เฟซไอดี บ้ง! ชาวบ้านลงทะเบียน "คนละครึ่ง" ไม่สำเร็จ แห่ถามแน่นธนาคาร

26 ต.ค. 63

ชาวบ้านอุทัยธานีแห่ลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่ง" แน่นธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา หลังทำรายการลงทะเบียนด้วยตัวเองในโทรศัพท์สมาร์ทโฟน โดยเฉพาะการสแกนหน้าไม่ผ่าน ต้องมาลงชื่อเข้าคิวให้เจ้าหน้าที่ทำรายการ
โดยนำบัตรประชาชนของตัวเองเท่านั้นมายืนยันตัวเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "คนละครึ่ง" แจกเงิน 3,000 บาท 15 ล้านคน ลงทะเบียนอย่างไร ใช้อะไรได้บ้าง วันนี้มีคำตอบ
- เปิดขั้นตอนลงทะเบียนร้านค้า "คนละครึ่ง" เริ่มแล้ววันนี้
- โครงการ "คนละครึ่ง" เปิดลงทะเบียนแล้ว รับเงินช่วยใช้จ่ายจากรัฐวันละ 150 บาท
- ระบบเริ่มส่ง SMS ยืนยันสิทธิ 'คนละครึ่ง' เผยลงทะเบียนแล้วเกือบ 6 ล้านสิทธิ

เช้าวันนี้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี โดยทันทีที่ธนาคารเริ่มเปิดทำการ ได้มีประชาชนจำนวนมากแห่พากันมาเข้าคิวติดต่อธนาคาร ภายหลังจากลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่ง" ของรัฐบาลนำไปเป็นค่าใช้จ่ายซื้อสิ่งของจำเป็นตามร้านค้า หรือร้านอาหารที่ร่วมรายการกับโครงการคนละครึ่งในโทรศัพท์ระบบสมาร์ทโฟนด้วยตัวเอง และทำรายการไม่ผ่านโดยเฉพาะการยืนยันตัวด้วยการสแกนใบหน้าของตัวเอง และไม่ผ่านขั้นทำให้การลงทะเบียนไม่ผ่านและไม่สำเร็จ ตามที่รัฐบาลมีโครงการคนละครึ่ง มาตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม เป็นต้นมา

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคารต้องจัดให้ระเบียบการเข้าคิวด้วยการลงชื่อ เมื่อถึงคิวทางเจ้าหน้าที่จะเรียกชื่อให้เข้าได้ครั้งละ 4 คนเท่านั้นซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่บริการลงทะเบียนโดยเฉพาะ โดยผู้ที่ลงทะเบียนไม่ผ่านและไม่สำเร็จจะต้องนำบัตรประชาชนของตัวเองเท่านั้นมายื่นเพื่อลงทะเบียนยืนยันตัวตน จากนั้นจะต้องสแกนใบหน้ากับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของตัวเองอีกครั้ง และจะผ่านขั้นตองการลงทะเบียนอย่างง่ายได้

ส่วนการทำธุรกรรมอื่นของลูกค้าจะดำเนินการตามช่องทางปกติ แต่จะส่งผลให่มีความแออัดด้านหน้าธนาคารจนล้นออกไปที่ถนน 1 ช่องทางจราจร ส่งผลให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง

สำหรับโครงการ "คนละครึ่ง" จะใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์กับร้านที่เข้าร่วมโครงการ โดยมีกำหนดการใช้จ่ายวันละไม่เกิน 300 บาท โดยรัฐบาลจ่ายให้ครึ่งหนึ่งและจะใช้จ่ายได้จำนวนทั้งหมด 6,000 บาท ซึ่งเราจะต้องจ่ายเอง 3,000 บาท โดยใช้จ่ายโครงการนี้ไปได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

1603685328177

1603685357023

1603685386347

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ