แม่ “น้องเมษา” เผยนาทีปีติในหลวงทรงอุ้ม ขอเก็บชุดอัดกรอบปลูกฝังลูกรักแผ่นดิน (คลิป)

27 ต.ค. 63

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในวันเสด็จพระราชดำเนินที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และเสด็จเยี่ยมประชาชนที่เฝ้าฯ รอรับเสด็จ ซึ่งมีภาพหนึ่งที่พระราชินีทรงอุ้มเด็กหญิงขึ้นมา กลายเป็นภาพที่ประชาชนเข้าไปชื่นชมพระบารมี

1_2

ล่าสุดวันที่ 26 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านของเด็กหญิงที่ปรากฎในภาพ ทราบชื่อ ด.ญ.พลายไพลิน เทียนสว่าง หรือ น้องเมษา อายุ 6 เดือน

812545

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางจินตนา เทียนสว่าง มารดาของน้องเมษา เปิดใจว่า วันนั้นตนเป็นคนอุ้มลูกสาว และเป็นคนส่งลูกให้กับ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา วันนั้นน้องไม่ได้งอแงอะไรมาก ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าพระองค์จะทรงอุ้มน้อง เพราะพระองค์เสด็จฯ ผ่านไปแล้ว และเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี เสด็จมาถึงตรงจุดที่ตนนั่ง พระองค์ทรงถ่ายรูปเซลฟี่กับลูกสาวตน จากนั้นพระองค์ทรงอุ้ม ตนดีใจทำอะไรไม่ถูก น้ำตาไหลออกมาด้วยความตื้นตันใจ

620275

จากนั้นเจ้าฟ้าสิริวัณณวลี ได้อุ้มลูกสาวตน และทรงเรียกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จากนั้นท่านทรงอุ้มลูกสาวตน เมื่อเห็นเช่นนั้นตนจึงก้มลงกราบด้วยความดีใจ และพูดคำว่าทรงพระเจริญ ตนทำอะไรไม่ถูก เป็นครั้งแรกที่ได้ใกล้ชิดขนาดนี้ สมัยที่ตนเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ก็ไม่ได้ใกล้ชิดขนาดนี้

923131

ทั้งนี้ตนดีใจ และปราบปลื้มที่พระองค์ทรงเมตตาลูกสาว และประชาชนทุกคน วันนั้นมีคนส่งภาพมาให้ตนดู ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จักกัน ตนดีใจ มีความสุข จะให้อธิบายก็คงบอกไม่ถูก

769911

อย่างไรก็ตาม ตนจะเก็บรูปของลูกสาวที่พระองค์ทรงอุ้มเอาไว้ และเสื้อผ้าที่ลูกสาวสวมใส่ก็จะไม่ซัก ตนตั้งใจจะนำไปใส่กรอบ ซึ่งตอนนี้ตนเก็บใส่ถุงไว้ ตนจะปลูกฝังให้ลูกสาวรักในสถาบันพระมหากษัตริย์ รักแผ่นดินเกิดของเรา

ส่วนวันดังกล่าว (23 ต.ค.63) ก็เป็นวันเกิดของพ่อน้องเมษาพอดี ทีมข่าวได้พบกับนายชาตรี เทียนสว่าง ระบุว่า วันนั้นถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดสำหรับตน

244360

นางเสาวนีย์ หนูวรรณ ย่าของน้องเมษา เปิดเผยว่า วันดังกล่าวลูกชายคนโตเป็นคนชักชวนคนในบ้านไปกราบพระบรมรูปทรงม้า เนื่องจากเป็นวันหยุดวันปิยมหาราช และคนในบ้านก็หยุดงานกัน อีกทั้งทราบว่าพระองค์ท่านจะเสด็จฯ ก็คิดว่าหากมีบุญจะได้เข้าเฝ้าฯ พระองค์ท่าน

317730

ส่วนตัวเคยเฝ้าฯ รอรับเสด็จพระองค์ท่านแล้ว 1 ครั้ง สมัยมีเหตุการณ์ระเบิดที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต และเป็นครั้งที่ใกล้ชิดที่สุด ตนไปตั้งแต่บ่าย 2 พระองค์ท่านเสด็จฯ ผ่านประชาชน ไม่คิดว่าพระองค์ท่านจะทรงหยุดตรงหน้า ตนดีใจมากวันนั้น สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงอุ้มหลานสาวตนก่อน จากนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงหันกลับมาและทรงอุ้มหลานตนตามที่เห็นในภาพ

744519

วินาทีนั้นตนนั่งดีใจมาก ลูกสะใภ้ก็นั่งร้องไห้ วันนั้นตนและประชาชนที่นั่งตรงนั้น ต่างเปล่งเสียงทรงพระเจริญ ขอให้พระองค์สู้ ๆ พระองค์ทรงหันกลับมาแย้มพระสรวลและตรัสว่า ขอให้พวกเราเป็นกำลังใจให้พระองค์ท่าน

414794

ส่วนตัวไม่ทราบว่ามีคนนำภาพไปแชร์กันมากมาย แต่ตนก็ดีใจที่ชาวบ้านธรรมดาอย่างตน ได้มีโอกาสเข้ามาใกล้ชิดพระองค์เช่นนี้ วันนั้นหลานตนก็ไม่ร้อง ส่วนตัวก็มีอาการป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 4 ปกติจะนั่งนานไม่ได้ แต่วันนั้นแปลกมากที่ตนสามารถนั่งนานได้ ลูกสะใภ้ยังทักว่าไม่เจ็บป่วยเลยเหรอ

ทั้งนี้ตนได้เห็นพระองค์ท่านแล้ว รู้สึกว่าสัมผัสได้ถึงสายตาที่อ่อนโยน ตนเชิดชูและรักสถาบัน ชาวบ้านอย่างตนไม่คิดว่าจะได้ใกล้ชิดขนาดนี้ ปกติตนไปไหนไม่ได้ หมอให้ระวังติดเชื้อ ซึ่งวันนั้นตนนั่งได้สบายมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส