'โรนัลดินโญ' แข้งซุปตาร์ชาวบราซิล ติดเชื้อโควิด-19

27 ต.ค. 63

โรนัลดินโญ อดีตนักเตะชื่อดังของทีมชาติบราซิล ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังผลการตรวจออกมาเป็นบวก

โรนัลดินโญในวัย 40 ปี ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังแสดงอาการป่วยและมีไข้ ก่อนจะเดินทางไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเบโล โอรีซอนเต้ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล

อย่างไรก็ดี โรนัลดินโญ เจ้าของสถิติการยิง 33 ประตู จากการลงสนามรับใช้ทีมชาติบราซิล 97     นัด ออกมายืนยันกับแฟนๆ ว่า เขาสบายดี และหวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี

ความเคลื่อนไหวล่าสุด เกิดขึ้นในขณะที่ โรนัลดินโญถูกปล่อยตัวจากเรือนจำในประเทศปารากวัยเมื่อเดือนสิงหาคม โดยโรนัลดินโญกับโรแบร์โต อัสซิส ผู้เป็นพี่ชาย ถูกคุมขังนานเกือบ 6 เดือน ฐานใช้หนังสือเดินทางปลอม เดินทางเข้าประเทศ

ข่าวการติดเชื้อของโรนัลดินโญ มีขึ้นในขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขของบราซิล เปิดเผยว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัส โควิด-19 ในประเทศของตนล่าสุดได้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 5,394,128 ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอยู่ที่ 157,163 ราย และผู้ติดเชื้ออีก 401,050 คน ยังต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ บราซิลถือเป็นประเทศที่มียอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯ ขณะเดียวกันบราซิลก็มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 3 ของโลกรองจากสหรัฐฯ และอินเดีย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม