เปิดใจ! หนุ่มชูพระบรมฉายาลักษณ์ ปีติในหลวงรับสั่ง “ทรงจำได้” เผยนอนไม่หลับมา 2 คืน (คลิป)

26 ต.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Thitiwat Tanagaroon โพสต์คลิปลงในเฟซบุ๊ก เผยนาทีสุดปลื้มปีติ ระหว่างเฝ้าฯ รอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมพสกนิกรที่มาเฝ้าฯ รอรับเสด็จ ภายหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน วันปิยมหาราช ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

1_1

ล่าสุดวันที่ 25 ต.ค.63 แฟนเพจเฟซบุ๊ก "จิตอาสาพระราชทาน" อธิบายความหมายที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงตรัสกับชายผู้ที่ชูพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9 ไว้เหนือหัว ว่า “กล้ามาก ๆ เก่งมาก ๆ ขอบใจ” ดังนี้

1

"กล้ามาก" ที่ยังยืนหยัดในศรัทธาของตนเอง ถึงแม้จะมีผู้เห็นต่างอยู่รายรอบตัว

806706

"เก่งมาก" ที่ควบคุมสติสัมปชัญญะ และจิตใจของตนเองได้ดีในสถานการณ์แบบนั้น

958915

"ขอบใจ" ที่ยังเชื่อมั่นในสถาบัน และไม่ก่อความรุนแรง เพิ่มความขัดแย้งให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ในหมู่คนไทยด้วยกัน

253260

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสพูดคุยกับ นายฐิติวัฒน์ ธนการุณย์ 50 ปี ชายดนดังกล่าว เปิดเผยว่า คืนวันที่ 23 ต.ค.63 ที่ผ่านมา เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ใกล้ชิดกับพระองค์ท่านขนาดนี้ ปกติถ้ามีโอกาสตนกับภรรยาจะไปเฝ้าฯ รับเสด็จพระองค์ท่านตลอด ไม่ว่าท่านจะเสด็จไปที่ไหน

นายฐิติวัฒน์ ยอมรับว่า กลับมาคืนนั้นตนนอนไม่หลับ รู้สึกตื้นตันในใจตลอดเวลา ตนเพิ่งจะได้หลับสนิทฝันดีจริ งๆ ก็เมื่อคืนวานนี้เอง เพราะความรู้สึกตื่นเต้นยังคงอยู่ภายในใจของตนตลอดเวลา แม้กระทั่งตอนนี้ความรู้สึกตื้นตันใจที่พระองค์ท่านมีพระกรุณา ส่วนคนที่ไปเฝ้าฯ รอรับเสด็จวันนั้นก็เพิ่งจะได้รู้จักกัน หลังผ่านคืนนั้นมาเพิ่งทราบว่า มีคนแชร์เรื่องราวของตน และทักมาให้กำลังใจ ตนขอบคุณทุกคนจริง ๆ 

406712

นายฐิติวัฒน์ บอกว่า ตนไม่คาดคิดมาก่อนครั้งหนึ่งในชีวิตจะได้ใกล้ชิดพระองค์ท่านถึงขนาดนี้ ตนไปตั้งแต่บ่าย 3 โมงเย็น เห็นพระองค์ไกล ๆ ก็ชื่นใจแล้ว กระทั่งนาทีนั้นขนลุกไม่คิดว่า พระองค์จะเสด็จพระราชดำเนินมาใกล้แบบนี้ หาที่สุดมิได้จริง ๆ เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต นอกจากนี้ตนยังเห็นพระองค์ท่านทรงเมตตาอุ้มเด็ก เป็นบุญของน้องมาก

titled885368

อย่างไรก็ตาม แม้จะผ่านมา 2 วันแล้ว เสียงของพระองค์ในวันนั้น ยังดังก้องอยู่ในหู และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงตรัสกับตนว่า "คนนี้ไง เราจำได้" ทันทีที่ได้ยินตนแทบเป็นลม เมื่อขบวนผ่านไปจากนั้นตนนอนหงายลงกับพื้นเลย เพราะมันสุด ๆ ในชีวิตแล้ว ตนรู้สึกอะไรวันนั้น ตนก็ได้ปล่อยออกมาหมดแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส