อาชีวะ-ขาสั้นอาวุธครบมือ ไล่ตีกันกลางชุมชน ชาวบ้านหวั่นสวัสดิภาพไม่มี

27 ต.ค. 63

คลิปว่อนโซเชียล วัยรุ่น 2 สถาบัน อาชีวะ-ขาสั้น พร้อมอาวุธครบมือยกพวกตีกันยับกลางชุมชน ในตัวเมืองสมุทรปราการ ชาวบ้านเผยเป็นเหตุการณ์เกิดซ้ำซาก หวั่นโดนลูกหลงเป็นอันตรายไปด้วย

กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลหลังมีพลเมืองดีถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์นักเรียน 2 สถาบัน ยกพวกกว่า 10 คน ไล่ตีกันใน ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 26 ต.ค. 63 กลุ่มแรกสวมใส่เครื่องแบบนักเรียนอาชีวะ กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อกมากันประมาณ 6 คน มีอาวุธมีด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ส่วนอีกกลุ่มสวมใส่เครื่องแบบนักเรียนมัธยม กางเกงสีกากี ประมาณ 10 คน มีอาวุธมีดและไม้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เดือด! ช่างกลเปิดศึกตีกัน “ปืน-ระเบิด”มาครบ ชาวบ้านหนีกันวุ่น
- "อยู่บ่ได้" มันเร่งเร้าโจ๋นครพนมตียับ หน้าเวทีคอนเสิร์ต "ครูเต้ย" แฟนเพลง 2 พันคนฮือหนีตาย
นักเรียน 2 สถาบันสุดห้าวยกพวกดักตีกัน สุดท้ายเดินคอตกเรียงแถวเข้าพบตำรวจ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอย มิตรไมตรี 27 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบ น.ส.พิมลพรรณ ผู้เห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เหตุเกิดประมาณ 19.00 น. แต่ด้วยจุดนี้ไม่มีไฟส่งสว่างจึงเห็นไม่ชัดว่าเป็นสถาบันไหนบ้าง ก่อนเกิดเหตุเห็นเด็ก ๆ ขี่รถไล่กันมา พอถึง 4 แยกทั้งสองกลุ่มก็ทิ้งรถจักรยานยนต์ก่อนจะกรูเข้าใส่กันชกต่อยกันอุตลุด จากนั้นกลุ่มที่คล้ายเด็กอาชีวะได้ยิงปืนปากกาใส่ฝ่ายตรงข้าม ขณะที่อีกฝั่งขว้างปาหลอดไฟที่คนเอามาทิ้งไว้ และเขวี้ยงข้าวของที่อยู่บริเวณนี้ เช่น เก้าอี้ ท่อนไม้ ใส่อีกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองกลุ่มใช้เวลาตีกันไม่นานก็แยกย้ายกันไปโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเมื่อคืนนี้มีคนเห็นเหตุการณ์หลายคนแต่ก็ต่างพากันวิ่งหนีเข้าบ้าน ตนเองซึ่งเห็นเหตุการณ์และกลัวว่าอาจจะมีอะไรรุนแรง ร้ายแรงเกิดขึ้นจึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน เพราะที่ผ่านมาก็ มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมากตอนนี้มีความระแวง กลัวว่าเด็กมาตีกันและจะใช้ปืนจริง กลัวชาวบ้านแถวนี้ รวมถึงบ้านตัวเองจะโดนลูกหลง แม้ว่าภายในซอยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาคอยตรวจดูเป็นระยะ แต่ก็มีความกังวลอยู่ดีเพราะว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้อยู่ตลอดเวลา

น.ส.พิมลพรรณ กล่าวด้วยว่า ล่าสุดคาดว่าเป็นรุ่นพี่ของกลุ่มที่ตีกันมีการทักมาในอินบ็อกซ์เฟซบุ๊กของเธอขอให้ลบคลิปดังกล่าว ซึ่เธอก็ห่วงความปลอดภัยจึงได้ลบคลิปไป โดยในข้อความรุ่นพี่ดังกล่าวระบุว่า "ขณะนี้มีการทราบเรื่องดังกล่าวแล้วว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ พร้อมขอโทษ และยืนยันว่าจะเรียกกลุ่มดังกล่าวมาลงโทษ"

ด้านนางสมปอง อายุ 62 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกกับทีมข่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้ เรียกว่าตีกันซ้ำซาก บางครั้งมีการใช้มีดฟันกัน ถึงขั้นบาดเจ็บ บางครั้งยกพวกขับรถจักรยานยนต์ไล่กันเป็น 10 คัน และครั้งนี้เกิดขึ้นห่างจากบ้านไม่กี่เมตร ซึ่งส่วนตัวก็เป็นห่วงเนื่องจากมีลูกสาวและห่วงคนในครอบครัวกลัวโดนลูกหลก แต่ก็โชคดีที่ไม่มีลูกชายไม่เช่นนั้นคงจะต้องกลัวลูกชายไปร่วมวงกระทำผิดแบบนี้ด้วย ขอวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะช่วงดึกเพราะมักจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลานั่นข่อยมาก พร้อมเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาแก้ไขกล้องวงจรปิดบริเวณนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ยังใช้การได้อยู่ แต่ในปัจจุบันใช้การไม่ได้แล้ว

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ