"บิณฑ์" พร้อมให้สอบบัญชีน้ำท่วม 400 ล้าน ขอชวนคนท้ามากินข้าว ลั่น 1 พ.ย. ป้องสถาบัน (คลิป)

27 ต.ค. 63

สืบเนื่องจากกรณีที่มีดราม่าเกิดขึ้นกับ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" หลังออกมาแสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน พร้อมตำหนิการกระทำของกลุ่มคณะราษฎร จากเหตุการณ์ที่ไปขัดขวางขบวนเสด็จแล้วชูนิ้วเดียวใส่ หลังจากนั้นทัวร์ลง ชาวโซเชียลบางส่วนที่รักประชาธิปไตยไม่เห็นด้วย กระทั่ง "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ประกาศผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ขอลาออกจากการเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และรวมพลังคนรักสถาบันยืนหยัดขัดขวางคนจาบจ้วง

551230

วันที่ 27 ต.ค. 63 "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" โพสต์ข้อความประกาศนัดรวมพลคนไทยที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำจาบจ้วงต่อสถาบัน เชิญชวนประชาชนให้ออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันวันที่ 1 พฤศจิกายน2563 เวลา 16.00 น. ที่วัดพระแก้ว ใส่เสื้อเหลือง-ชมพู พร้อมขอร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนออกมาแสดงพลังด้วย

939336

"ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์" แฝดน้องของบิณฑ์ เปิดใจว่า หลังจากเกิดดราม่า สภาพจิตใจบิณฑ์ยังโอเค มีคนให้กำลังใจล้นหลาม คนในเฟซบุ๊กที่กดติดตามคุณบิณฑ์ 9 ล้านกว่าคน ตอนนี้เพิ่มเป็น 10 ล้านแล้ว แทนที่จะลดลง เราก็ไม่คิดว่าคนจะกดติดตามให้กำลังใจเพิ่มมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ได้คือกำลังใจจากทุกคน เขาเชื่อใจในบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

119110

นอกจากนี้ ยังมีข่าวโยงไปถึงเรื่องการตรวจสอบเงินบริจาค ก็มีมาตั้งแต่สมัยปีที่แล้ว เรื่องน้ำท่วมอุบลปีที่แล้ว 2562 ก็เอามาเป็นข่าวอีก ให้ตรวจสอบเงิน 422 ล้าน ตอนนี้ข่าวเอามาโยงกันหมด ตั้งแต่ที่ทำมาบอกเลยว่าบิณฑ์มีจุดยืนที่แน่ชัดแล้วว่าปกป้องสถาบัน ซึ่งอาจจะไม่ตรงใจกันใครบางคน ที่อาจจะอยากให้คุณบิณฑ์เป็นกลาง

ทั้งนี้ เรื่องเงินบริจาคน้ำท่วม บิณฑ์รอบคอบมาก เงินทุกบาททุกสตางค์ 422 ล้านบาท มีหลักฐานครบทุกอย่างว่าทำอะไรไปบ้าง ใช้จ่ายอะไรไปบ้าง ขนาดเงินเหลือเป็น 100 ล้าน เขาก็ยังคิดต่อนะว่าจะเอาเงินไปทำอะไร ไปซื้อรถพยาบาลที่ปิดจ็อบน้ำท่วมอุบลฯ ไม่ต้องห่วงเอกสาร รายละเอียดมีเกือบ 100 ลัง พร้อมให้ตรวจสอบได้ ผมเป็นตัวแทนคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์พาคุณไปตรวจสอบได้เลย เพราะบิณฑ์เขารู้อยู่แล้ว เดี๋ยวต้องโดนโจมตี หลักฐานต้องมีเขาเตรียมไว้แล้ว รายละเอียดเล็กน้อยเช่น บิลค่าน้ำมันรถ 100 บาทก็ต้องเก็บ จดไว้เป็นรายละเอียดทั้งหมด "ผมอยากขอบคุณมาก ถ้าคุณอยากตรวจสอบเรื่องเงิน เรียนเชิญได้เลย ผมจะเลี้ยงข้าวด้วย จะเลี้ยงข้าวเลี้ยงน้ำอย่างดี แต่ขอให้มาตรวจสอบ และเราพร้อมด้วยหลักฐานทุกอย่าง"

300629

นอกจากนี้ มีคนอยากเชิญชวนให้บิณฑ์ นัดรวมตัวคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ออกมาแสดงพลังกันหลายจังหวัด อยากดูพลังพ่อแม่พี่น้องบนผืนแผ่นดินไทย เรา 2 คนเลยปรึกษาคนอยากให้แสดงพลังกันแบบอลังการ สัปดาห์ละ 1 จังหวัด เอาให้ทุกตรอกซอกซอย จังหวัดแรกที่เราจะไปคือ อุบลราชธานี เพราะเราเคยไปช่วยน้ำท่วม บ้านไหนร้านไหน อยากทำอาหาร เอามาเลี้ยงคนที่มา ใส่เสื้อเหลืองพร้อมกัน 18.00 น. ร้องเพลงชาติให้กระหึ่ม พร้อมกันต่อด้วยเพลงสรรเสริญพระบารมี คือสิ่งที่คิดเอาไว้

ส่วนที่ กทม. ให้เอาไว้สุดท้าย ถือว่าเป็นโปรเจกต์ตระเวนซาวด์เสียงพี่น้องคนไทยที่จงรักภักดี พวกเราอยู่นิ่งไม่ได้แล้ว พวกเราต้องทำอะไรเพื่อผืนแผ่นดินไทย

ตอนนี้กำลังใจดี คำนินทาก็เปรียบเสมือน "ขี้หมา" อย่าเสียเวลาไปเหยียบ เหยียบติดเท้าก็เสียเวลาไปล้าง อย่าเสียเวลาไปเหยียบมันเลย อย่าไปให้ราคากับของพวกนี้ มุ่งแต่ข้างหน้า คิดตลอดว่าจะทำอะไรให้แผ่นดินไทย เพื่อปกป้องศาสนาและสถาบันสูงสุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส