ตำรวจม็อบนอนวัดเจอดีผีอำขยับตัวไม่ได้ เผยนาทีรอดกำหลวงปู่ทวดแน่น (คลิป)

26 ต.ค. 63

จากกรณี "กลุ่มราษฎร" ประกาศยกระดับการชุมนุม โดยจะเคลื่อนมวชนผู้ชุมนุม เดินขบวนจากแยกสามย่านไปที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ถนนสาทรใต้ ในวันที่ 26 ต.ค.63 เวลา 17.00 น.

768697

ล่าสุดวันที่ 25 ต.ค.63 เวลา 15.30 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปยังบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี บรรยากาศเส้นทางการจราจรยังคงปกติทั้งขาเข้าและขาออก โดยรอบยังไม่ได้มีการตรึงกำลัง หรืออุปกรณ์เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้ในส่วนของหน้าบริเวณสถานทูต เหตุการณ์ก็ยังคงปกติ ไม่ได้มีการตรึงกำลังแต่อย่างใด ขนาดที่ทางเท้าบริเวณหน้าสถานทูตก็ยังไม่ได้มีแผงเหล็กหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) จำนวน 2 คน คอยดูแลอยู่บริเวณป้อมด้านหน้าประตูทางเข้า-ออก

408166

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า หากผู้ชุมนุมเดินไปที่สถานทูตเยอรมัน ตำรวจจะเน้นหลักการดูแลความสงบเรียบร้อย ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

524049

พลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ กล่าวว่า แม้ว่าจะมีการประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงแล้ว ตำรวจต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ซึ่งเป็นกฎหมายที่มีผลบังคับใช้ในสถานการณ์ปกติ

788371

ตำรวจดูแลมวลชน ผ้าพันคอสีแดงเลือดหมู สังกัดภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พื้นที่ดูแล สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล 

620532

ตำรวจดูแลมวลชน ผ้าพันคอสีน้ำเงินขอบส้ม สังกัดภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พื้นที่ดูแล ถนนหลานหลวง ทำเนียบรัฐบาล 

640596

บรรยากาศภายในสำหนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจภูธร 8, กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (บก.ส.3) ซึ่งเป็นหน่วยที่ดูแลพื้นที่ใน สตช. เข้ามาเตรียมกำลังรับมือมวลชน 

ทีมข่าวได้สอบถามถึงการพักอาศัยหลับนอน เจ้าหน้าที่บอกว่า ตชด.21 พักที่ตึกประชุมย่านสะพานควาย ก็ไม่ได้ลำบากอะไร อาหารการกินก็ปกติ ส่วนเวรพักผ่อนก็เป็นไปตามคำสั่ง แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ยาวบางครั้งเป็นสัปดาห์ 

cg_4

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจภูธร 8 บอกกับทีมข่าวว่า ในส่วนของภูธรภาค 8 จะไปพักผ่อนที่วัดแห่งหนึ่ง ใน กทม. การอยู่อาศัยก็สะดวกดี แต่บางคืนเหมือนโดนผีอำ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าผีหรือเป็นเพราะปฏิบัติหน้าที่หนัก ก็เลยรู้สึกตัวแข็งขยับไม่ได้ บางคืนก็จะได้ยินเสียงหมาหอน แต่เป็นวัดก็จะเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้ส่วนตัวจะสวมใส่หลวงพ่อทวด ซึ่งเป็นหลวงพ่อที่ชาวใต้ รักและจะบูชากันเกือบทุกคน

340891

สำหรับครอบครัวก็เป็นห่วงถือว่าเป็นเรื่องปกติ สมัยนี้มีช่องทางสื่อสารหากันได้สะดวก ไม่เหมือนสมัยก่อน ตนต้องเขียนจดหมาย เพราะด้วยความคิดถึง ทั้งนี้การมาปฏิบัติหน้าที่ก็ประมาณ 5-7 วันแล้ว คาดว่าครบ 15 วัน คงจะได้กลับไปพักผ่อนที่ภูมิลำเนา การพักผ่อนก็ประมาณ 15 วัน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส