บอกเหตุผลหน่อย! ส.ส.พลังประชารัฐถามผู้ชุมนุม นายกฯ ผิดอะไรถึงต้องลาออก

26 ต.ค. 63

นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จี้ถามผู้ชุมนุมขอเหตุผลให้นายกฯ ลาออก ข้องใจบริหารล้มเหลวอย่างไร

การเปิดรัฐสภาสมัยวิสามัญหาทางออกประเทศ วันที่ 26-27 ตุลาคม 2563 อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ โดยรัฐบาลเสนอ 3 หัวข้ออภิปราย ดั้งนี้ 1.ความเสี่ยงของการระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ชุมนุม 2.การขวางและหยุดขบวนเสด็จ ในวันที่ 14 ตุลาคม 63 3.การชุมนุมผิดกฎหมาย ทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ โดยวันนี้ (26 ต.ค.) ถือเป็นวันแรกในการประชุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สว.เสรี แนะ รบ.ประชาสัมพันธ์ผลงาน-ยกหนี้ กยศ.ให้เด็ก แก้วิกฤตประเทศ
- "สิริพงศ์" ส.ส.ภูมิใจไทย แนะ 2 วิธีหาทางออกให้ประเทศ
- "ยุทธพงศ์" เปิดเหตุผล 5 ข้อ "ประยุทธ์" ต้องลาออกจากเก้าอี้นายกฯ
- "นิติธร ล้ำเหลือ" และกลุ่มคนรักสถาบัน รวมพลหน้าสถานทูตเยอรมนีแล้ว

ทางด้านนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นอภิปราย ระบุว่า ตนเข้าใจความต้องการ ความเป็นห่วงประเทศ และความหวังดีจากทุกฝ่ายทุกกลุ่ม ทุกอายุ การออกมาเรียกร้องของผู้ชุมนุมในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงออกแสดงความคิดเห็น และความต้องการของพวกน้องๆ เหล่านั้น ที่อยากจะให้ผู้ใหญ่ในสภาได้รับฟังเสียงและข้อเรียกร้อง ซึ่งเราก็รับฟังและกำลังหาทางออกอยู่ในขณะนี้

สำหรับข้อเรียกร้อง 3 ข้อ เช่น เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก ช่วยบอกเหตุผลหน่อยได้หรือไม่ ว่าท่านทำความผิดอะไร ท่านทุจริตคอรัปชั่นตรงไหน บริหารบ้านเมืองล้มเหลวอย่างไร

บางคนบอกว่าที่มาของนายกฯ ก็โดยมิชอบ แต่ในความเป็นจริงท่านก็มาโดยครรลองของระบอบประชาธิปไตย วันนี้ถ้าหาความผิดพลาดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาได้ มีเหตุมีผลด้วยหลักการ ตนเชื่อว่าพอจะรับฟังได้ แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นประเด็นเหล่านั้น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ