โอละพ่อ! ดราม่ามื้อเย็นนักเรียนนายสิบคลุกรวมในกะละมัง ภาค 9 แจงโพสต์เล่นกันเอง

27 ต.ค. 63

รอง ผบช.ภ.9 โร่แถลง ดราม่ามื้อเย็นนายสิบไม่เหมือนอาหารคน แจงนักเรียนโพสต์เพื่อความสนุกสนาน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีหนึ่ง ได้โพสต์ภาพอาหารเย็นของนักเรียนนายสิบกองร้อยที่ 4 ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 ที่ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา ว่า "กับข้าวมื้อเย็น หลังจากกลับพักผ่อนประจำสัปดาห์ ท่าทางจะอร่อยน่าดู" ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์กันอย่างหนัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กองทัพชี้แจงไม่มีทหารเกณฑ์ถูกซ้อมทรมาน ผู้ปกครองขอโทษเข้าใจผิด
- กลาโหมลดชั่วโมงฝึก "ทหารเกณฑ์" เหลือ 6 สัปดาห์
- พลทหารเผยภาพเมนูล่าสุด ให้เยอะจุใจ ไร้กระดูกไก่ราดข้าว
- ทบ.สั่งขัง 14 วัน-บำเพ็ญประโยชน์ 1 อาทิตย์ ทหารรับจ๊อบ ป.กุ้งเผา รุมตื๊บตำรวจ

ล่าสุด วันที่ 26 ต.ค.ที่ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 จ.ยะลา พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า กรณีภาพที่เผยแพร่ออกไป ที่จริงแล้วไม่ใช่อาหารมื้อเย็นของนักเรียนนายสิบ แต่เป็นการโพสต์เพื่อความสนุกสนานของนักเรียนเท่านั้นเอง โดยมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของนักเรียนนายสิบ แต่มีเพจต่างๆ ของสื่อมวลชนนำไปส่งต่อ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น วันที่ 25 ต.ค. ซึ่งเป็นวันที่นักเรียนนายสิบกลับมาจากพักผ่อน ซึ่่งปกติมื้อเย็นของวันอาทิตย์ ทางโรงเรียนก็ไม่ได้จัดอาหารให้ เพราะว่านักเรียนนายสิบกลับมาก็ตอนเย็นมากแล้ว เวลา 18.00-19.00 น. เพื่อที่จะเริ่มฝึกภายในวันจันทร์ต่อไป

1603768385627

ซึ่งหลังจากกลับเข้ามา ทางกองร้อยที่ 4 ได้อนุญาตให้นำอาหารเข้ามารับประทานในโรงเรียน แต่หลังจากที่มีการทานข้าว นักเรียนนายสิบแต่ละคน คงคิดเรื่องเกี่ยวกับความสมัครสมานสามัคคีในหมู่รุ่นของตัวเอง จึงเอาข้าวที่นำเข้ามากินแล้วเหลือมารวมกัน เพื่อเป็นกิจกรรมของรุ่นตัวเอง จากนั้นก็กินกันคนละคำสองคำ อันนี้เป็นกิจกรรมของนักเรียนไม่ใช่ทางโรงเรียน

1603768362654

ขณะที่ นักเรียนนายสิบคนดังกล่าว เปิดเผยว่า เป็นกิจกรรมของกองร้อยตนเองจะเก็บภาพลงหนังสือรุ่น เมื่อกินข้าวเสร็จแล้วมีของเหลือจึงเอามารวมกัน ตนเองกับเพื่อนๆ สมัครใจกันทำเอง ที่จริงแล้วอาหารของโรงครัวดีทั้ง 3 มื้อ รสชาติอร่อย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ