สาวแฉแม่ตีลูก 6 ขวบน่วมทั้งตัว คนรู้จักรุดเคลียร์แค่ลงโทษเด็กขโมยของ วอนฟัง 2 ด้าน (คลิป)

26 ต.ค. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก เจ๊มอย v+ ได้โพสต์ภาพพร้อมบรรยายข้อความกรณีเด็กหญิงรายหนึ่งถูกผู้ปกครองทำร้ายร่างกายจนหน้าตาบวมช้ำ ข้อความบรรยายระบุว่า "ขอความช่วยเหลือด้วยนะคะ น้องโดนครอบครัวทำขนาดนี้ ใจทำด้วยอะไร ถ้าเป็นแม่คนไม่ได้ก็อย่ามีนะคะ ฝากด้วยค่ะ ช่วยติดต่อหน่วยงานมารับเด็กไปหน่อยค่ะ เด็กโดนแม่ทำร้ายบ่อย เหตุผลคือเด็กดื้อ เราสงสาร เหตุเกิดที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

611537862536

 วันที่ 26 ต.ค. 63 น.ส.แนน (นามสมมติ) อายุ 26 ปี เพื่อนบ้านเด็กผู้เสียหายและคนโพสต์ เผยว่า ผู้เสียหายคือ น้องน้ำ อายุ 6 ขวบ พักอาศัยอยู่ข้างห้องเช่าของตนเอง เมื่อต้นปี 2562 แม่ของน้องน้ำได้รับตัวน้องน้ำมาจากบ้านสามีเก่าเพื่อรับเลี้ยงต่อ ซึ่งตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา ที่น้องน้ำอาศัยอยู่กับแม่ ก็จะถูกแม่ดุด่า ทุบตีทำร้ายร่างกายอยู่บ่อยครั้ง

596098

ทั้งนี้ เพื่อนข้างห้องรวมไปถึงตนเองที่พบเห็นก็พยายามห้ามและเตือนมาโดยตลอดว่า แต่แม่ของเด็กก็ไม่ยอมฟัง ยังคงมีการทุบตีดุด่าและทำร้ายร่างกายเด็กอยู่เรื่อยมา ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา

702851

กระทั่งล่าสุด วันที่ 25 ต.ค. 63 ช่วงเช้า ขณะที่ตนเองจะออกไปทำงาน ตนเองได้ยินเสียงน้องน้ำถูกแม่ดุด่าและทุบตีทำร้ายร่างกาย จนร้องโอดโอยบอกว่า "หนูเจ็บ" เสียงดังอยู่พักใหญ่ ก่อนตนเองจะมาพบว่าเด็กถูกแม่ตีอยู่ในสภาพเบ้าตาบวม ช้ำห้อเลือด ตามร่างกายมีร่องรอยถูกตีจนม่วงช้ำ

จากการสอบถามเด็กถามว่าโดนอะไรมา เด็กเล่าให้ฟังว่า ถูกแม่ใช้ไม้ตีอย่างหนัก ตนเองจึงทนไม่ไหว บันทึกภาพก่อนประสานผู้ใหญ่บ้านให้ทำการเข้าช่วยเหลือ รวมไปถึงนำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อต้องการจะให้เคสดังกล่าวเป็นเคสเตือนภัย หวังให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือดูแลหาที่อยู่อาศัยให้เด็กใหม่ เนื่องจากไม่อยากให้เด็กถูกทำร้ายร่างกายอย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก

789210

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่จากทางผู้ใหญ่บ้าน กรมกิจการเด็กและเยาวชน จ.ระยอง เข้าช่วยเหลือน้องแล้ว ขณะนี้น้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ตนเองก็รู้สึกดีใจกับน้องด้วย หากเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้น้องได้กลับไปอยู่กับครอบครัวเดิมอีก เนื่องจากหวั่นจะถูกทำร้ายซ้ำ ตนอยากฝากถึงแม่เด็กและบุคคลอื่น ๆ ที่ทำร้ายเด็กในลักษณะเดียวกันว่า ไม่ควรทำร้ายเด็กรุนแรงแบบนี้ หากยังไม่พร้อมที่จะมีลูก ก็ควรจะรู้จักป้องกันการคุมกำเนิด

702851

ด้านนางโรย (นามสมมติ) อายุ 40 ปี เจ้าของห้องเช่า เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนเองก็รู้สึกตกใจ เมื่อเห็นเด็กมีบาดแผลถูกทำร้ายจนหน้าตา ร่างกายมีร่องรอยเขียวช้ำ จากการสอบถามพ่อแม่เด็ก ความเป็นจริงพ่อแม่เด็กไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น ตนเองเคยเห็นแม่เด็กตีเด็กมาแล้วก่อนหน้านี้อยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ถึงขั้นรุนแรง ครั้งนี้รุนแรง เนื่องจากเด็กมีพฤติกรรมชอบลักขโมยเงิน และขโมยของเพื่อนบ้านที่ไปเล่นด้วย และขโมยเงินครูที่โรงเรียนทำให้ถูกแม่ตี แม่เด็กคงโมโหพลั้งมือ บวกกับจังหวะตี เด็กหันหน้ามาพอดีจึงถูกเข้าที่บริเวณเบ้าตาจนบวมช้ำ เพื่อนบ้านมาเห็นแล้วเกิดความเข้าใจผิด นำไปแจ้งเจ้าหน้าที่จึงเป็นเรื่องราวใหญ่โต

144004

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่แน่ชัดต้องถามทางแม่เด็กอีกครั้งถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น แต่ขณะนี้ไม่อยู่ห้อง อีกทั้งจากการพูดคุยแม่เด็กอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ เนื่องจากกลายเป็นกระแสข่าวที่เข้าใจผิด จึงอยากให้ทางสังคมมอง 2 มุมเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส