ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน "ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน" หวั่นหลบหนีก่ออันตราย

24 ต.ค. 63

ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน "ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน" แกนนำคณะราษฎร หวั่นหลบหนีก่ออันตราย ขณะเดียวกันก็ไม่อนุญาตให้ประกัน "สมยศ" คดีการชุมนุมและ "เอกชัย" คดี ม.110

วันนี้(24 ต.ค) เมื่อเวลา 11.30 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลอาญาอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์, รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ในคดีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 รวมทั้งคดีปักหมุดคณะราษฎร 2563 ที่บริเวณท้องสนามหลวง ของไมค์ ภาณุพงศ์ อีกคดี หลังทนายความยื่นอุทธรณ์ เมื่อ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว "รุ้ง-เพนกวิน"
รวบ "เอกชัย หงส์กังวาน" ตามหมายจับประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี
ตำรวจคุม "รุ้ง-เพนกวิน" ส่งศาลอาญารัชดา-อาจารย์และทนายเตรียมยื่นประกันตัว
ตำรวจอายัดตัว "รุ้ง-เพนกวิน" ไปตชด.ภาค 1

ศาลอุทธรณ์ให้ประกัน "เพนกวิน- รุ้ง-ณัฐชนน-แอมมี่" และ 18 ผู้ชุมนุมคณะราษฎร

ศาลอุทธรณ์ อ้างเหตุไม่ให้ประกันว่า การกระทำตามข้อกล่าวหามีลักษณะร่วมกันของบุคคลจำนวนมากอันอาจก่อให้เกิดความวุ่นวาย ส่งผลกระทบวงกว้าง ชักนำให้ประชาชนละเมิดกฎหมาย อีกทั้งผู้ต้องหาเองยังถูกกล่าวหาในอีกหลายคดี หากให้ประกันอาจก่อเหตุอันตรายประการอื่นและอาจหลบหนี สมควรรอฟังผลการสอบสวนก่อน

ต่อมาเวลา 12.30 น. ศาลอาญาอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน สมยศ พฤกษาเกษมสุข ในคดี 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร อีกคน อ้างเหตุหากให้ประกันอาจก่อความเสียหายประการอื่นในทำนองเดียวกันอีก สมควรรอฟังผลการสอบสวนก่อน ขณะเดียวกันก็ไม่ให้ประกัน เอกชัย หงส์กังวาน คดี ม.110 "พยายามประทุษร้ายต่อเสรีภาพพระราชินี” หลังทนาย สกสส.ยื่นอุทธรณ์เมื่อ 22 ต.ค. ศาลอุทธรณ์อ้างเหตุว่า คดีมีอัตราโทษสูง หากให้ประกันผู้ต้องหาอาจหลบหนี ประกอบกับ พงส.คัดค้านการให้ประกัน สมควรรอฟังผลการสอบสวนก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ