แม่ค้าปรี๊ดแตกถูกโพสต์ประจานยำหอยไม่สด ลั่นมีดีไม่กลัวเจ๊ง ท้าแจ้งความขู่ฟ้องกลับ (คลิป)

26 ต.ค. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความลงกลุ่มขายของกิน ระบุว่า “ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ กล่องละ 40 บาท รอ 1 ชั่วโมง แต่กลับได้หอยนางรมเน่า ๆ ปูม้าคาว ๆ เกือบเน่า ข้าวกะเพราวิญญาณปลาหมึก” กลายเป็นกระแสวิจารณ์ในวงกว้างบนโลกออนไลน์นั้น 

229086

ล่าสุดวันที่ 26 ต.ค.63) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ทำให้ทราบว่าเมื่อคืนวานนี้ เจ้าตัวได้สั่งข้าวกะเพราปลาหมึก 2 กล่อง ยำหอยนางรม ยำปูม้า ยำกุ้งแช่ เฟรนช์ฟรายส์ ราคาอย่างละ 40 บาท รวมเป็นเงิน 240 บาท

736649

แต่เนื่องจากอาหารมีกลิ่นคาวคล้ายของเน่า อีกทั้งปริมาณที่ได้ก็ยังน้อย จึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวและคลิปลงกลุ่ม โดยปกปิดชื่อร้าน แต่เจ้าตัวบอกกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้กำลังพิจารณาจะฟ้องร้านดังกล่าว เนื่องจากทางร้านนำโพสต์ของเธอไปโพสต์ใหม่ โดยไม่ปกปิดชื่อเธอ อีกทั้งยังโพสต์ว่าเธอไม่มีการศึกษา แต่วันนี้เธอไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

509355

ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับน.ส.แอน (นามสมมติ) อายุ 24 ปี สาวอีกคนที่เคยสั่งอาหารจากร้านอาหารดังกล่าว เมื่อเดือน ส.ค.63 ที่ผ่านมา เล่าว่า ในวันที่ตนสั่งอาหาร ตนอยากกินปลาเผา จึงได้โพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊กว่า ร้านอาหารใดมีปลาเผาบ้าง ร้านอาหารดังกล่าวจึงทักมาหาตน โดยตนได้สั่งปลาเผา 120 บาท ยำปลาแซลมอน 40 บาท และยำหอยนางรม 40 บาท รวมเป็นเงิน 200 บาท

338716196580

แต่เมื่ออาหารมาส่ง ตนพบว่าเนื้อเละ เหมือนปลาใกล้จะเน่า กินไม่ได้ ยำแซลมอนมีอยู่ 4 ชิ้นและมีกลิ่นคาว คล้ายนำเศษปลามาทำ ส่วนยำหอยนางรมมีหอย 12 ตัว ตัวเล็กมีกลิ่นคาว ตนได้ลองชิมแล้ว แต่กินไม่ลง จึงต้องทิ้งทั้งหมด ทำให้ตนรู้สึกว่าปริมาณอาหารไม่สมกับราคาอาหาร

ในวันนั้นตนไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่ตัดสินใจว่าจะไม่กินอาหารร้านนี้อีก จนกระทั่งมาเห็นโพสต์ในกลุ่มว่าเป็นร้านดังกล่าว ทำให้ทราบว่าไม่ใช่ตนคนเดียวที่พบเจออาหารเน่า ตนอยากให้ทางร้านปรับปรุงคุณภาพและปริมาณอาหาร ไม่อย่างนั้นปากต่อปาก ร้านอาจจะเสียเครดิตได้

141390506635

ทีมข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหารดังกล่าว ย่านสุขุมวิท 101/1 และได้พูดคุยกับนางพัฒณี อัชชสุวรรณ อายุ 63 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้หยิบวัตถุดิบต่าง ๆ ออกมาให้ทีมข่าวดู โดยนางพัฒณี ได้แกะกล่องหอยนางรมเล็กให้ทีมข่าวดม พบว่าไม่มีกลิ่นคาว ทีมข่าวจึงได้หยิบปูม้าให้น.ส.พัฒนีผ่าให้ดู พบว่ายังคงสดอยู่

525687

นางพัฒณี บอกว่า ตนได้รับออเดอร์ ในเวลา 19.00 น. ทำเสร็จทุกอย่างในเวลาประมาณ 19.30 น. ซึ่งตนได้ตรวจสอบคุณภาพอาหารแล้ว และส่งอาหารถึงมือลูกค้าในเวลา 19.40 น. จากนั้นลูกค้าก็ได้โพสต์ประจานร้านในเวลา 20.00 น. โดยไม่ได้คุยตกลงอะไรกับตนก่อน ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ว่า อาหารจะเน่าหรือมีกลิ่นคาว

ทั้งนี้ตนขายอาหารราคาถูก หอยนางรมกิโลกรัมละ 200 - 300 บาท ตนขายอาหารในราคา 40 บาท ส่งอาหารถึงที่ ไม่คิดค่าส่ง ตนจึงอยากถามลูกค้าว่าอยากได้หอยกี่ตัว ลูกค้ากะจะขูดเลือดขูดเนื้อตนเหรอ อยากถามลูกค้าว่าทำไมถึงประจานตนแบบนี้ ทำไมไม่คุยกันให้รู้เรื่องก่อน ของไม่ดีไม่อร่อยตนก็ยินดีคืนเงิน

986462

ยกตัวอย่าง ยำหอยนางรมที่ลูกค้าสั่ง ตนก็หยิบหอยวางแผ่ให้เต็มจาน ยำปูม้าราคา 40 บาท ตนก็ให้ปู 2 ตัว ข้าวกะเพราปลาหมึก ตนก็ใส่ปลาหมึกให้หลายชิ้น ตนคาดว่าลูกค้าน่าจะเล่นแง่จงใจทำให้ตนเสียหาย หากกินไปแล้วแสดงว่าอาหารสามารถกินได้

372290

อน่างไรก็ตาม ตนไม่สนใจแล้วว่าลูกค้ารายนี้จะว่าอย่างไร หากลูกค้าจะฟ้องอะไรตน ก็ฟ้องมา เพราะตนก็คงจะฟ้องกลับ นอกจากนี้ลูกค้าประจำทุกคนก็รู้ดีว่า ร้านตนขายอาหารคุณภาพ แต่ทั้งนี้ตนก็จะนำข้อติชมไปปรับปรุงร้านให้ดีขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส