“จ๊ะ อาร์สยาม” รุดช่วย “เจ้าหมอก” หมาเหยื่อก๊าซบึ้ม หมอหวั่นตรอมใจคิดถึงเจ้านาย (คลิป)

23 ต.ค. 63

จากกรณีเหตุท่อก๊าซระเบิดที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จนทำให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนบริเวณโดยรอบรัศมีกว่า 800 เมตร ซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 62 ราย เสียชีวิต 3 ราย

665576

ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นท่อส่งก๊าซขนาดใหญ่ที่ฝังอยู่ใต้ดิน ได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้ไฟลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก

file

สำหรับผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย ชื่อนางมะลิ บุญมั่น, นางสาวละมัย กลมอ่อน, นางสมศรี จันทร์แถม และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวบ้านในพื้นอีกจำนวนมาก

779433

วันที่ 23 ต.ค. 63 โลกโซเชียลมีเดียแชร์ภาพ "เจ้าหมอก" สุนัขบ้านของนายละมัย ผู้เสียชีวิต แม้ว่าสุนัขจะได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ด้วยความซื่อสัตย์ของเจ้าหมอกก็ยังคงเฝ้ารอคอยเจ้าของบ้านที่เสียชีวิตไปแล้ว เฝ้ารอด้วยอาการซึม

946064

ผู้ที่ให้การช่วยเหลือเจ้าหมอกคือ นายณฐฤทธ์ หนุนพระเดช หรือ ท๊อป แอดมินเพจเฟซบุ๊ก "เรารักเเปดริ้ว" ได้เดินทางมาร่วมงานศพนางละมัย ซึ่งเป็นเจ้าของเจ้าหมอก เปิดเผยว่า ตนเดินทางจาก จ.ฉะเชิงเทรา มารับเจ้าหมอก พาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งระหว่างที่เข้าช่วยเหลือ เจ้าหมอกมีอาการซึม ไม่ยอมกินอาหาร อาการล่าสุดวันนี้ก็ยังทรงตัว ผลการตรวจเลือดพบว่า เม็ดเลือดขาวต่ำกว่าปกติ ค่าตับสูง ตอนนี้ให้น้ำเกลือขวดที่ 2 แล้ว สัตวเเพทย์ต้องประเมินอาการอย่างไกล้ชิดอีกอย่างน้อย 3 วัน เเต่เจ้าหมอกมีอาการซึม คอตก คาดว่าคงคิดถึงเจ้าของ

อย่างไรก็ตาม คุณจ๊ะ อาร์สยาม ทราบเรื่องได้ติดต่อขอจ่ายค่ารักษาพยาบาลของเจ้าหมอกทั้งหมด ล่าสุดมีผู้ติดต่อมาในเพจเฟซบุ๊ก แจ้งความประสงค์จะขอรับเลี้ยงเจ้าหมอกเป็นจำนวนมาก

525189

จ๊ะ อาร์สยาม ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง เปิดใจว่า ตนขอขอบคุณเพจเรารักแปดริ้วที่ช่วยกระจายข่าว ส่วนตัวได้เห็นข่าวตามโซเชียลมีเดีย จึงแจ้งความประสงค์จะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาเจ้าหมอกทั้งหมด ตอนนี้ทราบว่าอาการของเจ้าหมอกปลอดภัยแล้วแ ต่ยังคงภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ในห้องปลอดเชื้อ ส่วนอาการนแบบรายละเอียดส่วนตัวยังไม่รับทราบ รวมไปถึงค่ารักษาเองก็ยังไม่ได้มีการสรุปว่าจำนวนเท่าไร

จ๊ะ อาร์สยาม เผยความรู้สึกว่า ส่วนตัวช่วยเหลือทั้งคนและสัตว์มาตลอด และหลายเคส ตนไม่ได้รวย แต่ที่มาถึงจุดนี้ได้เพราะสังคมให้โอกาส ส่วนตัวเลยอยากตอบแทนสังคมที่ทำให้มีทุกวันนี้ได้ หลังจากที่คนชื่นชมในสิ่งที่เราทำ ทำให้ตนเองรู้สึกมีกำลังใจในการช่วยเหลือยิ่งขึ้น แพลนหลังจากนี้ อาจจะมีการรับอุปการะเลี้ยงดูเจ้าหมอกต่อไป เพราะคุณแม่ของตนเองก็เป็นคนรักสัตว์ อยากเอาไปเลี้ยงไว้ที่บ้านใน จ.อ่างทอง ต่อไป พร้อมยินดีหากไม่มีคนรับไปดูแล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส