'โซเดล' เพิ่งไป ลูกใหม่ 'โมลาเบ' โผล่มาอีก ฝนจ่อถล่มอีสาน 29-31ต.ค. 63

26 ต.ค. 63

กรมอุตุฯ ประกาศพายุ "โซเดล" กำลังจะขึ้นฝั่งเวียดนามวันนี้ ส่งผลให้ภาคอีสานใน จ.นครพนม สกลฯ มุกดาหาร อำนาจฯ และอุบลฯ มีฝนลมแรง ขณะเดียวกันพายุอีกลูก "โมลาเบ" จะทำให้มีฝนตกหนักภาคอีสาน 29-31 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 63 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งในภาคเหนือ สำหรับร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนล่าง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1–2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือน "พายุโซเดล" ทวีกำลังแรง อีสาน-ตะวันออก รับมือฝนถล่มลมแรง
สุราษฎร์น้ำล้นท่วมหลายอำเภอ หลังฝนตกหนัก เตรียมรับมือพายุลูกใหม่
กรมอุตุฯ เตือนพายุไต้ฝุ่น "โซเดล" อีสานฝนตก-ลมแรง

ส่วนพายุดีเปรสชั่น โซเดล (พายุระดับ 2) บริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน มีแนวโน้มเคลื่อนขึ้นชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันนี้ (วันที่ 26 ต.ค.63) และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ส่งผลทำให้ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนกับมีลมแรง บริเวณ จ.นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

และในช่วง 28-31 ต.ค.2563 สำหรับพายุโซนร้อน โมลาเบ บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก จะเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ลงสู่ทะเลจีนใต้ช่วง 26 ต.ค. จากนั้นทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่น และเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ช่วง 28-29 ต.ค. จากนั้นปะทะกับบริเวณความกดอากาศสูง ทำให้อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว อาจทำให้มีฝนตกหนักในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ช่วง 29-31 ต.ค.2563

160367381724

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ