จะไม่ทน! "บิณฑ์ " ร่ำไห้ประกาศลาออกร่วมกตัญญู ย้ำจุดยืนต่อสู้คนจาบจ้วงสถาบัน

26 ต.ค. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 63 นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ หรือ ท็อป และนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หรือ ไทด์ เปิดเผยกับอมรินทร์ทีวี ถึงประเด็นที่บางกลุ่มมีการจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งตัวเองทนไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว หากเห็นใครนิ้วให้ขบวนเสด็จฯ จะเดินเข้าไปตบ พร้อมยอมติดคุก

235594

โดยยืนยันว่า "ข้อเรียกร้องที่กลุ่มผู้ชุมนุมเขียนมานั้น บางข้อก็เป็นไปไม่ได้ และอย่าคิดท้าทายพลังเงียบของกลุ่มคนที่รักสถาบัน ตนเชื่อว่ายังมีคนอีกหลายสิบล้านคนที่พร้อมจะออกมาต่อสู้เช่นตน"

205037

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เดือด! “ท็อป - ไทด์” ฉะม็อบอย่าแตะต้องสถาบัน บอกอย่าท้าทายพลังเงียบ (คลิป)

ล่าสุด วันที่ 26 ต.ค. 63 เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ไลฟ์พูดถึงกรณีดังกล่าว ประกาศขอลาออกจากมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยย้ำว่า ตนเองไม่สามารถทนต่อการจาบจ้วงได้ เพราะตนเองรักสถาบันยิ่งชีวิต ตนไม่เคยคิดจะตบเด็ก แต่พูดถึงเรื่องการชูนิ้วให้ขบวน วันนี้ถือว่าอัดอั้นมาก ทั้งนี้ ตนต้องขอโทษมูลนิธิและอาสาสมัครทุกคนที่เคยร่วมทำงานมาหลายสิบปี "วันนี้ขอลาออก ต้องมีจุดยืนกับตัวเอง เพราะต้องการต่อสู้กับคนที่จาบจ้วง ขออย่าให้ไปว่ามูลนิธิเลย"

751680

ผมยอมไม่ได้ และผมต้องทำใรสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าตราบใดที่ผมยังอยู่ในนามของร่วมกตัญญู ผมคงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้ เพราะต้องนึกถึงองค์กรส่วนรวม ผมต้องแยกออกมา ขอบคุณทุกกำลังใจ ผมรู้ว่ามีหลาย ๆ คนที่ต่อสู้เคียงข้างไปกับผม แล้ววันนั้นเราจะออกมารวมพลังให้ทุกคนเห็นว่าพวกเรายังต้องการสถาบัน

"เข้าใจนะครับ ชู 3 นิ้วผมไม่ว่า ผมไม่เคยมีอคติกับเด็ก ๆ พวกนี้ แต่ถ้าชูนิ้วเดียวเมื่อไหร่ ก็ต้องเห็นดีกัน ผมจะสู้"

ขอบคุณเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ (คลิปต้นฉบับ)

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ