"ไทด์" ลั่นเคียงข้าง "บิณฑ์" สู้คนจาบจ้วง เชื่อประชาชนอีกมากไม่ปล่อยให้เดินลำพัง (คลิป)

27 ต.ค. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 63 นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ หรือ ท็อป และนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หรือ ไทด์ เปิดเผยกับอมรินทร์ทีวี ถึงประเด็นที่บางกลุ่มมีการจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งตัวเองทนไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว หากเห็นใครนิ้วให้ขบวนเสด็จฯ จะเดินเข้าไปตบ พร้อมยอมติดคุก

โดยยืนยันว่า "ข้อเรียกร้องที่กลุ่มผู้ชุมนุมเขียนมานั้น บางข้อก็เป็นไปไม่ได้ และอย่าคิดท้าทายพลังเงียบของกลุ่มคนที่รักสถาบัน ตนเชื่อว่ายังมีคนอีกหลายสิบล้านคนที่พร้อมจะออกมาต่อสู้เช่นตน"

551230

วันที่ 26 ต.ค. 63 เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ไลฟ์พูดถึงกรณีดังกล่าว ประกาศขอลาออกจากมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยย้ำว่า ตนเองไม่สามารถทนต่อการจาบจ้วงได้ เพราะตนเองรักสถาบันยิ่งชีวิต "วันนี้ขอลาออก ต้องมีจุดยืนกับตัวเอง เพราะต้องการต่อสู้กับคนที่จาบจ้วง ขออย่าให้ไปว่ามูลนิธิเลย"

799389

ผมยอมไม่ได้ และผมต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าตราบใดที่ผมยังอยู่ในนามของร่วมกตัญญู ผมคงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้ เพราะต้องนึกถึงองค์กรส่วนรวม ผมต้องแยกออกมา ขอบคุณทุกกำลังใจ ผมรู้ว่ามีหลาย ๆ คนที่ต่อสู้เคียงข้างไปกับผม แล้ววันนั้นเราจะออกมารวมพลังให้ทุกคนเห็นว่าพวกเรายังต้องการสถาบัน "เข้าใจนะครับ ชู 3 นิ้วผมไม่ว่า ผมไม่เคยมีอคติกับเด็ก ๆ พวกนี้ แต่ถ้าชูนิ้วเดียวเมื่อไหร่ ก็ต้องเห็นดีกัน ผมจะสู้"

954086

"ไอ้คนพวกนี้ เราต้องจัดการมัน ผมว่าเด็กหลาย ๆ คน 80% ไม่รู้เรื่องพวกนี้"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
จะไม่ทน! "บิณฑ์ " ร่ำไห้ประกาศลาออกร่วมกตัญญู ย้ำจุดยืนต่อสู้คนจาบจ้วงสถาบัน
เดือด! “ท็อป - ไทด์” ฉะม็อบอย่าแตะต้องสถาบัน บอกอย่าท้าทายพลังเงียบ (คลิป)

นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หรือ ไทด์ นักแสดง เปิดเผยว่า ตอนนี้ทุกคนกำลังเข้าใจผิด เพราะข้อมูลที่พวกตนให้สัมภาษณ์ถูกบิดเบือน โดยมีการบอกว่าพวกตนจะตบเด็กที่มีการชู 3 นิ้วใส่ขบวนเสด็จฯ แต่ความจริงแล้ว คือจะตบกลุ่มคนประมาณ 10 คน ที่มีการยืนชูนิ้วกลางเท่านั้น ตนอยากบอกว่าตระกูลของตน ไม่เคยมีความคิดจะทำความรุนแรงแบบนั้น ส่วนบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มีความเป็นลูกผู้ชายที่สุดในโลก เขารับผิดชอบทุกการกระทำ โดยการขอลาออกจากการเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เพราะไม่อยากให้องค์กรต้องมีผลกระทบ จากนี้เขาจะต่อสู้ด้วยตัวเอง ตนก็เชื่อว่าเขาคงไม่ต่อสู้เพียงลำพังแน่นอน มีประชาชนอีกมากมายอยู่เคียงข้างรวมถึงตนด้วย

908248

"นาทีที่ตนเห็นบิณฑ์จากไลฟ์เฟซบุ๊ก ค่อย ๆ ถอดเครื่องแบบมูลนิธิฯ รู้สึกใจหาย ตนมองว่าสิ่งที่เขาทำเพื่อสถาบัน แต่ทุกคนกลับมองเขาแย่ ตนว่ามันไม่แฟร์ ทั้งที่เขาต่อสู้เพื่อประชาชน เหน็ดเหนื่อยมาตั้งหลายปี" สำหรับสภาพจิตใจของบิณฑ์เป็นคนเข้มแข็ง แต่ที่เห็นเขาร้องไห้ในไลฟ์ก็เพราะเขาทำดีมาทุกอย่าง แต่กลับมีบางกลุ่มที่ไม่เข้าใจ

ทั้งนี้ คำนินทาก็เหมือนขี้หมา อย่าเสียเวลาไปเหยียบ เดี๋ยวก็ต้องล้างออกอีก ส่วนข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันนั้น ตนรับไม่ได้ ส่วนเรื่องที่าบอกว่าจะตบคนที่ชูนิ้วกลางใส่ขบวนเสด็จฯนั้น ถ้าใครเห็นก็ทนไม่ได้ ยกตัวอย่างถ้าพ่อแม่ของคุณขับรถผ่าน แล้วมีกลุ่มคนชูนิ้วกลางใส่ จะรู้สึกอย่างไร แค่การตบตนยังถือว่าเป็นการสั่งสอนที่เบาไปด้วยซ้ำ จะทำอะไรต้องรู้จักกาลเทศะ การกระทำแบบนั้นถือว่าถ่อยมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส