เปิดใจ "บอล เชิญยิ้ม" ถึงสัญญาใจที่มีต่อ "โรเบิร์ต สายควัน"

26 ต.ค. 63

หลังสูญเสียพี่ชายคนสนิทที่เป็นดั่งคนในครอบครัว "โรเบิร์ต สายควัน" อย่างไม่มีวันกลับ "บอล เชิญยิ้ม" ได้มาเปิดใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ เล่าย้อนอาการป่วยของพี่ชายคนสนิท และถึงแม้ "โรเบิร์ต" จะไม่อยู่แล้ว แต่ก็ยังดูแล "แจ๋ว" ภรรยาของโรเบิร์ตเป็นอย่างดี เหมือนที่เคยดูแลกันมาตลอด พร้อมเปรียบโรเบิร์ตเป็นทหารเอกคู่ใจ ไม่รู้ว่าจะเจอคนแบบนี้อีกเมื่อไหร่ ถึงตัวไม่อยู่ แต่จะอยู่ในใจตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "แซม ยุรนันท์" เคยหนีออกจากบ้าน เพราะอยากเข้าวงการบันเทิง!
- ปังไม่หยุด!! "เปา กิ่งกาญจน์" ปล่อยเพลงเร็วเพลงแรกในชีวิต คืนเดียวยอดวิวทะลุล้าน!!
- "หนุ่ม ศรราม" ไม่เคยเหนื่อยกับคำว่า "พ่อ" รอคำว่ารักจากปากลูกสาว
- "อิน บูโดกัน" เผยยอมให้สามีซื้อกินได้ แต่ห้ามเลี้ยงเป็นตัวเป็นตน!
- "ลูลู่ อาร์สยาม" แค่งอน “ลาล่า” ตามประสาพี่น้อง ไม่ได้สร้างกระแสโปรโมทเพลง!!
- "ต่าย สายธาร" เผยประสบการณ์การทำงานของหน่วยกู้ชีพ ที่ต้องอยู่กับความเป็นความตายตลอดเวลา!
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่   

s__63463439

ถาม ทราบอาการป่วยของพี่โรเบิร์ตมาก่อนไหม

บอล เชิญยิ้ม : ตรงสีข้างของเขาบวมขึ้นมา วันนั้นกำลังถ่ายรายการอยู่ พอสายๆ เขามาบอกเราว่า หัวหน้า วันนี้ขอลานะ ผมปวดตัวมากเลย แล้วเขาก็เปิดเสื้อให้เราดู มันบวมขึ้นมามากๆ เขาบอกเราว่าจะไปนวดหน่อย เดี๋ยวมันคงหาย แล้วเขาก็กลับไปนวด แล้วก็โทรมาบอกเราว่าดีขึ้น ทานยาแล้วก็นอน ทำแบบนี้สักพักหนึ่งจนเริ่มไม่ไหว ป้าแจ๋วก็พาไปหาหมอ แต่ระหว่างที่เขาเป็น เขาฝืนทำงานตลอด พอเขาไปตรวจ ป้าแจ๋วโทรมาบอกเรา แล้วก็ร้องไห้ ว่าตรวจแล้วเจอเนื้อร้าย เราไม่เคยรู้เลยว่ามีเนื้อร้ายอยู่ เพราะว่าเขาไม่เคยมีอาการอะไรเลย

บอล เชิญยิ้ม : แต่เมื่อตอนเขาหนุ่มๆ เคยเป็นโรคปอดแต่มันหายไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว พอเขาไหว้ครู เขาหาย

บอล เชิญยิ้ม : พอมาตรวจเจอครั้งนี้ ตอนแรกเขาไม่รู้ จนเขาพูดว้าอย่าปิดเขาสิ เขารู้ เขาจะได้รับมือถูก เขาไม่กลัวหรอก เป็นคนที่สู้มาก มีกำลังใจดีมาก เราและเพื่อนๆ ก็ให้กำลังใจเขา อย่างเขาชอบพี่โน๊ต อุดม เราก็โทรหาพี่โน๊ต อุดม บอกพี่โรเบิร์ตป่วยครับพี่ ผมขอคลิปเป็นกำลังใจให้พี่เขาหน่อยได้ไหมครับ พี่โน๊ตบอกว่าแค่คลิปได้ยังไง เขาก็มาเซอร์ไพรส์พี่โรเบิร์ตที่โรงพยาบาลเลย อย่างเขาชอบพี่ปาล์มมี่ เขาก็ไดเรคหาผู้จัดการพี่ปาล์มมี่ เขาก็เดินหาซื้อผลไม้มาให้เองเลย จัดกระเช้ามาให้ ส่วนพี่ตูนเขาก็ส่งคลิปเป็นกำลังใจมาให้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำให้เขาได้ เราทำ


ถาม ขณะที่พี่โรเบิร์ตป่วย รายได้ก็ยังคงแบ่งให้เท่าเดิม

บอล เชิญยิ้ม : ถูกต้องครับ อะไรที่พี่เบิร์ตเคยได้ ก็ยังได้อยู่ แม้จะเล่นไม่ได้แล้วในช่วงหลังๆ เราก็ต้องดูแลกันครับ

บอล เชิญยิ้ม : เพราะเราดูแลกันมาตลอด ไม่ได้ว่าป่วยแล้วมาดูแล เราดูแลกันตั้งแต่วันแรก ผมทำทุกอย่างตั้งแต่หัวจรดเท้าของเขา ดูแลคิว ทุกงานของเขา เสื้อผ้าหน้าผม ว่าจะต้องใส่แบบนี้นะ

s__63463442

ถาม ถึงจะเสียไปแล้ว แต่ก็ยังดูแล พี่แจ๋ว ภรรยาพี่เบิร์ตอยู่ด้วย

บอล เชิญยิ้ม : ใช่ครับ คนเคยอยู่ด้วยกันเนอะ ตกเย็นมากินข้าวด้วยกัน เพื่อฟื้นฟูจิตใจแก นี่ก็เพิ่งพาแกไปเที่ยวมา ไปไหว้พระ เพื่อให้แกเปิดหูเปิดตา เพื่อให้แกผ่อนคลายความเศร้าบ้าง แต่แกก็ยังเศร้าอยู่ แต่เราก็เพิ่มเติมความสุขให้กับแกได้บ้าง


ถาม ย้อนกลับไป บอลคือคนที่พาเขากลับเข้ามาสู่วงการตลกอีกครั้ง ตอนนั้นเรื่องราวเป็นยังไง

บอล เชิญยิ้ม :  เราเจอพี่เบิร์ตที่คาเฟ่ เล่นอยู่ที่เดียวกัน พี่เบิร์ต เขามีฝีมือ เขาเป็นคนเก่ง เห็นอะไรเป็นมุกได้หมด เราก็เลยชวนเขามาอยู่กับเรา แล้ววงเราก็กำลังขึ้นมา งานเริ่มมีเยอะ เราก็ชวนเขาหลายรอบมาก จนในที่สุดเขาก็ตกปากรับคำมาอยู่กับเรา เราก็บอกว่ามาอยู่กับเรา พี่เบิร์ตไม่ต้องปูมุกให้คนอื่นเล่น พี่มาดิ้น (คนที่ตบมุกจากคนที่ปูเรื่องมา) ส่วนเราจะเป็นคนที่ปูเรื่องเอง ที่ผมไปชวนเขามาอยู่ด้วย เพราะผมต้องการให้คนที่ดูถูกเขาเห็นว่าเขาทำได้นะ เขาเก่งนะ แล้วก็เริ่มมีงาน มีรายการ เราก็คุยกับเขาว่าไว้ใจผมไหมผมผ่านตรงนี้มาก่อน ผมรับงานให้เขาก็จริง แต่เงินทุกบาททุกสตางค์ พี่เบิร์ตเป็นคนรับเองหมด ระยะเวลาที่อยู่ร่วมกันก็ 7-8 ปีครับ

บอล เชิญยิ้ม : จนมันเหมือนเป็นครอบครัว เขาทำตามที่เราบอกทุกอย่าง ไม่เคยขัด ไม่เคยดื้อกับผม

s__63463441

ถาม แล้วประทับใจอะไรในตัวพี่เบิร์ต

บอล เชิญยิ้ม : เขาเป็นคนที่ให้เกียรติผม ผมเคยคุยกับเขาว่าถ้าวันหนึ่งเขาดัง แล้วเขาไปจากผม ผมไม่เสียใจเลยนะ เขาบอกผมว่า ผมจะอยู่กับหัวหน้า ผมไม่ไปไหนหรอก เรารู้สึกเลยว่าคนที่เราเลือกมา เราเลือกไม่ผิดจริงๆ เขาเป็นยังไง เขาก็เป็นเหมือนเดิม อ่อนน้อมถ่อมตน น่ารัก ผมไม่รู้ว่าผมจะเจอคนแบบนี้อีกเมื่อไหร่ ตอนนี้ที่เขาไม่อยู่ เหมือนเราขาดทหารเอกที่รู้ใจ ถึงตอนนี้ตัวเขาไม่อยู่แล้ว แต่เขายังอยู่ในใจของผมตลอดไปครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส