ศาลสั่งจำคุก "ประจักษ์ - สุนันท์" คดีกรรโชกทรัพย์เด็กหญิงวัย 15 ลิขสิทธิ์กระทง

28 ต.ค. 63

จากกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี หารายได้เสริมรับทำกระทง จึงมีคนโทรศัพท์มาสั่งกระทงลายการ์ตูน ยอดรวม 510 บาท โดยมีการวางเงินมัดจำ 200 บาท พร้อมนัดรับของในตัวเมือง จ.นครราชสีมา ต่อมาเมื่อถึงเวลานัดรับของได้มีการจับกุมเด็กสาววัย 15 ปี เนื่องจากกระทงมีลายลิขสิทธิ์ โดยได้เสนอเรียกรับเงิน 5 หมื่นบาท กับการปล่อยตัวและไม่ต้องติดคุก สุดท้ายผู้ปกครองเจราจายอมจ่ายเงินให้ 5 พันบาท ซึ่งกลายเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 62 ที่ผ่านมานั้น 

397260

ล่าสุดวันที่ 28 ต.ค.63 นายพรเทพ เจริญพงศ์อนันต์ ประธานสภาทนายความ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายณพจน์ ผลเจริญ ทนายความที่ว่าความให้กับเด็กหญิงวัย 15 ปี เปิดเผยว่า สภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าไปเป็นโจทก์ร่วมให้การช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 15 ปี ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาลิขสิทธิ์กระทง ซึ่งมีการสืบพยานต่อสู้คดีกัน 11 เดือน

828943

ในวันนี้ศาลชั้นต้น บัลลังก์ที่ 12 ศาลจังหวัดนครราชสีมา มีคำพิพากษากับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มีการตั้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ ใช้เอกสารปลอมแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานสอบสวน กังขังหน่วงเนี่ยว และกรรโชกทรัพย์ ซึ่งที่ผ่านมามีการสืบพยานว่าใครผิดใครถูก และวันนี้ศาลตัดสินฟังคำพิพากษาศาลตัดสินจำคุกนายประจักษ์ โพธิผล จำเลยที่หนึ่ง 2 ปี 6 เดือน จำเลยที่สอง นายสุนันท์ จำคุก 3 ปี จำเลยที่ 3 ศาลยกฟ้อง ซึ่งเป็นลูกสาวมีความเกี่ยวข้องกับคดีน้อย ศาลจึงยกฟ้องไม่มีความผิด

502991

โดยจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 มีการตัดสินต่างกัน เนื่องจากจำเลยที่ 2 มีการกระทำความผิดหลายกระทงต่างกรรมต่างวาระ ศาลจึงตัดสินจำคุกจำเลยที่ 2 เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งจำเลยทั้งหมดได้ยื่นขอประกันตัวต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป แต่ยังไม่ทราบว่าศาลอุทธรณ์จะให้ประกันตัวหรือไม่ ส่วนการอุทธรณ์ของจำเลย ทางสภาทนายความและทนายความจะต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์ต่อไป ทางสภาทนายความไม่ทอดทิ้งเด็ดขาด

375479

น.ส.กันยาวดี วงศ์มณี อายุ 32 ปี แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า ตนก็พึงพอใจในคำตัดสิน ซึ่งตอนนี้คดีก็ล่วงเลยมาเกือบ 1 ปีแล้ว ตอนนี้สภาพจิตใจน้องก็ดีขึ้น ใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่มีอาการหวาดผวาแต่อย่างใด สำหรับผู้ที่อ้างตัวมาเป็นลิขสิทธิ์จะยื่นอุทธรณ์เพื่อสู้คดี ตนก็ไม่มีความกังวลใจใด ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ