"สิระ" จวก "วิสาร" กรีดแขนเล่นละคร เตรียมเอาผิดพกอาวุธเข้าสภา

27 ต.ค. 63

"สิระ" จวก "วิสาร" กรีดแขนประท้วงนายกฯ ระบุไม่สงสารแต่สมน้ำหน้า ชี้เป็นการเล่นละครทำให้สภาอันทรงเกียรติเสียหาย เตรียมเอาผิดพกอาวุธเข้าสภา  

จากกรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงรายพรรคเพื่อไทยได้กรีดแขนกลางสภาฯ ขณะเปิดประชุมร่วมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกประเทศ โดยนายวิสารระบุว่า อยากให้นายกฯ รับฟังปัญหาของผู้ชุมนุมด้วยเอง ไม่อยากเห็นเด็กๆ เลือดตกยางออก จึงขอกรีดเลือด ให้พล.อ.ประยุทธ์ เห็นและขอให้เป็นตัวอย่างสุดท้าย 3 แผล ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะเป็น ทรราช หรือ วีรบุรุษนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ช็อก! ส.ส.เพื่อไทยควักมีดกรีดแขนตัวเองกลางสภาฯ จี้ นายกฯ ลาออก
เปิดประวัติ "วิสาร" ส.ส.กรีดแขนประท้วง "บิ๊กตู่" กลางสภา

ล่าสุด นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 9  พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เสียใจที่นายวิสารได้กระทำเช่นนี้ในสภาอันทรงเกียรติ และได้พูดจาให้ร้ายนายกฯ โดยส่วนตัวติดตามการเป็นส.ส.ของนายวิสารตั้งแต่ยังเด็ก จึงรู้สึกผิดหวังในการกระทำของผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองในการนำอาวุธมาทำเช่นนี้ในสภาซึ่งมาจากภาษีของประชาชน ทำให้เหตุการณ์บ้านเมืองบานปลาย โดยอยากถามว่าต้องการอะไร ต้องการให้บ้านเมืองเสียหายหรือไม่ 

"ผมไม่สงสาร สมน้ำหน้าด้วย มาเล่นละครอย่างนี้ในห้องประชุมรัฐสภาได้อย่างไร กลับไปคิดทบทวนว่าท่านทำความเสียหายให้บ้านเมืองให้กับสถาบันนิติบัญญัติขนาดไหน ขอให้สังคมและประชาชนทั้งประเทศตัดสิน และขอให้ประชาชนเชียงรายที่เลือก​ ส.ส.คนนี้เข้ามา​ ดูไว้ว่าเลือกมาเป็นตัวแทนของท่านได้อย่างไร" นายสิระกล่าว

ทั้งนี้ นายสิระ ระบุด้วยว่า จากนี้จะต้องดำเนินคดีกับนายวิสาร โทษฐานพกพาอาวุธเข้าไปในสภาต่อไป 

advertisement

ข่าวยอดนิยม