สุดสลด! หนูน้อยปล่อยเต่าพลัดตกโป๊ะดับ เพื่อนเผยนาทีฉุดร่างหวิดจมดับ 2 ศพ (คลิป)

25 ต.ค. 63

จากกรณีวันที่ 23 ต.ค. 63 เวลา 11.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำบริเวณสะพานคลองลาดพร้าว ซอยรัชดา 36 ชุมชนสยามเวนิสจันทรเกษม ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และทีมกู้ภัยประดาน้ำ

886135685710

ที่เกิดเหตุทีมกู้ภัยประดาน้ำ ได้ลงพื้นที่เพื่อทำการค้นหาเด็กดังกล่าว โดยใช้เวลา 1 ชม. จึงพบร่างของเด็กชายนนท์ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี อยู่บริเวณใกล้กับสะพานข้ามคลอง พบเด็กชายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 10 ปี ที่รอดชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังจากตกน้ำด้วยกันทั้งคู่

cg

ตาผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ น้องเอ็มที่รอดชีวิตได้มาหาตนที่บ้าน และบอกว่าน้องนนท์จมน้ำ ก่อนเกิดเหตุ น้องนนท์ไปกินก๋วยเตี๋ยว กลับมาบ้านน้องเอ็มได้ปั่นจักรยานมาชวนไปเที่ยวเล่นตามปกติ ไปเล่นน้ำที่คลองลาดพร้าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ เพราะโป๊ะเรือคลองลาดพร้าวโครงเครง น้องนนท์จึงพลัดตกลงไป ประกอบกับว่ายน้ำไม่แข็ง น้องเอ็มพยายามช่วยแต่ไม่สามารถช่วยได้  

146400503121

นางครองใจ ประไพพานิช อายุ 55 ปี ยายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุตนได้รับโทรศัพท์จากเพื่อน บอกว่าหลานชายจมน้ำ แต่สามารถช่วยเพื่อนของหลานได้ 1 คน ตนรู้สึกเสียใจ และรีบเดินทางจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ขณะที่เดินทางกินไม่ได้นอนไม่หลับ ตกใจไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัว ที่ผ่านมาคุณตาของหลานจะเลี้ยงแบบลุย ตนยังคิดว่าน้องอาจเสียชีวิตจากรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ เพราะในซอยเสือใหญ่รถเยอะ ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตกับน้ำ

700743

โดยตนไม่มีลางสังหรณ์ ขณะนี้คิดเพียงว่าเขาทำบุญมาเพียงแค่นี้ หากเกิดรอดมาก็อาจจะมีอาการแทรกซ้อน เพราะน้ำในคลองไม่สะอาด ตนได้แต่ทำใจ ตนโกรธแฟนของตนที่ไม่ดูแลหลานชายให้ดี ลักษณะนิสัยของหลานชายนั้นเป็นคนที่เก่ง เอาตัวรอด ปกติแล้วหลานชายจะไม่เล่นน้ำ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ตนไม่ได้โทษใคร

822380

น้องเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 10 ปี ผู้รอดชีวิต เล่าว่า ขณะนั้นตนกับน้องนนท์ กำลังจับเต่าแล้วนำไปปล่อย พอปล่อยไปแล้ว 3 ตัว น้องนนท์บอกว่าจับเต่าเสร็จแล้วจะรีบกลับ แต่น้องนนท์ได้บอกว่าไปอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งเป็นฝั่งที่เกิดเหตุ เพื่อไปเล่นน้ำ ซึ่งตนไม่ได้ลงไปเล่นด้วย กระทั่งเห็นเพื่อนจมน้ำถึงจมูกแล้ว ตนจึงกระโดดจากโป๊ะเรือเข้าไปช่วย พยายามบอกให้น้องนนท์เกาะขา ตนหมดแรงตะกายน้ำ พร้อมกับเรียกให้ชาวบ้านช่วยเหลือ แต่น้องนนท์ได้จมไปแล้ว สักพักมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือลากตนเข้าริมคลอง และโยนสายยางให้ตนปีนขึ้นมาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส