"น็อต วรฤทธิ์" ควงภรรยาและ "น้องวิตา" ลูกสาววัย 2 ขวบ ลั่นเบรคปั๊มลูกคนที่ 2 พร้อมเปิดใจหลังมิจฉาชีพ แฮก Facebook ไล่ขอยืมเงิน!

27 ต.ค. 63

ก่อนหน้านี้นักแสดงหนุ่มน็อต วรฤทธิ์ ถูกมือดีแฮ็กเฟซบุ๊กและไลน์ ไล่ทักขอยืมเงินเพื่อนๆ จนเจ้าตัวต้องรีบออกมาแจ้งข่าวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ล่าสุด หนุ่มน็อตควงภรรยา และลูก มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow พร้อมกับเปิดใจเบรกปั๊มลูกคนที่สองเพราะเรื่องเงิน

269991

ตอนนี้น้องอายุกี่ขวบ?
น็อต : เดือนหน้าครบ 2 ขวบ พอดี ตอนนี้เรียกพ่อ เรียกแม่แล้ว

พัฒนาการเป็นยังไงบ้าง?
น็อต : ก็ตามสเต็ปของเด็ก แต่ว่าน้องวิตาเขาจะเดินก่อน เดินเร็ว เดินแป๊บนึงก็วิ่งแล้ว แต่พูดจะพูดช้า เพิ่งเริ่มพูดสัก 4-5 เดือน

เวลาลูกซน ตีไหม?
น็อต : ผมไม่ตีลูก แต่นี่ตี แต่ไม่ได้ตีแรง
แจน : ไม่ได้ตีแรงนะคะ อย่างสมมติเขาชอบโยนของ เราก็บอกว่าไม่ได้นะ เราจะตีนะ พอเขาโยนอีกเราก็ตีจริงๆ แต่กลายเป็นว่าเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องสนุก โยนเสร็จตี

269992

เห็นว่าน้องเคยเลือดตกยางออกหนักๆ เลย?
แจน : วันนั้นแจนจะเอาเขาเข้านอน ด้วยความที่เคยชินเขาจะอยู่บนเตียง คือเขาจะรู้วิธีขึ้นลงเตียง ยังไม่ทันได้เปิดไฟก็ได้ยินเสียงหล่นจากเตียง หันไปดูเลือดออก โทรหาพี่น็อตบอกว่าลูกตกเตียงเลือดกลบปาก แต่เขายังไม่ได้ไป ก็เลยรีบพากันไปโรงพยาบาล เราคนเป็นแม่เห็นลูกเลือดออกก็สั่นเลย ทำอะไรไม่ถูกแล้ว

แน่นอนเราเป็นศิลปิน จะเอาลูกเข้าวงการไหม?
น็อต : ไม่ได้คาดหวังขนาดนั้น ให้เขาเลือกชีวิตเขาเองดีกว่า

เห็นว่าเตรียมหาโรงเรียนแล้ว จริงหรือเปล่าที่เขาบอกเป็นแสน?
น็อต : จริง เดี๋ยวนี้โรงเรียนมันแพง
แจน : เราเลือกที่จะเข้าเรียนอินเตอร์ ค่าเทอมมันก็เลยจะสูงนิดนึง

269993

เป็นแสน เงินหลักมาจากไหน?
น็อต : ผมเป็นคนหา ก็ทำงาน พิธีกร ทุกวัน เพื่อสะสมให้เขา แล้วก็มีเรื่องของการลงทุนด้วย ลงทุนในหุ้นอะไรอย่างนี้

ด้วยเหตุผลนี้หรือเปล่าที่เราตัดสินใจไม่มีคนที่สอง?
น็อต : เรื่องสำคัญเลย เพราะว่าเรารู้ว่ามีลูกคนนึงค่าใช้จ่ายมันสูง เพราะว่าเราอยากให้เขาได้สิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่พ่อกับแม่จะหาได้

แล้วอยากมีไหม?
น็อต : ไม่ๆ มันเหนื่อยนะ แม่เขาเหนื่อยเลี้ยง เราเหนื่อยวางแผนชีวิต สำคัญที่สุดเรากลัวไม่มีเวลา เราอยากมีเวลาเห็นเขา ได้เล่นกับเขา

แสดงว่าคนแม่อยากมีอีกคน?
แจน : จริงๆ อยากมี 2 คน
น็อต : พอก่อนๆ

269995

คุณน็อตคุณโดนแฮกเฟซบุ๊ก?
น็อต : ครับ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อย่างแรกต้องออกตัวไว้ก่อน เราโง่เอง เรื่องของเรื่องผมก็ไปเที่ยวกับครอบครัว กำลังนั่งเล่นเฟซบุ๊กอยู่ มันก็มีข้อความส่งมาจากเพื่อนของเรา ก็เป็นแอคเค้าท์ของพี่บอม สินเจริญ ซึ่งเราก็คุ้นเคยอยู่แล้ว เขาบอกว่าขอเบอร์โทรศัพท์หน่อย ผมก็ส่งเบอร์โทรศัพท์ไป หลังจากนั้นเขาก็ส่งมาอีกว่าได้ SMS ไหม ผมก็ไม่ได้อ่าน ไม่ได้สนใจอะไร ผมก็ก้อปปี้ให้เขา หลังจากนั้นไม่เกิน 5 นาที ผมโดนแฮกเฟซบุ๊กหายไปเลย ผมก็โทรหาพี่บอมว่าเกิดอะไรขึ้น พี่ก็โดนเหมือนกัน พี่บอมโดนมาก่อน แล้วผมก็โดนแฮกต่อ โดยใช้แอคเค้าท์ของเขา คือ SMS ที่เขาส่งมามันคือรหัสเข้าเฟซบุ๊กอันใหม่

เฟซบุ๊กเสร็จปั๊บ โดนไลน์ด้วย?
น็อต : สัก 5 นาที กำลังตกใจกับเฟซบุ๊กที่โดนแฮกอยู่ กำลังบอกคนอื่นอยู่ไลน์หายไปคามือเลย พอมาที่ไลน์ปุ๊บ ตายแล้วอินสตาแกรม อีเมล แบงก์ต่างๆ นานา ทำไงล่ะ ก็เลยไปแก้อินสตาแกรมก่อน ไปแก้อีเมล โทรอายัดแบงก์ ทำทุกอย่างที่อีเมล แล้วเบอร์โทรศัพท์ที่เรามี

270003

จริงหรือเปล่าเขาเอาเฟซบุ๊กเราไปขอยืมเงินเพื่อน?
น็อต : จริง หลังโดนแฮกไม่เกิน 1 นาที มีโทรศัพท์เข้าเลยว่าเอาไปทำไม 8,000 บาท คนโทรเข้ามาไม่หยุดเลย เพราะทุกคนจะรู้ว่าเราไม่เคยยืมเงินใคร แล้วเขาก็คิดว่าเราโดนแน่ๆ แล้วล่ะ

แล้วมีคนโอนไปจริงๆ ไหม?
น็อต : มีคนโอนจริงๆ มีคนเดียว ทีมงานช่องวันนี่แหละ

แล้วแก้ยังไง?
น็อต : พอเรารู้เรื่อง โชคดีเราอยู่กับพี่ทีน ศราวุฒิ พี่ชายของแฟนรู้เรื่องเกี่ยวกับไอที เขาก็ช่วยเก็บข้อมูลให้ แจนก็มีพี่เขยรู้เรื่องเกี่ยวกับไอที ทุกคนก็เอาข้อมูลมาแล้วช่วยกันแก้ไขเดี๋ยวนั้นเลย ตอนนี้ก็ไปแจ้งความเรียบร้อยแล้ว จริงๆ ผู้เสียหายที่โอน 1,700 บาท ต้องไปแจ้งความแล้วเหมือนกัน ต่อไปนี้ก็เป็นหน้าที่ของตำตรวจแล้วว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

270004

เห็นว่าระหว่างที่เรากู้ 3 ชั่วโมง เขาก็ดึงกลับไป?
น็อต : ใช่ เราดึงเฟซบุ๊กเรากลับมาได้แล้ว แป๊บนึงก็หายอีกแล้ว มันเอากลับไปอีก
แจน : เขาไปเปลี่ยนอีเมลในเฟซบุ๊กเราให้เป็นของเขา
น็อต : แล้วเราก็ไม่สามารถเอาอะไรออกได้เลย จนพี่เขยแจนบอกว่าให้ไปลบอีเมลเขาออก และพอแก้เฟซบุ๊กได้ไม่น่าเชื่อไลน์ก็กลับมาเลย

269998

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส