'บิณฑ์' ปลุกมวลชนปกป้องสถาบัน 1 พ.ย.นี้ ประกาศแสดงพลังสัปดาห์ละ 1 จว.

27 ต.ค. 63

"บิณฑ์" โพสต์เฟซบุ๊กประกาศชวนคนสวมเสื้อเหลือง, ชมพู แสดงพลังปกป้องสถาบันที่วัดพระแก้ว เวลา 16.00 น. 1 พ.ย.นี้ "เอกพันธ์" เผยหลังจากนี้จะแสดงพลังสัปดาห์ละ 1 จังหวัดจนทั่วประเทศ เริ่มจากอุบลฯ ก่อน ปิดท้ายที่ กทม.

จากกรณี บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ออกมาเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองต่อต้านการจาบจ้วงสถาบันนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 63 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "กราบขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราชาวไทยทั้งประเทศ ผมไม่ได้สร้างความแตกแยกแต่อยากจะสร้างความรักที่มีต่อชาติ ศาสนา องค์พระมหากษัตริย์ ให้สืบต่อไปจนชั่วลูกชั่วหลาน ถึงเวลาแล้วครับที่พวกเราต้องแสดงให้เขาเห็นว่า ยังมีคนไทยอีกหลายสิบล้านคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพวกเขา เช่น ยกนิ้วกลางให้ขบวนเสด็จ ฉีกพระบรมฉายาลักษณ์ เอารูป พระมหากษัตริย์ ไปแปะไว้ข้างบันไดเขียนข้อความหยาบคายทำคลิปออกมาล้อเลียน พระมหากษัตริย์ จาบจ้วงด้วยถ้อยคำหยาบคายสกปรก ถ้าขืนเราปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ต่อไป ให้พวกเขามาทำร้ายจิตใจเราต่อไปหรือครับ ผมคิดว่าวันข้างหน้าเราอาจจะไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ให้พวกเราได้รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศได้"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เพื่อความสบายใจ "อนุสรณ์" จี้ "บิณฑ์" แจงบัญชีเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม
"ไทด์" ลั่นเคียงข้าง "บิณฑ์" สู้คนจาบจ้วง เชื่อประชาชนอีกมากไม่ปล่อยให้เดินลำพัง 
จะไม่ทน! "บิณฑ์ " ร่ำไห้ประกาศลาออกร่วมกตัญญู ย้ำจุดยืนต่อสู้คนจาบจ้วงสถาบัน

"ผมขอพลังอันเป็นมหาพลังของทุกคนชาวไทยที่ยังมีสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ในหัวใจ ลุกขึ้นมาปกป้องและเป็นกำลังใจให้พระองค์ท่านด้วยนะครับ ผมจะไปทุกที่ทุกอำเภอทุกจังหวัดถ้ามีการรวมพลังออกมาปกป้องสถาบัน ช่วยกันนะครับ ถึงเวลาแล้วครับที่ต้องให้เขารู้ถึงพลังของพวกเราอย่ากลัวถ้าเราทำในสิ่งที่ถูก กราบท่านนายอำเภอ กราบท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดจัดให้พี่น้องประชาชนด้วยนะครับถ้าท่านไม่เริ่มก็คงจะยากที่พี่น้องจะออกมาครับ แล้วผมจะออกไปเดินเคียงข้างทุกๆท่านครับ.."

นอกจากนี้ยังระบุว่า ในวันที่ 1 พ.ย. 63 เวลา 16.00 น. ขอให้มวลชนเจอกันที่วัดพระแก้ว โดยสวมเสื้อเหลืองกับเสื้อชมพู

ต่อมา เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า สิ่งที่บิณฑ์เชิญชวน เพราะอยากจะนัดรวมตัวคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ออกมากันหลาย ๆ จังหวัด เป็นการแสดงพลังพ่อแม่พี่น้องบนผืนแผ่นดินไทย ดังนั้น เราทั้ง 2 คนจึงเห็นตรงกันว่า หลังจากวันที่ 1 พ.ย. 63 เราจะแสดงพลังกันอย่างอลังการ สัปดาห์ละ 1 จังหวัด เริ่มที่ จ.อุบลราชธานี ให้ทุกคนออกมาแสดงจุดยืนร่วมกัน 18.00 น. ร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมีกันให้กระหึ่มทั้งแผ่นดิน ส่วน กทม. จะเอาไว้เป็นจังหวัดสุดท้าย

"อยากให้คนไทยทั้งประเทศแสดงออกถึงความจงรักภักดี ปลุกให้คนไทยอยู่นิ่งกันไม่ได้แล้ว ต้องทำอะไรเพื่อแผ่นดินเกิด เพื่อพระมหากษัตริย์" เอกพันธ์ กล่าว และเผยด้วยว่า ล่าสุด นีโน่-เมทนี บุรณศิริ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ประกาศจะเข้าร่วมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม