'คนละครึ่ง' ลงทะเบียนเต็มครบ 10 ล้านคนแล้ว

28 ต.ค. 63

โครงการ "คนละครึ่ง" ล่าสุดมีคนลงทะเบียนเต็มแล้วทั้ง 10 ล้าน คนที่พลาดการลงทะเบียนให้รอเช็กสิทธิ์อีกครั้งหลังวันที่ 10 พ.ย.นี้ ก.คลังจะนำยอดคนที่ไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วันมาเปิดลงทะเบียนใหม่

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 63 นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งมีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเต็ม 10 ล้านคนแล้ว ตั้งแต่เวลา 21.40 น. วันที่ 27 ต.ค. 63 จึงได้มีการปิดรับลงทะเบียนชั่วคราว อย่างไรก็ตาม คนที่พลาดหวัง ลงทะเบียนไม่ทันขอให้อดใจรอ กระทรวงการคลังจะนำยอดผู้ลงทะเบียนแต่ไม่ได้ใช้สิทธิภายใน 14 วัน นำมาเปิดลงทะเบียนรอบใหม่หลังวันที่ 10 พ.ย.นี้ ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะมียอดเท่าไร แต่จะยังไม่มีการขยายสิทธิลงทะเบียนให้เกินกว่า 10 ล้านคน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เฟซไอดี บ้ง! ชาวบ้านลงทะเบียน "คนละครึ่ง" ไม่สำเร็จ แห่ถามแน่นธนาคาร
เริ่มแล้ววันนี้! ใช้สิทธิซื้อของโครงการ "คนละครึ่ง" ยาวจนถึงสิ้นปี
ระบบเริ่มส่ง SMS ยืนยันสิทธิ 'คนละครึ่ง' เผยลงทะเบียนแล้วเกือบ 6 ล้านสิทธิ
"คนละครึ่ง" แจกเงิน 3,000 บาท 15 ล้านคน ลงทะเบียนอย่างไร ใช้อะไรได้บ้าง วันนี้มีคำตอบ

วิธีลงทะเบียนรับเงิน 3,000 บาท ผ่านคนละครึ่ง

สำหรับร้านค้ายังลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง ทั้งผ่านเว็บไซต์ และสาขาธนาคารกรุงไทยโดยไม่มีการปิดรับลงทะเบียน ปัจจุบันมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการกว่า 380,000 ร้านค้า

นายพรชัย กล่าวด้วยว่า ขณะนี้รับทราบว่ามีพฤติกรรมโฆษณาชวนเชื่อในการดำเนินการโดยไม่มีการใช้จ่ายจริงตามเงื่อนไขโครงการ จึงขอย้ำเตือนว่าภาครัฐมีระบบการติดตามตรวจสอบพฤติกรรมหรือธุรกรรมที่ผิดปกติ รวมทั้งมีการตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการในติดตามความเคลื่อนไหวเรื่องดังกล่าว หากพบพฤติกรรมหรือธุรกรรมที่ผิดปกติหรือมีการใช้จ่ายที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขโครงการ ภาครัฐจะดำเนินการระงับการจ่ายเงินทั้งฝั่งร้านค้าและประชาชนทันที โดยหากตรวจสอบพบว่าการใช้จ่ายผิดเงื่อนไขโครงการจริงจะต้องมีการดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ