“บิ๊กป้อม” ถกตั้ง "คกก.สมานฉันท์" ย้ำ "บิ๊กตู่" อยู่ครบ 4 ปี มีเรื่องทำต่อเยอะ

28 ต.ค. 63

“บิ๊กป้อม” เผยครม.ถกตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์หาทางออกประเทศ ชี้หากตัวแทนผู้ชุมนุมไม่ร่วมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ย้ำ “บิ๊กตู่” อยู่ครบวาระ 4 ปี เผย มีเรื่องต้องทำต่อเยอะ 

วันนี้ (28 ต.ค.) เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 165 โดยไม่ลงมติ ในภาพรวมได้ข้อสรุปอย่างไร ว่า ก็มีการเสนอให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ซึ่งจะนำไปคุยในที่ประชุม ครม.วันนี้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าคาดหวังหรือไม่ว่าผู้ชุมนุมจะเข้าร่วมเป็นกรรมการด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ยังไม่ทราบ ยังไม่รู้ ก็แล้วแต่เขา เมื่อถามว่าจะมีทางออกอย่างไรหากผู้ชุมนุมไม่มาร่วม พล.อ.ประวิตร ย้อนกลับว่า "ก็คิดเอาสิ ว่าทางออกอยู่ตรงไหน ผมก็คิดไม่ออก ถ้าเขาไม่ร่วมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ยืนยันว่าเราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้เกิดความปรองดอง"

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ขอตอบประเด็นนายกรัฐมนตรีได้ปรึกษาเรื่องการไม่ลาออกก่อนหรือไม่ เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าจะทำภารกิจต่อให้จบจนครบวาระใช่หรือไม่ พล.อ.กล่าวว่า เมื่อคืนนายกฯ ก็ตอบไปแล้ว และจะสู้จนกว่าทำไม่ได้ 

เมื่อถามว่าภารกิจเรื่องใดที่ยังทำไม่จบ พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า เยอะแยะไปหมด เพราะ ส.ส.เลือกเข้ามาต้องทำหน้าที่ 4 ปี 1 สมัย และเมื่อถามว่าเมื่อมีวาระการทำงาน 4 ปี จะต้องทำให้ครบใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นความคิดของนายกฯ ต้องไปถามดู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม