“ณวัฒน์” ตอกกลับ “ปุ๋ย พรทิพย์” เตือนคนไทยรักชาติ “ปวิน” โผล่สวน “สวยไร้สมอง” (คลิป)

27 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 บนโลกออนไลน์ เกิดกระแสวิจารณ์หลัง "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก" อดีตนางสาวไทยและมิสยูนิเวิร์สคนที่ 2 ของไทย เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความถึงความรู้สึกอันเจ็บปวดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเตือนสติคนไทยให้คิดถึงวัฒนธรรมอันดีงามของไทย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ท่านทรงทุ่มเท และทรงงานหนักเพื่อพสกนิกรชาวไทย พร้อมแนะให้ทุกคนยืนอยู่บนความจริง และความเคารพซึ่งกันและกัน

334158259665

"หัวใจของฉันเจ็บปวดกับประเทศไทยที่รักของฉัน และความกลัว และความเสียใจที่ส่งผลกระทบต่อเพื่อนร่วมชาติของฉัน เมื่อฉันได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะมิสยูนิเวิร์ส ความภาคภูมิใจและความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉัน คือ การได้รู้ว่าฉันเกิดมาในวัฒนธรรมที่มีคุณค่าอันมีเกียรติที่ตราตรึงอยู่ในตัวพวกเรา โดยในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ทรงทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อประชาชนชาวไทย พระองค์ทรงเป็นบิดาแห่งอุดมการณ์ไทยของเรา"

366335

"ฉันขอภาวนาให้ประชาชนได้รับความคุ้มครองและรับฟัง และประเทศชาติอันเป็นที่รักของเรา จะเป็นแบบอย่างของความสง่างาม และเกียรติยศต่อไป #lovethailand"

171231

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานใหญ่ MissGrandThailand MissGrandInternational ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า "เคารพในความคิดเห็นของคุณปุ๋ยครับ ได้อ่านที่คุณปุ๋ยให้ความเห็นเรื่องสถานการณ์เมืองไทยในขณะนี้แล้ว อยากชวนคุณปุ๋ยมาอยู่เมืองไทยยาว ๆ สักพัก อาจจะเข้าใจมิติต่าง ๆ มากขึ้น เพราะเมืองไทยต่างจากอเมริกามาก ๆ ครับ ที่สำคัญเมืองไทยไม่มีทุ่งลาเวนเดอร์” 

630055

นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ได้คอมเมนต์ตำหนิ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ว่า “ตื่นขึ้นมา พวกสวยใสไร้สมอง (Bimbo) สร้างความแตกแยก โตได้แล้ว หัดอ่านให้มากกว่านี้ อย่าอายตัวเอง”

666561

ทำให้ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ตอบกลับด้วยความสุภาพว่า “ฉันเขียนเกี่ยวกับความรักที่มีต่อแผ่นดินแม่ แต่คุณกลับมาดูถูกฉัน" กลายเป็นกระแสวิจารณ์ขึ้นมาอีกรอบหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส