มวลชนชุมนุมแยกกิ่งแก้วเผาชื่อสาปส่งรัฐ ลั่นยกระดับถูกเพิกเฉยข้อเสนอ (คลิป)

25 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.63 เวลา 20.18 น. บริเวณแยกกิ่งแก้ว ถนนลาดกระบัง นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ แกนนำ ประกาศว่าจะพามวลชนลงถนนในเวลา 20.30 น. ก่อนจะปิดถนนบริเวณนี้ และมีการแจกโบว์สีขาวผูกที่ข้อมือ เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องสิทธิเสรีภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่ สน.ลาดกระบัง คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สัญจรผ่านถนนดังกล่าว เพราะมวลชนยืนยันว่าจะจัดกิจกรรมไปจนถึงเวลา 22.00 น.

364436

จากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้ถือคำหนังสือราชการ ว่าด้วยการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย จากตำรวจสน.ลาดกระบัง มาโชว์ให้ผู้ชุมนุมดู ก่อนนำหนังสือเตือนวางลงพื้น และประกาศว่า “เราจะไม่สนใจ เพราะเป็นสิทธิ์ของประชาชน” และจุดไฟเผา

176622

เวลา 20.38 น. กลุ่มผู้ชุมนุมแยกกิ่งแก้ว ได้เดินลงบนถนนลาดกระบัง และเปิดแฟลชจากมือถือเป็นทะเลดาว จึงทำให้ถนนถูกปิดไป 1 ช่องทางการจราจร และแกนนำประกาศว่าถนนเส้นนี้เป็นของราษฎร สามารถแสดงออกได้อย่างอิสระเสรี และมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยให้นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ แกนนำ วิ่งถือคบเพลิงจุดไฟเผาป้ายนายกฯ ตามที่ระบุว่า "ลาดกระบังลุกเป็นไฟ"

908035

เวลา 20.57 น. แกนนำได้นำมวลชนเปิดเพลง "ประเทศกูมี" ประกอบระหว่างการเผา โดยทางเเกนนำกล่าวท่อนหนึ่งว่า ประชาชนจะเป็นใหญ่ในเเผ่นดิน และเป็นคนที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ประชาธิปไตยจะเป็นของประชาชนอย่างเเท้จริง ก่อนจะยุติการชุมนุมในเวลา 22.00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส