ผู้การฯ สุรินทร์ เซ็นเด้ง "ผกก.สภ.ทุ่งมน" คาดปมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19

25 ต.ค. 63

เด้ง! ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งมน อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ไปช่วยราชการ ศปก. คาดปมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งให้ทุกหน่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีตำรวจหลายนายแสดงความคิดเห็นในโลกออนไลน์ว่าพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายเบี้ยงเลี้ยงในการปฏิบัติหน้าที่ ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ให้ลงโทษเด็ดขาดทั้งทางวินัยและอาญา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผบ.ตร.สั่งสอบอมเบี้ยเลี้ยงโควิดตำรวจ ขู่ฟันวินัย-อาญาทันที

ล่าสุดวันนี้ (25 ต.ค. 63) พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ได้ออกหนังสือคำสั่งเรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ ศบก.ภ.จว.สุรินทร์ และการรักษาราชการแทน คำสั่งที่ 635/2563 ลงวันที่ 24 ต.ค.63 ให้ พ.ต.อ.วิทวัส แสงสว่างสถิตย์ ผกก.สภ.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.สุรินทร์ โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัดเดิม ทั้งนี้ มีกำหนด นับตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.63 เป็นต้นไป และ ภ.จว.สุรินทร์ มีคำสั่งที่ 636/2563 ลงวันที่ 24 ต.ค.63 ให้ พ.ต.ท.เอกราช อาจมนตรี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม ทั้งนี้ มีกำหนด 30 วัน นับตั้งแต่ วันที่ 24 ต.ค.63 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ก่อนที่ พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ จะมีคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.วิทวัส แสงสว่างสถิตย์ ผกก.สภ.ทุ่งมน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีสาเหตุเกี่ยวกับเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 จึงเชื่อว่าคำสั่งย้ายดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

123_1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ