'เสรีพิศุทธ์' ชวนนายกฯ ลาออก ผ่าทางตันปัญหาม็อบ

26 ต.ค. 63

ถอยคนละก้าวแบบ นายกฯ แก้ปัญหาม็อบไม่ได้
'เสรีพิศุทธ์' แนะถอยที่แท้จริงคือ ต้องลาออก เพื่อเปิดทางสู่การแก้รัฐธรรมนูญ ในขณะเดียวกัน ม็อบก็ต้องถอยด้วยการไม่แตะปฏิรูปสถาบันและเลิกชุมนุม

การเปิดรัฐสภาสมัยวิสามัญหาทางออกประเทศ วันที่ 26-27 ตุลาคม 2563 - การอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ โดยรัฐบาลเสนอ 3 หัวข้ออภิปราย ดั้งนี้ 1.ความเสี่ยงของการระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ชุมนุม 2.การขวางและหยุดขบวนเสด็จ ในวันที่ 14 ตุลาคม 63 3.การชุมนุมผิดกฎหมาย ทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ โดยวันนี้ (26 ต.ค.) ถือเป็นวันแรกในการประชุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ยุทธพงศ์" เปิดเหตุผล 5 ข้อ "ประยุทธ์" ต้องลาออกจากเก้าอี้นายกฯ
- "สิริพงศ์" ส.ส.ภูมิใจไทย แนะ 2 วิธีหาทางออกให้ประเทศ
- "นิติธร ล้ำเหลือ" และกลุ่มคนรักสถาบัน รวมพลหน้าสถานทูตเยอรมนีแล้ว
- เดือด! “ท็อป - ไทด์” ฉะม็อบอย่าแตะต้องสถาบัน บอกอย่าท้าทายพลังเงียบ (คลิป)
- สน.ลุมพินี จ่อเอาผิดเจ้าของรถเครื่องขยายเสียง ชุมนุมแยกราชประสงค์
- เปิดใจม็อบเหลืองฉะเด็ก 3 นิ้ว ลั่นนอนถนนคุ้มสภาไร้คนจ้าง ชี้ใครหมิ่นขอสู้ตาย (คลิป)

โดยเมื่อเวลาราว 13.00 น. พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวในระหว่างการประชุมฯ ถึงทางออกของวิกฤตว่า

"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก นี่คือการ "ถอยคนละก้าว" อย่างแท้จริง ถอยเพื่อเปิดทางให้แก่การแก้รัฐธรรมนูญ โดยให้นำร่างฉบับประชาชนเป็นหลักพิจารณา ในขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมก็ต้องถอยด้วยการไม่แตะปฏิรูปสถาบันและเลิกชุมนุม

ทั้งนี้ หากพลเอกประยุทธ์ลาออก ตนก็จะลาออกด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังวอนไปถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ลาออกด้วยเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ