นักศึกษาสาวปี 4 เป็นการ์ดอาสา คุ้มกันมวลชนปลอดภัย สู้เพื่อประชาธิปไตยคืนมา (คลิป)

25 ต.ค. 63

วันที่ 25 ต.ค. 63 บรรยากาศการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่ช่วงเย็นการ์ดอาสาของมวลชน ปิดถนนหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยใช้แผงเหล็กกั้นทางและคัดกรองผู้ชุมนุมเข้าในพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยไม่มีอาวุธ และมวลชนเดินทางเข้าพื้นที่จำนวนมาก โดยไม่เหตุการณ์ความรุนแรงใด ๆ

425030

น้องกัน นักศึกษาชั้นปีที่ 4 อายุ 22 ปี ที่วันนี้เดินทางมาร่วมชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ และเป็นหนึ่งในการ์ดอาสา เปิดใจเล่าว่าเหตุผลที่ออกมาวันนี้เพราะอยากได้ประชาธิปไตยคืน โดยผู้ปกครองทราบถึงการเดินทางมาของตนแล้ว ตนอยากออกมาทำเพื่ออนาคตของตัวเอง

294710

แน่นอนว่าช่วงแรกก็มีบ้างที่ผู้ปกครองไม่ค่อยสนับสนุน เพราะจากการชุมนุมในสมัยก่อนที่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น กลัวว่าจะได้รับอันตราย ตนก็พยายามอธิบายให้ฟังว่าตนและเพื่อนรวมถึงทุกคนที่มาร่วมชุมนุมล้วนมาด้วยความสันติ พร้อมถ่ายบรรยากาศการชุมนุมกลับไปให้ที่บ้านดู และบอกว่ามีผู้ใหญ่คอยดูแลอยู่เยอะ จนทำให้ผู้ปกครอเริ่มอุ่นใจ และอนุญาตให้ออกมา

631358

สำหรับที่มาที่ไปของการเป็นการ์ดอาสา ครั้งก่อน ๆ ที่มีการชุมนุมซึ่งมีจำนวนคนเยอะมาก แต่กลับไม่มีกลุ่มที่คอยดูแลเรื่องสวัสดิการ แกนนำจึงมีการประกาศรับสมัครการ์ดอาสา ตัวเองก็เห็นว่าสามารถที่จะช่วยเหลือในจุดนี้ได้ ก็ตัดสินใจชวนเพื่อนมาสมัคร ตอนนี้รวมแล้วก็มีประมาณ 50-60 คน สิ่งที่ต้องเตรียมคือหมวกกันน็อก แว่นตากันน้ำ เสื้อกันฝน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส