หนุ่มฉุนทอมลูกจ้างเสียบอ้อยไม่ตรงร่อง เจอเถียงเลยคว้าจอบฟาดแขนหัก ทุบซ้ำกะโหลกเละตายคาไร่

26 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 ร.ต.อ.วิชิต ลาชัย รองสว.(สอบสวน) สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนถูกทุบหัวเสียชีวิตในไร่อ้อย บ้านดงพัฒนา หมู่ 5 ต.นางัว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม นำกำลังตำรวจแพทย์เวร รพ.น้ำโสม และอาสากู้ภัยทางหลวงน้ำโสม รุดไปตรวจสอบ

-2

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นไร่อ้อย อยู่ทางทิศใต้ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กม. พื้นที่ไถดินยกร่องเตรียมปลูกอ้อย พบศพน.ส.ตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี นอนตะแคงจมกองเลือดอยู่ที่พื้นกลางไร่อ้อย สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสีขาวเขียว กางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าสีดำ พบจอบวางใกล้กับศพ

จากการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ศีรษะถูกทุบด้วยของแข็งจนกะโหลกแตก แขนซ้ายท่อนล่างหัก ส่วนฆาตกร คือ นายชาญณรงค์ ยงไชยสงค์ อายุ 25 ปี ชาวอ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ลูกชายเจ้าของไร่อ้อย เดินหลบหนีไปได้ 100 เมตร ตำรวจตามจับกุมควบคุมตัวไว้ได้

700720

พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า จากสอบสวนนายบุญช่วย ยงไชยสงค์ อายุ 52 ปี พ่อคนก่อเหตุและพยานในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ผู้ตายเป็นทอมมารับจ้างปลูกอ้อยที่ไร่ตน 3 ปีแล้ว ผู้ตายและลูกชายไม่ค่อยถูกกัน มักจะมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ แต่ไม่รุนแรงถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้ายกัน ก่อนเกิดเหตุหลังจากไถยกร่องเตรียมปลูกอ้อย ทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกัน เพราะนายชาญณรงค์ไม่พอใจที่ผู้ตายเสียบท่อนอ้อยไม่ตรงร่อง จึงได้ต่อว่าผู้ตาย ทำให้ผู้ตายไม่พอใจมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนที่นายชาญณรงค์จะคว้าจอบกระหน่ำทุบไปที่ศีรษะผู้ตาย ซึ่งผู้ตายได้ยกแขนซ้ายขึ้นมาป้องกัน ทำให้แขนซ้ายหักและกะโหลกแตก ล้มลงเสียชีวิตจมกองเลือด ตนจึงรีบแจ้งตำรวจ

908801

ส่วนนายชาญณรงค์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนใช้จอบทุบหัวฆ่าผู้ตายจริง เพราะไม่พอใจที่ผู้ตายเสียบท่อนอ้อยไม่ตรงร่อง แถมยังเถียงคำไม่ตกฟาก ทำให้ตนโมโหเลยหยิบจอบทุบหัวจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา และแจ้งข้อหานายชาญณรงค์ “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ควบคุมตัวพร้อมจอบของกลางไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส