ช็อกกลางสภา! ส.ส.เพื่อไทย ยืมมีดแม่บ้านกรีดแขนโชว์ บิ๊กตู่ - สิระ ด่าซ้ำไม่สงสาร (คลิป)

27 ต.ค. 63

วันที่ 27 ต.ค. 63 ที่อาคารรัฐสภา เวลา 17.50 น. ระหว่างอภิปรายในการประชุมสภาสมัยวิสามัญ ช่วงหนึ่งนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้อภิปราย กล่าวว่า ตนคิดไม่ออกว่าจะแก้ปัญหาได้อย่างไร เพราะตนก็ไม่อยากให้เด็ก ๆ ต้องเลือกตกยางออก และสิ่งที่จะทำต่อไปนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ผิดข้อบังคับในการประชุม คือการขอกรีดเลือดตัวเอง ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเห็น และขอให้เป็นตัวอย่างสุดท้ายอย่าให้ได้มีอีก

343661

ก่อนที่จะใช้มีดที่เตรียมมา กรีดแขนซ้าย 3 แผล พร้อมกล่าวว่า "พลเอกประยุทธ์จะเป็นทรราชหรือจะเป็นวีรบุรุษ" จากนั้น นายชวนหลีกภัย ประธานสภา จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่จะพาเข้าทำการรักษาพยาบาล นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาล

528271

ภายหลังจากที่ นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ได้เดินทางกลับมายังรัฐสภา เปิดเผยว่า ขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ผิดข้อบังคับการประชุมสภา แต่สิ่งที่ตนแสดงออกเพราะรู้สึกอัดอั้น ภายหลังเหตุการสลายการชุมนุม ซึ่งสะท้อนว่านายกรัฐมนตรีไม่ฟังเสียงประชาชน ตนจึงตัดสินใจประท้วงด้วยวิธีนี้ ซึ่งการตัดสินใจนี้ตนคิดมาตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. แล้ว ตนต้องการเจ็บตัวเพียงคนเดียว ไม่อยากให้ใครมาบาดเจ็บเสียเลือดเนื้ออีก

file

ตนยืนยันไม่ได้นำมีดเข้ามาภายในรัฐสภา แต่ไปยืมมีดปอกผลไม้จากแม่บ้าน ซึ่งขณะนี้อาการไม่น่าเป็นห่วง เนื่องบาดแผลไม่ลึกถึงเส้นเลือดใหญ่ โดยแพทย์ได้ทำการรักษาเย็บบาดแผลทั้งหมด 9 เข็ม

993983

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ ส.ส.ท่านนี้ กระทำการในที่ประชุมอันทรงเกียรติ และพูดจาให้ร้ายนายกรัฐมนตรี ตนเองได้ติดตาม ส.ส.ท่านนี้มาตั้งแต่เด็ก เคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แต่วันนี้กลับทำความเสียหายให้กับสภา ทั้งที่วันนี้เรามาหาทางออกให้ประเทศ แต่กลับผิดกฎหมาย พกอาวุธเข้ามาสภา ก่อความวุ่นวายและทำผิดกฎหมาย

การประชุมที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดี สงบเรียบร้อย จึงอยากทราบว่าทำแบบนี้เพื่ออะไร ต้องการให้บ้านเมืองเสียหาย หาทางไปไม่ได้อย่างนั้นหรือ สิ่งที่เกิดขึ้นตนเองไม่ได้รู้สึกสงสาร แต่กลับสมน้ำหน้าด้วยซ้ำ มาเล่นละครในห้องประชุมได้อย่างไร อยากให้กลับไปทบทวนว่าทำความเสียหายให้บ้านเมืองและฝ่ายนิติบัญญัติมากเพียงใด จากนี้จะต้องมีการดำเนินการกับนายวิสาร ที่พกพาอาวุธเข้ามาในสภา พร้อมทั้งฝากให้สังคมและชาวเชียงรายพิจารณาด้วยว่าเลือกคนอย่างนี้เข้ามาทำงานในสภาได้อย่างไร

803525

หลังจากนั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อภิปรายว่า ตนในฐานะนายกฯ และรัฐมนตรีกลาโหม หลายอยางที่ฟังในสภา โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ค่อยเห็นชอบในปล่อยเรื่องโจมตีตนตลอดเวลาไม่เคยเปลี่ยนแปลง หลายคนระบุว่าเป็นรัฐบาลที่ใช้ไม่ได้ ต้องลาออกเพราะตนบริหารประเทศล้มเหลว แต่หากย้อนไปปี 2549 และปี 2557 มีคนออกหรือไม่ มีการกระทำความผิดไหม ซึ่งตนไม่กล่าวอ้างใคร แต่ถามว่าวันนี้คนเหล่านั้นอยู่ที่ไหน

ส่วนกรณีการชุมนุม ตนรักลูกหลานทุกคน ตนรักเด็ก เพราะนั่นคือพลังของแผ่นดินในวันข้างหน้า แต่ควรสร้างความเข้าใจกันได้หรือไม่ ทุกคนคือเสียงหนึ่งของคนไทยและประเทศไทย ตนยอมรับฟัง มีทั้งทำได้และทำไม่ได้

ทั้งนี้ ตนเองได้รับทราบข้อมูลว่ามีเบื้องหลังต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรัฐสภาวันนี้ แต่ตนไม่ขอกล่าวถึง ขอให้รอดูว่ามีการเผยแพร่ภาพไปที่ใดบ้าง ตนเสียใจเพราะไม่เคยเกิดขึ้นในสภามาก่อน รัฐบาลมีหน้าที่รับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย แต่ต้องไม่ไปริดรอนสิทธิของคนอื่น ซึ่งการลาออกและแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่ในขั้นตอนอยู่แล้ว และเป็นหน้าที่ของสภา ตนก็สนับสนุนในฐานะรัฐบาล ยืนยันตนไม่เคยยึดติดกับตำแหน่ง สิ่งสำคัญที่สุดคือตนจะไม่ตัดช่องน้อยแต่พอตัวเพื่อหนีปัญหา และจะไม่ลาออกในยามที่บ้านเมืองมีปัญหา เหมือนคนอื่นที่หนีปัญหา ในยามที่ทุกคนต้องประคับประคองประเทศให้เดินไปข้างหน้า และสิ่งสำคัญอย่านำต่างประเทศเข้ามาเกี่ยวข้อง ประเทศไทยมีอธิปไตยของเรา อย่าเอาเขาเข้ามา เพราะเป็นอันตรายที่สุด สำหรับเหตุการณ์ที่น่าตกใจวันนี้คือมีการเตรียมช็อตเด็ดไว้แล้ว ถึงขั้นเลือดตกยากออก

311962

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา สมัยวิสามัญว่า การเปิดประชุมครั้งนี้ควรหาข้อยุติและทางออกของประเทศที่เป็นรูปธรรม โดยตนเองขอเสนอให้ประธานรัฐสภาเป็นเจ้าภาพตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์
ซึ่งมีตัวแทนจากรัฐบาล, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร, สมาชิกวุฒิสภา และผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรต่าง ๆ ทำหน้าที่ในการแสวงหาแนวทางสร้างความสมานฉันท์ที่เป็นรูปธรรมให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 52

โดยกรรมการชุดดังกล่าวจะยึดหลักการ 3 ข้อ คือ

1. ให้มีองค์ประกอบจากผู้ที่เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 7 ฝ่าย ได้แก่ ผู้แทนของรัฐบาล, ผู้แทน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล, ผู้แทน ส.ส.ฝ่ายค้าน, วุฒิสมาชิก, ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม, ฝ่ายที่เห็นต่างจากผู้ชุมนุม และฝ่ายอื่นๆ เช่น ผู้ทรงวุฒิ

353216892359

2. ให้กรรมการชุดดังกล่าวมีหน้าที่ในการแสวงหาคำตอบที่เป็นทางออกของประเทศซึ่งเป็นรูปธรรม อะไรที่เห็นพ้องต้องกันก็ให้ผู้มีหน้าที่รับข้อสรุปไปปฏิบัติทันที เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนเรื่องที่ยังเห็นต่างกันอยู่ก็ให้แขวนรอไว้ก่อนแล้วเร่งหารือในเรื่องที่เห็นตรงกันเพิ่มเติม โดยใช้รูปแบบจับเข่าคุยกันอย่างสร้างสรรค์

3. ให้ดำเนินการด้วยความรวดเร็ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส