“เอ พศิน” ควงอดีตภรรยา “แตงกวา จิราพร” เปิดใจหลังอยู่ด้วยกันในสถานะพี่น้องเกือบ 2 ปี รับทำเพื่อความสุขของลูก

27 ต.ค. 63

มากันที่ความสัมพันธ์ของอดีตสามีภรรยาคู่นี้กันบ้างระหว่าง “เอ-พศิน เรืองวุฒิ” และ “แตงกวา-จิราพร” หลังทั้งคู่ประกาศคบกันเพราะพบรักกลางกองถ่ายไม่นาน ต่อมาในช่วงเดือน กรกฎาคม 2558 หนุ่มเอก็ออกมาบอกกับสื่ออีกครั้งว่าแฟนสาวของตนกำลังตั้งครรภ์ โดยได้ลูกเป็นผู้ชายนั่นคือ “น้องเลโก้-ด.ช.เจ้าพระยา เรืองวุฒิ” ซึ่งตอนนี้ก็อายุครบ 4 ขวบกว่าแล้ว และสุดท้ายเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2562 ทั้งคู่ก็ออกมายอมรับว่าได้ตัดสินใจหย่าร้างกันแล้วกว่า 3 เดือน

1603770145026

 ถึงแม้ว่าปัจจุบัน 2 คนนี้จะไม่ได้เป็นสามีภรรยากันตามกฎหมายมาเกือบ 2 ปีแล้วก็ตาม แต่ทั้งคู่ก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ในบ้านหลังเดียวกันเพื่อคงสถานะความเป็นพ่อและแม่ให้กับลูกชาย โดยวันนี้ (26 ตุลาคม 2563) ทั้งคู่ก็ควงกันออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้งว่าความสัมพันธ์ที่ต่างคนต่างรู้กันคือ “พี่ชายและน้องสาว” คอยดูแลกันอยู่ตลอด ถือว่าเป็นการคืนอิสรภาพและเคารพการตัดสินใจของทั้งสองฝ่าย

แน่นอนว่าการใช้ชีวิตของทั้ง 2 คนพร้อมลูกชายอีก 1 คนยังคงปกติ ไปไหนมาไหนด้วยกัน เพราะอยากให้ลูกมีความสุข ไม่ได้เป็นการแบ่งหน้าที่กันแต่อย่างใด เพียงแค่รู้สึกว่าต้องอยู่ด้วยกัน ไม่อยากให้เขาต้องขาดใครคนใดคนหนึ่งไป ไม่ว่าจะเป็นพ่อหรือแม่ แต่เรื่องของการมองศักยภาพของลูก “แตงกวา” จะสามารถเล็งเห็นได้ชัดกว่า

ส่วนตัวของ “แตงกวา” แล้วบอกว่าที่ผ่านมาพยายามมองในแง่ดี มองถึงการใช้ชีวิตอยู่เพื่อลูกตลอด ไม่อยากเป็นคนที่สร้างและทำร้ายลูกในคนเดียวกัน ส่วนเหตุผลที่ไม่สามารถกลับมาเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ได้นั้นก็มีหลากหลายสาเหตุ รวมถึงอาชีพนักแสดงของ “เอ พศิน” ที่เป็นบุคคลสาธารณะ จะทำอะไรสักอย่างคนรอบข้างก็ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องตลอด เพราะฉะนั้นหลังจากนี้สิ่งเหล่านั้นจะไม่เป็นสาธารณะอีกต่อไป เหลือไว้เพียงแค่ความสุขของลูกก็พอ

1603770200224

ทั้งนี้ทั้งคู่ก็ยืนยันว่าเหตุผลของการเลิกราไม่ได้เกี่ยวกับข่าวลือเรื่องของความเชื่อที่หนุ่มเอนับถือจนทำให้กลายเป็นโสดไปตลอดชีวิต ซึ่งจริงๆแล้วนั่นคือข่าวที่ถูกเขียนขึ้นจากคนที่ไม่เข้าใจมากกว่า

เมื่อถามว่าหากใครคนหนึ่งต้องการจะเริ่มต้นชีวิตรักใหม่จะสามารถทำได้ไหม? ทั้ง 2 คนก็ตอบชัดเลยว่าสามารถทำได้ ถ้าคนคนนั้นเป็นส่วนดีที่จะเข้ามาในชีวิตของใครคนหนึ่งและลูกก็ไม่ผิดที่จะเข้ามา แต่ทั้ง 2 นี้ก็ต้องเข้าใจกฎ 2 ข้อคือ 1.ต้องเข้าใจความสัมพันธ์ของคนในบ้านหลังนี้ 2.ต้องเข้ากับลูกได้ ไม่หลอกตัวเองว่ารักเด็ก ทั้งนี้ก็มองว่านั่นคือเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน เพราะสุดท้ายแล้วคนที่จะรู้ดีว่าคนไหนดี คนไหนไม่ดีก็คือลูกนั่นเอง ซึ่งหากจะมีใครอีกคนเข้ามาก็ยืนยันทั้งคู่จะยังคงอยู่ด้วยกันเหมือนเดิมแบบนี้

สุดท้ายแล้ว อนาคตทั้งคู่จะอยู่กันไปแบบนี้ สถานะนี้ตลอดหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับเมื่อ “น้องเลโก้” โตขึ้นและสามารถเลือกได้ว่าอยากให้ทุกคนอยู่ด้วยกันไปตลอดหรือเข้าใจพอที่จะเลือกอยู่กับใครคนหนึ่ง

1603770213980

เอ-แตงกวา
หลายคนถามถึงเรื่องความสัมพันธ์ ว่าอยู่กันสถานะยังไง?
แตงกวา : “สถานะคือเป็นพี่ชายคนหนึ่ง น้องสาวคนหนึ่ง”

ไม่ได้เป็นสามีภรรยากันแล้ว?
แตงกวา : “ใช่ ไม่ได้เป็นนานมาแล้วนะ”
เอ : “ในทางกฎหมาย ก็เกือบ 2 ปีแล้ว แต่ในทางพฤตินัยเราก็ยังดูแลกัน เหมือนว่าการแยกกันทางกฎหมาย คือการคืนอิสรภาพในการตัดสินใจให้กัน ให้เกียรติในการตัดสินใจของเราทั้ง 2 ฝ่าย แต่ว่าการดูแลกันมันเหมือนจะมากกว่าเดิม”

คนนึกว่ากลับมารีเทิร์น?
เอ : “เราไปไหนมาด้วยกันบ่อยนะครับ โดยมีลูกไปด้วย มันมีภาพนี้โดยไม่ได้ปิด ก็ยังอยู่ด้วยกันมาตลอด เพราะว่าเรามีเป้าหมายเดียวกัน รือทำให้ลูกมีความสุข”

แบ่งหน้าที่ยังไงในการเลี้ยงน้อง?
เอ : “ไม่เชิงแบ่งครับ ในส่วนของศักยภาพของลูก คือแตงกวาเขาจะมองเห็น เขาอ่านลูกออกหมดเลย ลูกอยากร้องเพลง อยากวาดภาพ อยากทำอะไร เวลาปล่อยให่อยู่กับผม ผมไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่ค่อยรู้ใจลูก”

ตอนนี้น้องอยู่กับใครเป็นหลัก?
เอ : “บ้านแตงกวาอยู่เพชรบูรณ์ บ้านผมที่เคนอยู่เป็นคอนโดอยู่ห้วยขวาง แต่บ้านเลโกอยู่พระยาสุเรนทร์ ซึ่งเราอยู่ที่นั่นมาโดยตลอด ไม่มีใครออกไปจากบ้านเลย”

ยังอยู่ที่บ้านเดียวกันใช่ไหม?
เอ : “ใช่ งงใช่ไหม”
แตงกวา : “เหมือนเพื่อนค่ะ”
เอ : “เราก็เป็นพ่อ แต่มันไม่ใช่เรื่องของการทำหน้าที่นะครับ คำว่าหน้าที่ตัดไปเลย เพราะเราทำเพื่อเขา เราคุยกันว่าบ้านนี้บ้านลูกนะ เราอยู่เพื่อลูก ทำยังไงก็ได้ ให้เขามีความสุข อย่าให้เขาขาด แต่ถ้าเขาเกิน เราก็ต้องดูให้พอดี”
แตงกวา “คือเอาตรงๆ เราต้องอยู่ด้วยกัน ถ้าคนใดคนหนึ่งหายไป ไม่สงสารลูกหรอ ใช่ไหมค่ะ ลูกก็ต้องการพ่อต้องการแม่กันทุกคน”

1603770225257

หลายๆคน มองว่าการที่มาอยู่ด้วยกันพ่อแม่ค่อนข้างยาก?
แตงกวา : “มองในแง่ดีสิคะ ไม่ต้องมองในด้านไม่ดี พอมองด้านไม่ดีกันก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ ต้องโกรธกันใช่ไหม แล้วเราต้องมาเปลี่ยนความสัมพันธ์ แล้วทำความเข้าใจว่า เนี่ยต้องอยู่เพื่อลูกนะ เราทะเลาะกัน หรือเรามีปัญหากันที่เราต้องเลิกกัน คืออย่าให้ลูกขาด ต้องมาความอบอุ่น เพราะแค่คน 2 คน สร้างเลโก้ขึ้นมา สร้างลูกขึ้นมา เราอย่ามาทำลายเขาถูกไหม”

ความสัมพันธ์ไปในทิศทางที่ดี ทำไมไม่กลับมาอยู่เป็นครอบครัว?
แตงกวา : “มันคนละแบบ สาเหตุที่เลิกกันก็พูดไปแล้ว ในรายการก็หลายรายการ”
เอ : “มีทั้งเข้าใจถูก และเข้าใจผิด คือผมมีอาชีพเป็นนักแสดง เป็นคนสาธารณะ แต่ชีวิตของนักแสดงขางทีมีนไม่สาธารณะ เพราะว่าเราเปิดเผยอะไรบางอย่างออกไป คนรู้ไม่ถูกต้องเขาก็มารอมเมนต์เราในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และเขาก็ไม่รู้ เราก็คุยกันว่าขีวิตเราต่อไปจะไม่สาธารณะแล้ว เพราะว่าความสุขของลูกเราจะเป็นสาธารณะ ก็คือทำให้เขามีความสุขที่สุด ไม่ต้องเก่งที่สุด ไม่ต้องดีที่สุด แต่เป็นเด็กที่มีความสุขที่สุด”

เหตุผลในเรื่องของความเชื่อ มีผลไหม?
แตงกวา : “ไม่โยงดีกว่า”
เอ : “อันนี้ มีคนเข้าใจผิดว่า เฮ่ยผมนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์บางอย่าง แล้วทำให้ต้องอยู่เป็นโสด มันไร้สาระมาก มันเกิดจากความไม่เข้าใจ และก็เข้าใจไปเอง เขียนไปเอง ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเกิดเป็นบาปเป็นกรรม ก็ขอบอกไว้เลยว่ามันไม่เกี่ยว”

s__69648419

แล้วเหตุผลจริงๆ คือยังไง คนจะได้เข้าใจถูก?
แตงกวา : “ไม่อยากพูดแล้ว เราพูดเยอะแล้ว เราอยากอยู่กับปัจจุบันแล้ว”

ถ้าอีกฝ่าย อยากจะเริ่มต้นมีความรักใหม่?
แตงกวา : ได้ นี่คือเรื่องส่วนตัว เราจะไม่ยุ่งเกี่ยวกัน”
เอ : “ทุกวันนี้เรามีเพื่อน เรามีสังคม แต่เวลาเรามีเพื่อนเราก็ปรึกษากัน ว่าอะไรยังไง ถ้าเพื่อนคนนั่น เป็นส่วนดีในชีวิตของเรากับลูกก็มาคุยกัน เราโอเพ่น และคนที่จะคิวซีทุกอย่างก็คือเลโก้”
แตงกวา “มีแค่ 2 กฏค่ะ อย่างแรกคือต้องเข้าใจในความสัมพันธ์ และบ้านหลังนี้ก่อน ข้อที่สองคุณต้องเข้ากับลูก คุณจะมาเฟค ฉันรักเด็ก ไม่ได้อันนี้คือที่คุยกัน”

ถ้าอีกคนมีใหม่ อีกคนต้องออกไปไหม หรือว่ายังไง?
แตงกวา : “ก็อยู่อย่างนี้ค่ะ เพราะว่ายังไงคือลูกจะสับสน ไม่อยากให้ลูกขาด”
เอ : “เขายังเด็กมาก เด็กในเจ็นนี้ฉลาดและจะเข้าใจอะไรง่าย เขาอาจจะตัดสินใจอะไรแทนเราก็ได้ เราต้องรับฟังเขา เพราะเขาเป็นสมาชิกในครอบครัว”

ณ ตอนนี้แต่ละคนมีรักครั้งใหม่ ของตัวเองหรือยัง?
แตงกวา : “ทุกคนก็ยุ่งแต่งานนะ ส่วนที่เขามากก็จะเป็นเพื่อนก่อน”
เอ : “เป็นเรื่องธรรมชาติ คนเราต้องมีเพื่อน”

ถือเป็นเรื่องที่ดีนะ อย่างคนอื่นอาจจะแยกกัน?
เอ : “ทุกวันนี้เรายังเป็นครอบครัวของลูก เขายังเป็นแม่ ผมเป็นพ่อของลูก ไม่ใข่เรื่องทำหน้าที่นะ แต่มันเป็นเรื่องของความรัก เพราะฉะนั้นถ้ามีบุคคลที่ 4-5 เขาต้องมาเป็นครอบครัวเรา ไม่ใช่มาสร้างปัญหา และเขาต้องรักลูกชายมากว่าเรา”

1603770663798

เราจะอยู่อย่างนี้ตลอดไป หรือรอให้น้องโตก่อน?
แตงกวา : “ต้องรอวันที่เลโก้ตัดสินใจเองว่าจะยังไง”
เอ : “เราต้องการทัศนคติ และความคิดเห็นขแงลูกด้วย เพราเราคือครอบครัว”

ฝากอะไรถึงครอบครัวคนอื่นไหม?
เอ : “แต่ละครอบครัวก็จะมีปัญหาไม่เหมือนกัน ผมว่าบางสิ่งที่สื่อรู้ หรือสื่อไม่รู้ บางทีอาจจะยังไม่ได้เปิดเผยก็ได้ ในบางครอบครัว เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะฉะนั้นเราก็คงต้องให้เกียรติเขา และให้กำลังใจเท่านั้นเองครับ”

ชีวิตคู่ในแบบของเราแบบนี้เป็นยังไง?
เอ : “มีความสุข ทุกวันนี้เขาค้นพบศักยภาพอะไรบางอย่างในตัวเอง จากที่เขาค้นหามานาน ไม่ใช่เรื่องของภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปนะ ตอนนี้เริ่มหล่อ”
แตงกวา : “ไม่ได้ เราอยู่บ้านเดียวกัน เราต้องเข้ากันได้ คือผู้ชาย 3 คน ทุกวันนี้”
เอ : “แล้วเขาก็ถ่ายภาพเก่งมาก กำลังจะเบนเข็มเป็นช่างภาพ”

1603770674523

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส