นักศึกษาควงพ่อร่วมม็อบ รับแจก “มือตบ - นกหวีด - หมวก” เดินเท้าสู่สถานทูตเยอรมนี (คลิป)

27 ต.ค. 63

วันที่ 26 ต.ค. 63 บรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันที่บริเวณสามย่าน และลงถนนตั้งแถว ถ.พญาไท ทำให้การจราจร ถ.พระราม 1 ฝั่งมุ่งหน้ามาบุญครองเหลือ 1 ช่องทาง หน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ มีการตั้งแนวกั้นเป็นแผงเหล็กตลอดรอบพื้นที่ 

file

เวลา 17.50 น. บริเวณสามย่าน ผู้ชุมนุมมีการนั่งบนถนนเพื่อฟังการปราศรัย รอมวลชนที่กำลังเดินทางมาสมทบภายหลัง มีการแจกร่มกันฝน นกหวีดสีขาว น้ำดื่ม มือตบ 3 นิ้ว พัดรูป 3 นิ้ว และเครื่องอำนวยความสะดวก โดยมีรถเครื่องเสียงเปิดเพลงเพื่อผ่อนคลายกลางขบวน 

294778

นักเรียนหญิงรายหนึ่ง เปิดใจว่า ตนเดินทางมาเพราะจุดชุมนุมอยู่ใกล้โรงเรียน และที่ออกมาวันนี้ได้บอกพ่อไว้แล้ว พ่อก็อนุญาต แต่บอกว่าให้ตนระวังตัวเองด้วย ซึ่งครอบครัวไม่ปิดกั้น แต่กังวลหากมีการสลายการชุมนุมโดยเจ้าหน้าที่ ส่วนตนน่าจะกลับหลังเวลา 19.00 น. โดยวันนี้ตนเตรียมแว่นตากันน้ำ เสื้อกันฝน และร่ม ซึ่งคิดว่าวันนี้เจ้าหน้าที่อาจมีการสลายชุมนุม ตนก็จะมีสติให้มากที่สุด

968900

กลุ่มผู้ชุมนุมแนวหน้ามีการสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ เพื่อปิดบังใบหน้า หากรถูกเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุม นอกจากนี้มีทีมแพทย์อยู่ในแนวหน้าร่วมด้วย เพื่อดูแลผู้ชุมนุม

ประชาชนหญิงผู้ร่วมการชุมนุม เปิดเผยว่า การชุมนุมวันนี้ตนเดินทางมาจากย่านราชพฤกษ์กับแฟน และบอกแม่ไว้แล้ว ได้รับแจกมือตบ 3 นิ้ว นกหวีดสีขาวคล้องคอเพื่อการสื่อสารกันในขบวน วันนี้ไม่กังวลเรื่องการปะทะ เพราะไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะสลายการชุมนุม วันนี้มาอย่างสงบ และทุกครั้งก็ชุมนุมด้วยความสงบมาตลอด

198286

เวลา 18.05 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินหน้าตามที่แกนนำประกาศ โดยส่วนมากสวมหน้ากากอนามัย จากนั้นแถวหยุดเป็นระยะ และปรบมือตามเสียงเพลง นักศึกษาหญิงที่มาร่วมชุมนุม เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาคนเดียวด้วยรถไฟฟ้า และไม่เตรียมตัวมาก มีเพียงร่ม ส่วนที่บ้านสนับสนุนมาก และตนไม่กังวลเรื่องการสลายชุมนุม เพราะตนดูแลตัวเองได้

486342

ตลอดการเดินขบวน มวลชนแนวหน้าเดินเบี่ยงถนนจากเส้นพระราม 4 หน้าสภากาชาดไทย ออกไปทางถนนฝั่งตรงข้าม (ฝั่งขาเข้าสามย่าน) เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ดูแลในพื้นที่อยู่ และเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ป่วยด้วย

นักศึกษาหญิง สวมเสื้อดำในขบวน เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาเป็นครั้งแรก ซึ่งครอบครัวไม่ปิดกั้น แต่สนับสนุน เพราะวันนี้คุณพ่อก็มากับตนด้วย ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมดูไม่อันตราย ตนอยู่แนวหน้าก็ได้รับแจกหมวกกันน็อกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส