หัวขบวนเคลื่อนมวลชนถึงสถานทูตเยอรมนี จับตาจะเป็นใครแกนนำ 3 คนเข้ายื่นหนังสือ

26 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 บริเวณหน้าสถานเอกอัคราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ถนนสาธรใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นรถขยายเสียง ประกาศขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนและประชาชนที่สัญจรไปมาหรือมาทำกิจกรรมบริเวณใกล้เคียงสถานทูตเยอรมนี ให้ทราบว่าบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษโดยรอบสถานทูตเยอรมนี ทั้งนี้ขออนุญาตให้สื่อมวลชนและประชาชน อย่าเข้าใกล้บริเเผงกั้นเหล็กหน้าทางเข้าออกสถานทูตเยอรมนี เพราะประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษแล้ว

942516

ล่าสุดเวลา 18.53 น. กลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งเป็นหัวขบวนได้เดินเท้าถึงด้านหน้าสถานทูตเยอรมนีแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการจัดระเบียบ เพื่อให้รถขยายเสียงได้เข้ามาจอดบริเวณหน้าสถานทูตฯ ขณะที่ท้ายขบวนมวลชนยังอยู่ที่แยกอังรีดูนังต์ และสถานการณ์เป็นไปด้วยความสงบ

ขณะเดียวกันยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ลงมาในพื้นที่แต่อย่างใด โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า สถานทูตฯ จะอนุญาตให้แกนนำเพียง 3 คนเท่านั้น ที่จะเป็นตัวแทนเข้าไปด้านใน ซึ่งจะต้องรอดูว่าเป็นใคร เพื่อยื่นหนังสือกับทูตเยอรมัน โดยมีทั้งสื่อมวลชน ทั้งในและต่างประเทศเกาะติดสถานการณ์และรายงานข่าวอย่างต่อเนื่อง

น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด กล่าวว่า เบื้องต้นได้นำหนังสือเตรียมมายื่นแก่ท่านทูตเยอรมัน โดยจะมีแกนนำมวลชน 3 คนเข้าไปพูดคุยด้านใน ก่อนนจะออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งในภายหลัง และจะเปิดเผยถ้อยคำในหนังสือว่า มีการเรียกร้องในประเด็นใดบ้าง และจะขอใช้พื้นที่หน้าสถานทูตฯ ตั้งเวทีชั่วคราวเพื่อดำเนินกิจกรรมให้เสร็จสิ้น

ล่าสุดเวลา 19.45 น. แกนนำ 3 คน ได้แก่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน, น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด และ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ เป็นตัวแทนเข้าไปยื่นหนังสือภายในสถานทูตเยอรมนี 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ