“ซูโม่กิ๊ก” เผยคำพูดสุดท้ายก่อนเสีย “คุณแม่สุชาดา”

27 ต.ค. 63

จากการสูญเสียครั้งสำคัญของครอบครัว “กิจเจริญ” เมื่อพิธีกรนักแสดงชื่อดัง “ป๋ากิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ” หรือซูโม่กิ๊ก ออกมาโพสต์ถึงการจากไปของ “คุณแม่สุชาดา กิจเจริญ” ในวัย 82 ปี ด้วยโรคชราและอาการป่วยเป็นมะเร็งหลายจุดทั่วร่างกาย เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 20.15 น. ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดย “ป๋ากิ๊ก” ระบุข้อความว่า “แม่สุชา จากไปอย่างสงบ เมื่อ 20.15 น. วันนี้ ก่อนไลฟ์ แค่นิดเดียว รักแม่นะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ป๋ากิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ" สุดเศร้าสูญเสียคุณแม่สุชาดา โพสต์กราบลาแม่ตรงนี้

1603768661424
ซึ่งหากหลายคนยังจำกันได้ “คุณแม่สุชาดา” เคยสร้างเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆผ่านรายการ “กลมกิ๊ก” พร้อมกับลูกๆ ซึ่งรายการนี้เป็นรายการทำอาหารฉบับครอบครัว นำเสนอเคล็ดลับในการปรุงอาหารต่างๆแบบละเอียด แถมยังสอดแทรกไปด้วยความสนุกสนาน จากการแหย่ การหยอกคุณแม่โดยลูกชายและลูกสาวของบ้าน “กิจเจริญ” นั่นเอง

สำหรับบรรยากาศวันแรกในพิธีสวดภาวนาอุทิศแด่ดวงวิญญาณตามศาสนาคริสต์ของ “คุณแม่สุชาดา กิจเจริญ” โดยมีชื่อในนามนักบุญคือ “มารีอา กอร์เรตตี” ที่วัดพระมหาไถ่ ซอยร่วมฤดี กรุงเทพมหานครวันนี้ (26 ตุลาคม 2563) ก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีบุตร-ธิดาของคุณแม่ทั้ง 5 คนคอยต้อนรับแขก คือ “คุณบี้ กฤษณ์, คุณกิ๊ก เกียรติ (ซูโม่กิ๊ก), คุณกบ กัณฑ์ , คุณกุ้ง กันทิมา และคนสุดท้องคือ “คุณแก้ว กรณ์”

1603768630157

โดยในวันนี้เหล่าญาติพี่น้องและเหล่าคนบันเทิงก็ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจทั้ง ทีมงานกิ๊กดู๋ , สัญญา คุณากร , ท็อป ดารณีนุช , อาต้อย เศรษฐา , หนุ่ม ศรราม , จินตหรา พูนลาภ , ตั๊ก ลีลา-นุ้ย เชิญยิ้ม , ปัญญา นิรันดร์กุล , เอมี่ กลิ่นประทุม-ซี ศิวัฒน์ , อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร , ไก่ สมพล , จินตหรา สุขพัฒน์ , นิติพงษ์ ห่อนาค , รวมถึงจากทางสถานีอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 และอีกมากมาย

ก่อนที่ทาง “ป๋ากิ๊ก” และลูกชาย “เอิร์ธ-กานต์ กิจเจริญ”พร้อมภรรยา “เปา เปาวลี” ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงอาการป่วย รวมถึงช่วงเวลาสุดท้ายของตนที่มีกับ “คุณแม่สุชาดา” “ป๋ากิ๊ก” บอกว่าคุณแม่เป็นมะเร็งหลายที่ แต่ไม่ได้เป็นพร้อมกันทั้งหมด จะเป็นในรูปแบบของอาการที่ค่อนๆโผล่ออกมาเรื่อยๆ รักษาอีกจุดก็โผล่อีกจุด แล้วพอตัดเนื้อร้ายจากหลายๆอวัยวะออกก็ทำให้ร่างกายฟื้นตัวช้า จนพักหลังๆอาการหนักถึงขั้นลุกขึ้นไม่ไหวแล้ว อวัยวะภายในก็เริ่มร่วนไปเรื่อยๆ

1603768718526

หลายเดือนที่ผ่านมา คุณแม่ก็ป่วยติดเตียงมาตลอด จนกระทั่งในช่วง 1 อาทิตย์กว่าๆก่อนที่คุณแม่จะเสีย ท่านก็นอนหลับสนิทและอยู่ได้ด้วยสารมอร์ฟีนที่ทางแพทย์ใช้รักษา และต่อมาน้องสาว “คุณกุ้ง” ก็บอกว่าเห็นคุณแม่กระตุกหลายรอบจนเกินการควบคุมได้ สุดท้ายทางตนและครองครัวก็ตัดสินใจปล่อยให้คุณแม่จากไปอย่างสงบ โดยไม่ให้หมอปั๊มหัวใจแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ “ป๋ากิ๊ก” ยังเผยถึงคำพูดสุดท้ายที่มีต่อคุณแม่ คือ “แม่ไม่ต้องเป็นห่วงหรือกังวลเลยนะ แม่ไม่ต้องกังวลเรื่องอะไรแล้ว เพราะลูกของแม่ทุกคนก็มีงานการเป็นหลักเป็นแหล่งแล้ว หลานๆ แม่ก็ไม่ต้องกังวลเพราะทุกคนก็ถึงวัยที่เรียนจบแล้วแต่งงานแล้วเหมือนกัน ให้แม่คิดว่าแม่หลับดีกว่า หลับไปแบบสบายๆ ให้แม่นึกถึงแม่พระไว้ ถ้าหากแม่พระมาก็ให้แม่ไปกับแม่พระนะ แม่ไม่ต้องฝืน”

และเปิดใจถึงสิ่งที่ตัวเองได้เรียนรู้จากคุณแม่ว่า “คนทุกคนมีมือมีเท้าเท่ากัน ไม่ลองจะรู้เหรอ ทำได้ไม่ได้เดี๋ยวว่ากัน ค่อยๆ แก้ปัญหาไป เขาเป็นคนใจสู้ วันที่เขาเสีย ผมถึงพยายามบอกแม่ว่าพอแล้ว แม่เหนื่อยแล้ว แม่ไม่ต้องสู้หรอก แม่ไม่ต้องพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าแม่ทำได้ ซึ่งผมก็บอกเด็กๆ ว่าจำความคิของคุณย่าไว้ เพราะมันจะช่วยเราตลอดเวลา”

ด้านของ “เอิร์ธ” ซึ่งเป็นหลานก็บอกว่าที่ผ่านมาตนทำใจไว้แล้ว มีการบอกลาคุณย่าในช่วงสุดท้ายด้วย เช่นเดียวกับ “เปา เปาวลี” ที่สนิทกับคุณย่ามากก็ได้มีโอกาสร่ำลาคุณย่าว่า “ขอให้แม่พระมารับคุณ และก็ให้คุณย่าไม่ต้องเจ็บไม่ต้องทรมานอีกแล้ว”

1603768748763

ก่อนที่จะเล่าถึงความทรงจำของตนกับคุณแม่ที่บอกว่า “คุณแม่เป็นคนที่เข้มแข็ง เข้มงวดและมีกฎเยอะมาก ผมจะเป็นคนที่โดนแม่ด่ามากที่สุด เพราะผมเป็นคนซน เป็นคนขี้แง ร้องไห้เก่ง แม่จะรู้สึกว่าไม่มีอะไรที่เขาทำไม่ได้ เพียงแค่จะดูว่าสิ่งนั้นจำเป็นจะต้องทำหรือเปล่ามากกว่า ผมไม่เคยต้องขออะไรเลยครับ เพราะแม่เขาจะเป็นคนให้ก่อนที่เราจะขอเสมอ แม่เป็นคนที่รู้สึกว่าลูกเป็นเด็กตลอดเวลา สำหรับคำจำกัดความของแม่ผม คือ เขารักทุกคน เขาไม่เคยย่อท้อกับเรื่องอะไร ไม่เคยมีอะไรที่แม่ผมบอกว่าทำไมได้”

สุดท้ายเจ้าตัวก็เล่าถึงโมเมนต์ที่ต้องเก็บอารมณ์เสียใจไว้ภายในใจเพราะช่วงที่รู้ว่าแม่เสียชีวิต เป็น 1 ชั่วโมงก่อนจะเข้าจัดรายการสดกับ “ซี ศิวัฒน์” ตอนนั้นตนคิดว่าแม่คงไม่อยากให้มานั่งร้องไห้ คิดว่าท่านคงดูอยู่และไม่อยากให้ “ซี” ต้องมาเครียด ตนเลยพยายาทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับ “เปา” ที่คุณย่าเสียชีวิตก่อนตนจะขึ้นเล่นคอนเสิร์ต 1 ชั่วโมงกว่าๆ ซึ่งตอนนั้น “เอิรธ์” ก็โทรมาจึงรีบเข้าไปดูไลฟ์รายการสดที่พ่อกิ๊กดำเนินรายการอยู่เพราะตนเป็นห่วงความรู้สึกของพ่อกิ๊กมากกว่า

 1603768682691


สำหรับกำหนดการสวดภาวนาและพิธีปลงศพจะมีด้วยกันทั้งหมด 7 วันคือ
-วันนี้ วันที่ 26 ตุลาคม 2563 เวลา 18.30 น. จะเป็นพิธีบูชาขอบพระคุณ (มิสซา) และวจนพิธีกรรมภาวนาอุทิศแต่ผู้ล่วงลับ ณ วัดพระมหาไถ่ ตึก Redeemer Hall ชั้น 4
-วันที่ 27-30 ตุลาคม 2563
เวลา 19.00 น. วจนพิธีกรรมภาวนาอุทิศแต่ผู้ล่วงลับ ณ วัดพระมหาไถ่ ตึก Redeemer Hall ชั้น 4
-วันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 2020
เวลา 10.00 น. พิธีบูชาขอบพระคุณ(พิธีปลงศพ)และบรรจุร่าง ณ สุสาน-วัดนักบุญเปโตร อ.สามพราน จ.นครปฐม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส