้านการรำมาบ้างสมัยที่ยังอยู่ภาคใต้ แค่ห่างหายไปนานก็เลยรู้สึกตื้นตันเวลาที่มีคนดูเยอะๆ

เมื่อถามว่ามีแพลนจะบนบานยาวไปจนถึงเวทีระดับโลก MISS UNIVERSE 2020 ต่อเลยไหม สาวอแมนด้าก็บอกเลยว่าจะต้องบนแน่นอนและหากสำเร็จก็คงต้องแก้ด้วยวิธีที่ยิ่งใหญ่กว่านี้แน่นอน พร้อมกับเปิดใจถึงช่วงเวลาหลังคว้ามง ที่ยังคงรู้สึกดีใจ และแฮปปี้กับการเดินสายกับเพื่อนๆอยู่ ยอมรับแอบไปดูมาบ้างว่าแฟนๆ อยากให้ปรับปรุงเรื่องอะไร ซึ่งส่วนมากจะเป็นการพูด ส่วนกับบางคนที่วิจารณ์ในแง่ลบตนก็ไม่ได้รู้สึกนอยส์อะไร พยายามเข้าปรึกษากับผู้ใหญ่อย่าง “คุณปุ้ย ปิยาภรณ์” ตลอด ก่อนที่จะสัญญาว่าจะตั้งใจทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ไม่หวั่นไหวกับอะไรทั้งนั้น มั่นใจในตัวเอง ตั้งใจและพร้อมสู้ในฐานะตัวแทนไปคว้ามงสามมาให้ประเทศให้ได้

s__69714138

ด้านกระแสที่ประเทศเพื่อนบ้านชมว่า “อแมนด้า” สวยยืนหนึ่งในเอเชีย ส่วนตัวแล้วมองว่าจริงๆทุกคนสวยและฉลาดหมดด้วย ดีใจและตื่นเต้นที่จะได้ไปเจอตัวแทนประเทศอื่น ตอนนี้พยายามตามฟอลโลว์ทุกๆคนอยู่เพื่อดูกระแสแต่ละประเทศ แต่ถึงแม้หลายคนจะสวยและเก่งตนก็พร้อมสู้!


“วันนี้มารำถวายเพราะด้าได้เคยมาขอไว้ว่าถ้าได้ miss universe thailand วันที่มาขอก็เป็นวันที่มากับกอง miss universe ขณะกำลังประกวดอยู่ มากับเพื่อนๆที่ศาลพระพรหม แล้วทุกคนก็แต่งชุดไทย วันนั้นก็ตัดจิตอธิษฐานเอาไว้ว่า ท่านค่ะ ถ้าหนูได้เป็น miss universe thailand หนูจะมารำถวาย ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไร แถมพื้นฐานการรำเราก็เป็นศูนย์นี่ก็มารำก็ไปฝึกมา2วัน วันละ1 ชั่วโมง คือดีมากเลยที่ทางกรมศิลป์ฯเขาส่งมาว่าเขาอยากจะช่วย เขาอยากจะทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามความถูกต้อง เขาก็เลยส่งคนมาสอนเรา น่ารักมาๆ ก็เป็นจรนา คือทางกรมศิลป์ฯเขาเห็นแล้วว่าชุดประจำชาติของเราเป็นชุดจรนา เจ้าเงาะ แล้วก็พระสังข์ทอง เขาก็เลยเอามาจากตรงนั้นโดยหยิบมาเป็นการแสดงเฉพาะกิจ เพราะเรามีเวลาซ้อมน้อย เขาเลยทำให้มันสั้นลง”

s__69714140

ส่วนตัวเราให้คะแนนตัวเองยังไง?“ก็ดีกว่าที่คิดไว้เยอะค่ะ คือเราตั้งใจมาก เพราะเขามีความตั้งใจที่จะสอนเรา เราเลยอยากจะทำออกมาให้มันดีที่สุด คือด้าก็ห่างหายจากการรำไปนาน เราเป็นเด็กใต้ แม่ก็เคยพาไปรำมาบ้างตอนเด็กๆ ครั้งนี้ก็ตื่นเต้น พอมาเห็นว่าคนเยอะขนาดไหนแล้วตื่นเต้นทันทีเลย วันนี้นอกจากรำถวายแล้วก็มีพวงมาลัยมาขอบคุณท่านด้วย ก็บนไว้ทั้งหมด3ที่ ที่นี่เป็นที่สุดท้าย ที่อื่นไม่ได้รำ”

ขอเผื่อเวที miss universe เลยมั้ย?
“ยังค่ะ แต่ด้ากำลังจะ ต้องจัดชุดใหญ่กว่านี้ ก็ไม่รู้ว่าเวทีใหญ่จะบนกี่ที่ แต่ก็คงต้องจัดเต็มเหมือนกัน สู้ค่ะ(หัวเราะ)”

ดำรงตำแหน่งมาซักพักแล้วรู้สึกยังไงบ้าง?“ตอนนี้ก็ยังรู้สึกดีใจ รู้สึกว่ายังไม่ได้กลับมาในโลกแห่งความจริง เรายังรู้สึกว่าเราชนะนะ บางวันเราก็ยังคิดว่าเราทำได้ยังไง ก็ยังดีใจและภูมิใจกับตัวเอง สนุกได้เดินสายไปที่ต่างๆกับเพื่อนๆ4 คน”

ได้รับตำแหน่งแล้วได้เช็คฟีดแบคไหมว่าแฟนๆนางงามรู้สึกอย่างไรบ้าง หรือเราต้องปรับปรุงอะไรบ้าง?
“ก็มีแอบดูมาบ้าง แต่เรารู้ตัวดีกว่าเราขาดเรื่องอะไร ตอนนี้ก็มีเรื่องการพูด การสปีด ซึ่งแน่นอนว่าเราจะต้องจัดเต็มอยู่แล้ว”

s__69714141

เสียงที่ผ่านมามันเข้ามาเยอะ เรามีนอยด์บ้างไหม?“ไม่ค่ะ เพราะด้าเป็นคนที่จัดความรู้สึกตัวเองได้ ด้าเคยผ่านอะไรแบบนี้มาแล้ว ด้ามีความรู้สึกว่าถ้ามีอะไรจริงๆด้าจะคุยกับคนที่ใกล้ตัวมากที่สุด คุยกับผู้ใหญ่ที่รู้จักเราจริงๆมากกว่า”

มองกระแสแฟนนางงามที่เขาเข้ามาติเตียนเราอย่างไรบ้าง?
“อยากจะบอกนะคะว่าตอนนี้มันเป็นไทยแลนด์แล้ว เราก็ควรที่จะเชียร์ มารวมกันเพื่อประเทศ เพราะว่ายังไงด้าก็จะตั้งใจทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด อยากให้ทุกคนตอนนี้มารวมกันเป็นทีมไทยแลนด์ด้วยกันดีกว่า”

คู่แข่งหลายเวทีมาแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง?
“ทุกคนสวยหมดเลย และฉลาดมากด้วย เป็นผู้หญิงที่สตรอง ด้าชอบอยู่แล้วผู้หญิงอย่างนี้ ก็ดีใจและตื่นเต้นที่จะได้เจอพวกเขา ก็มีไปยินดี ไปตามฟอลโลว์นางงามคนอื่นบ้าง”

s__69714142

มีหวั่นไหม?“เราต้องไม่หวั่นไหว เชื่อมั่นในตัวเอง เราจะเอาความมั่นใจของเรานี่แหละไปสู้ เราเป็นหนึ่งเดียวในโลกเราก็ต้องตั้งใจ พร้อมสู้ แน่นอนว่าการบ้านหนักอยู่แล้ว เราก็อยากจะทำตรงนี้ให้ดีที่สุด อยากจะไปคว้ามง3ให้กับประเทศ คุยกับแม่ปุ้ยไว้แล้วว่าหลังจากนี้เราต้องฝึกฝนกันมากๆ”

แฟนนางงามเอารูปมาเปรียบเทียบกันแล้วบอกว่าเรายืนหนึ่งในเอเชียรู้สึกกดดันบ้างไหม?“ทุกคนยืนหนึ่งหมดค่ะ มาถึงขนาดนี้กันได้แล้ว ที่หนึ่งของแต่ละประเทศก็เก่งแล้วนะ ด้าก็พร้อมจะเต็มที่ พร้อมสู้ค่ะ”

s__69714143

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส