เรือสินค้าล่มกลางทะเลไต้หวัน ลูกเรือไทยสูญหายอย่างน้อย 5 คน

26 ต.ค. 63

สื่อไต้หวัน รายงานข่าว เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งไต้หวัน ระดมกำลังออกค้นหาลูกเรือชาวไทย หลังมีรายงานเหตุเรือบรรทุกสินค้าล่ม ใกล้กับเมืองเกาสง ทางภาคใต้ของไต้หวัน ส่งผลทำให้มีลูกเรือชาวไทยสูญหายไปกลางทะเลอย่างน้อย 5 คน  

รายงานข่าวจากเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ "ฟอร์โมซ่า ทีวี นิวส์" และ "ซีเอช 51" ของไต้หวัน ระบุว่า เรือบรรทุกสินค้าลำหนึ่งซึ่งจดทะเบียนที่ประเทศตูวาลู ในมหาสมุทรแปซิฟิก ได้เกิดอับปางจมลง บริเวณนอกชายฝั่งเมืองเกาสงของไต้หวัน โดยจุดที่เรือสินค้าลำนี้จมลงอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองเกาสงไปทางตะวันตกราว 30 ไมล์ทะเล หรือราว 55.5 กิโลเมตร

สื่อไต้หวันยืนยันว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ลูกเรือจำนวนอย่างน้อย 5 รายที่สูญหายไปกลางทะเลในครั้งนี้ ซึ่งเป็นคนไทยทั้งหมด

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินเรือของไต้หวันคาดว่า เรือบรรทุกสินค้าลำนี้น่าจะเกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง และต้องเผชิญกับโชคร้ายซ้ำสอง เมื่อเกิดสภาพอากาศแปรปรวน และคลื่นลมแรงกลางทะเล ทำให้ความพยายามของกัปตันเรือ ในการนำเรือเข้าหลบพายุในจุดปลอดภัยไม่ประสบความสำเร็จ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยยามชายฝั่งของไต้หวัน ได้ส่งเครื่องบินกู้ภัยจำนวน 8 ลำ เข้าค้นหาผู้รอดชีวิต และสามารถช่วยเหลือลูกเรือไว้ได้ 5 คน ซึ่งเป็นชาวไทยทั้งหมดขณะที่พวกเขาลอยคออยู่กลางทะเล โดยในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองเกาสงแล้ว

อย่างไรก็ดี ยังมีลูกเรือชาวไทยอีก 5 คนที่ยังคงสูญหายและไม่ทราบชะตากรรม ท่ามกลางความกังวลว่า พวกเขาอาจจมน้ำเสียชีวิตแล้ว และเจ้าหน้าที่ยามฝั่งของไต้หวันพบเพียงแพชูชีพที่ว่างเปล่า ลอยอยู่บริเวณใกล้เคียงกับจุดที่เรือสินค้าอับปาง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม