ไฟไหม้ตลาดน้ำวัดลำพญา ร้านของชำต้นเพลิงวอด เสียหายนับล้าน

28 ต.ค. 63

เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดน้ำวัดลำพญา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.นครปฐม ประสานรถดับเพลิงเทศบาลรอบ ๆ 5 คัน ระดมฉีดน้ำนานนับ ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 63 ตำรวจ สภ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ตลาดน้ำวัดลำพญา ต.ลำพญา อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นตลาดน้ำชื่อดังของ จ.นครปฐม จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลลำพญา และเทศบาลตำบล อบต.ใกล้เคียง 5 คัน มาช่วยสกัดเพลิง

โดยนายอนุชา ใจช่วงโชติ นายอำเภอบางเลน ได้อำนวยการดับเพลิงในที่เกิดเหตุ ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นร้านค้าของชำของนางสุรัตน์ อิยรัตนวดี หรือร้านเจ๊หมวย อายุ 51 ปี อยู่บริเวณด้านใต้ศาลาการเปรียญวัด ที่เช่ากับทางวัด เพลิงได้ลุกไหม้จากใต้ถุนร้านค้า ลุกลามขึ้นไปบนด้านหลังของศาลา จนข้าวของเสียหายทั้งร้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

นางสุรัตน์ หรือเจ๊หมวย เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุขับรถออกไปส่งของนอกร้าน จึงปิดประตูร้านไว้เนื่องจากตลาดน้ำเปิดแค่ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จนกระทั่งมีคนโทรไปตามให้รีบกลับมาร้านเพราะไฟกำลังไหม้ร้าน เบื้องต้นค่าเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุและประเมินความเสียหายอีกครั้ง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ