สะเทือนใจเด็ก 4 ขวบวาดภาพ 3 รุ่นพี่รุมโทรมเลือดโชก ทนายดังช่วยร้องกองปราบ (คลิป)

28 ต.ค. 63

กรณีผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ร้องเรียนผ่านอมรินทร์ ทีวี ว่า หลานสาวถูกรุ่นพี่ ป.6 กระทำชำเรา ภายในห้องเรียนเมื่อช่วงเดือนส.ค.63 ที่ผ่านมา แต่คดีไม่มีความคืบหน้า โดยเหตุเกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็ก 4 ขวบถูกแก๊ง ป.6 ลากอนาจาร ยายโชว์ชุดเปื้อนเลือด โรงเรียนปัดยุ่งชี้ไร้หลักฐาน

392659

ล่าสุดวันที่ 28 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ นางอานูน ดาวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับครอบครัวเด็กที่โดนข่มขืน เคยเจอกับยายของเด็กโดยบังเอิญที่วัดในงานทำบุญกฐิน จึงถามยายของเด็กว่า ทำไมถึงขายบ้าน แล้วย้ายไปอยู่ที่อื่น ยายเด็กบอกว่า "เป็นหนี้เยอะ" จึงตัดสินใจขายบ้านทิ้ง ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้สอบถามอะไรมาก เพราะยังไม่รู้ข่าวข่มขืน

943344

กระทั่งมารู้ข่าวจากนายก อบต. โทรมาบอกว่า เด็ก 4 ขวบถูกรุ่นพี่ ป.6 รวม 3 คนข่มขืนที่โรงเรียน ตนจึงมอบหมายให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าไปดูแลครอบครัวนี้ เท่าที่รู้หลังเกิดเหตุเด็กก็ไม่ได้ไปโรงเรียนแล้ว ส่วนรุ่นพี่ ป.6 ทั้ง 3 คน ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร จึงไม่สามารถเข้าไปติดตามเรื่องให้ได้

ทั้งนี้ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมาพร้อมกับนางอ้อย (นามสมมติ) ยายของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ มาที่บริษัท ทนายคู่ใจ จำกัด จ.นนทบุรี เพื่อพบกับ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม

เมื่อยายของผู้เสียหายเดินทางมาถึงที่บริษัททนายคู่ใจ ได้เล่าข้อมูลเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับหลานสาววัย 4 ขวบ ให้กับทนายรณรงค์ฟัง

467415

ทนายรณรงค์ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ได้รับฟังเรื่องทั้งหมด ในวันที่ 29 ต.ค.63 ตนจะพาครอบครัวผู้เสียหายไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่กองปราบปราม เพื่อให้ช่วยติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า มีการแทรกแทรงอะไรหรือไม่ เนื่องจากโรงเรียนที่เกิดเหตุเป็นโรงเรียนของ อบต.อีกด้วย

695690

ภายหลังจากที่ร้องเรียนที่กองปราบฯ เสร็จ ตนก็จะพาครอบครัวของผู้เสียหายเดินทางไปร้องเรียนต่อที่กระทรวงศึกษาธิการ เพราะโรงเรียนที่เกิดเหตุ เป็นโรงเรียนในสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ จึงต้องมีคำตอบให้ได้ว่า เด็กหญิงวัย 4 ขวบถูกกระทำชำเราเกิดขึ้นในสถานศึกษาได้อย่างไร เพราะเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตนรับเรื่อง

904570910585

กรณีนี้ตนค่อนข้างเชื่อคำให้การของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่เขาเล่าข้อมูลให้อัยการฟังว่า ถูกกระทำอะไรบ้าง และตนคิดว่ากรณีนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ก็มีหน้าที่รับผิดชอบในการเยียวยาด้วยเช่นกัน รวมทั้งกระทรวงยุติธรรม หรือกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็ต้องลงมาดูแลครอบครัวผู้เสียหายด้วย ไม่ใช่ให้ยายของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ เดินทางไปตะลอนร้องเรียนแบบนี้ไม่ได้

นอกจากตนจะได้พูดคุยกับยายของผู้เสียหายแล้ว ตนยังได้ดูหลักฐาน ที่เป็นภาพถ่ายคราบเลือดในกางเกงของเด็กวัย 4 ขวบ ในวันที่เกิดเหตุ และตนเชื่อว่าหลักฐานที่ชัดเจนในตอนนี้ คือ ผลตรวจของแพทย์คนแรกที่ตรวจร่างกายของเด็กที่เสียหาย ที่ยืนยันว่าอวัยวะเพศเด็กฉีกขาด

ทั้งนี้ตนก็จะรอดูสถานการณ์เพิ่มเติมก่อนว่า จะลงพื้นที่ไปหาหลักฐานเพิ่มเติมที่จุดเกิดเหตุด้วยตัวเองหรือไม่ สำหรับคดีนี้ตนถือว่าเป็นคดีที่มีความผิดในเรื่องของอาญาแผ่นดิน ในการรุมโทรม รุมข่มขืน และผู้เสียหายก็เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ซึ่งถ้าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอยู่นั้น ก็ต้องได้รับโทษตามความผิดในฐานเยาวชน ผู้ปกครองครองเด็กและโรงเรียนจะต้องร่วมกันรับผิดชอบในส่วนนี้ด้วย

559458

ด้านนางอ้อย (นามสมมติ) ยายของเด็กผู้เสียหาย หลังจากที่ได้ร้องเรียนพร้อมกับให้ข้อมูลกับทนายรณรงค์เรียบร้อยแล้ว ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ตนได้เข้าพบทนายรณรงค์วันนี้แล้ว ตนก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น เพราะอยากให้คดีของหลานสาวคลี่คลาย และได้รับความยุติธรรม เนื่องจาก 3 เดือนที่ผ่านมา ตนก็ต่อสู้เพื่อหลานสาวจนไม่ได้ทำการทำงาน

430794834756

โดยตนอยากให้ครูที่โรงเรียนออกมาแสดงความรับผิดชอบ และเยียวยาให้กับครอบครัวตน เพราะที่ผ่านมาทางโรงเรียนไม่ให้ความร่วมมือ และยังบอกกับตนว่าโรงเรียนไม่ผิด มาเยี่ยมหลานที่โรงพยาบาล 1 ครั้ง หลังจากนั้นก็ไม่ดำเนินการอะไรอีกเลย

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา ตนก็อยากให้ช่วยแจ้งข้อมูลกับทางครอบครัวตนบ้าง เพราะตนเป็นฝ่ายเสียหาย ตนก็อยากรู้ความเคลื่อนไหวของคดี ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการถึงจุดไหนแล้วบ้าง

230863365220

ทางด้านครอบครัวของเด็กที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน ตนก็อยากให้เขาออกมารับผิดชอบ หรือมาขอโทษ สำหรับวันที่ 29 ต.ค.63 ตนก็จะเดินทางไปร้องเรียนที่กองปราบปราม และกระทรวงศึกษาธิการ หลังจากนี้ตนก็จะย้ายโรงเรียนให้หลานสาว เนื่องจากกลัวว่าหลานสาวจะไม่ปลอดภัย จากสถานศึกษาเดิม

819444

ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทนายรณรงค์ว่า ทำไมถึงรับเรื่องร้องเรียน ทั้งที่ยังไม่เห็นหลักฐานสำคัญ ทนายรณรงค์ให้ข้อมูลว่า ที่รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เนื่องจากว่าตนเชื่อในคำให้การของเด็ก 4 ขวบโกหกไม่เป็น ส่วนผลตรวจร่างกาย ตนสามารถให้กองปราบขอดูได้ว่ามีเนื้อหา และสรุปผลตรวจเป็นอย่างไร เพื่อใช้ประกอบคดีต่อไป

จากการที่ทนายรณรงค์ สอบถามข้อมูลกับนางอ้อย ก็ไม่ได้ใบรับรองแพทย์จากเจ้าหน้าที่ ยายอ้อยทราบเพียงข้อมูลเท่านั้น ที่เปิดเผยให้ยายอ้อยฟังว่า ผลตรวจของเด็กหญิง 4 ขวบ มีอวัยวะเพศฉีกขาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส