ถึงคราว 7 ส.ส.ประชาธิปัตย์ระทึก! ศาลรธน.นัดฟังวินิจฉัยคดีถือหุ้นสื่อ 28 ต.ค. 63

27 ต.ค. 63

ศาล รธน.นัดฟังคำวินิจฉัยกรณี 7 ส.ส.ประชาธิปัตย์ ถือหุ้นสื่อ ในเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ต.ค. 63 "สาธิต-ตั๊น" นำทีมไปฟังคำตัดสินด้วยตัวเอง หน.ทีมทนายมั่นใจนำเสนอหลักฐานครบถ้วนแล้ว

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 63 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความต่อสู้คดี ส.ส.ถือหุ้นสื่อ เปิดเผยว่าในวันที่ 28 ต.ค. 63 ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ในเวลา 15.00 น. กรณีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ถูกร้องเรื่องคดีถือหุ้นสื่อ 7 คน ได้แก่ 1. นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง 2. นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3. น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4. นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา 5. นายภานุ ศรีบุศยกาญจน์ ส.ส.สุราษฎร์ธานี 6. น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และ 7. นายสมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.สุราษฎร์ธานี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับกรณี ส.ส.ถือหุ้นสื่อ
ไทม์ไลน์ "ธนาธร" สิ้นสุดการเป็น ส.ส. เซ่นปมถือหุ้นสื่อ
'ธนาธร'แถลงปมถือหุ้นสื่อ ชี้ความผิดตัวเองคือต่อต้านสืบทอดอำนาจ คสช.

นายราเมศ กล่าวว่า ส.ส.ทั้ง 7 คนจะเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญด้วยตนเอง และในฐานะที่เป็นหัวหน้าทีมทนายต่อสู้คดีนี้ เราเคารพในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไม่ว่าจะออกมาในทิศทางใด ศาลรัฐธรรมนูญให้โอกาสในการต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ เอกสารที่ค้นหามาจากหน่วยงานราชการเป็นจำนวนมาก ที่สามารถชี้ให้เห็นได้โดยชัดแจ้ง จึงมั่นใจในคุณสมบัติ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าไม่มีใครเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชน โดยทีมทนายนำเสนอพยานหลักฐานครบถ้วน เพื่อชี้ให้เห็นว่าบริษัทของ ส.ส.แต่ละคนไม่ได้ทำกิจการดังที่กล่าว หลักฐานและรายละเอียดได้ส่งศาลรัฐธรรมนูญไปครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ดังนั้นไม่มีความกังวลใจแต่อย่างใด เพราะอยู่ที่ดุลพินิจของศาลรัฐธรรมนูญ และเคารพในผลของคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ผลเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับในกระบวนการยุติธรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส