เขม่นกันหน้าเวทีหมอลำ วัยรุ่นศรีสะเกษตะลุมบอนชุลมุนในงานกฐินวัด

26 ต.ค. 63

กลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านยกพวกตีกันกลางวัดในงานทอดกฐิน ผู้หญิงเข้าห้ามโดนชกหน้าร่วง ตร.ต้องชักปืนรัวยิงขึ้นฟ้า เพื่อยุติศึก พระสงฆ์-กรรมการวัดเซ็ง เก้าอี้วัดพังเละ เบื้องต้นพบปมเหตุกระทบกระทั่งกันหน้าเวทีหมอลำ

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีคลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทยกพวกตะลุมบอนกันชุลมุน ภายในงานกฐินที่วัดบ้านโนนเจริญ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีการใช้เก้าอี้พลาสติกทุบตีกันจนแตกหักเสียหายไปหลายตัว ระหว่างนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้าไปห้ามปรามไม่ให้มีการชกต่อยกัน ปรากฏว่าถูกวัยรุ่นที่กำลังชุลมุนกำหมัดชกเข้าที่ใบหน้าอย่างจังจนเธอล้มลงกองกับพื้น ในที่สุดมีชายคนหนึ่งทราบภายหลังว่าเป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.พยุห์ และมีบ้านพักอยู่ที่บ้านโนนเจริญใช้อาวุธปืนพกประจำกายยิงขึ้นฟ้าหลายนัด เพื่อระงับเหตุ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นสลายตัวกันไปในที่สุด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปวัดบ้านโนนเจริญ ต.ซำ อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ได้พบพระสงฆ์และชาวบ้านช่วยกันนำซากเก้าอี้พลาสติกมากองรวมกัน และชี้ให้ดูสถานที่เกิดเหตุซึ่งวัยรุ่นตะลุมบอนกัน

โดยนายสงัด โลหะเลิศ อายุ 65 ปี ช่างก่อสร้างประจำวัด ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เวลาเกิดเหตุประมาณ 23.15 น. ตนกำลังนอนอยู่ในบ้านพักภายในบริเวณวัดได้ยินเสียงเอะอะ จึงออกมาดูและพบว่ามีการชกต่อยกันชุลมุน ได้แต่ยืนดูเหตุการณ์ไม่กล้าเข้าไปห้าม และเมื่อตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัดทำให้กลุ่มวัยรุ่นสลายตัวกันไป

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยมีการเปิดคลิปภาพเหตุการณ์ทำให้ได้เบาะแสของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งจะได้เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ที่ยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัดนั้นเป็นตำรวจ สภ.พยุห์ ที่มีบ้านพักอยู่ในหมู่บ้านโนนเจริญและได้ร่วมกับกรรมการหมู่บ้านและชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านเข้าไประงับเหตุ แต่กลุ่มวัยรุ่นยังไม่หยุดทะเลาะกัน จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัดเพื่อระงับเหตุ ซึ่งเป็นการกระทำที่ถูกต้องตามยุทธวิธีแล้ว ทำให้กลุ่มวัยรุ่นสลายตัวกันแยกย้ายหลบหนีไป ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุครั้งนี้เบื้องต้นทราบเกิดจากมีวัยรุ่นจากหลายหมู่บ้านมาเที่ยวงานและเกิดการกระทบกระทั่งกันหน้าเวทีหมอลำ ทำให้มีการชกต่อยกันดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ