สอบเข้ม! สาวสองสนิทหนุ่มอู่เรือหายพิรุธลบเบอร์ทิ้ง ญาติผงะตะกรุดลูกตรงศพลอยทะเล (คลิป)

23 ต.ค. 63

กรณี พ.ต.ท.สำราญ สุขโต รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากเรือประมง พบศพลอยทะเลบริเวณเกาะคราม ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ห่างออกจากชายฝั่งไปประมาณ 20 ไมล์ทะเล

720105418477

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ศพเป็นเพศชาย สวมกางเกงในสีเขียว มีเชือกสีแดงผูกที่เอว สภาพหัวแขนขาด เหลือแต่เพียงช่วงลำตัว เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพและเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นทราบชื่อว่า นายกอล์ฟ สภาพศพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 - 3 สัปดาห์ 

771375

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยอง ได้พาตัวนายบี (นามสมมติ) หรือสาวประเภทสอง มาชี้จุดที่เรือของนายกอล์ฟ เพื่อจำลองเหตุว่า วันที่ 2 ต.ค.63 ที่ผ่านมา นายบี มาหยิบโทรศัพท์ และเสื้อผ้าของนายกอล์ฟที่จุดไหนของเรือบ้าง

สำหรับนายบี เป็นสาวประเภทสองที่ไปมารับนายกอล์ฟ ผู้สูญหายไปเที่ยวสถานบันเทิงในวันที่ 30 ก.ย.63 ที่ผ่านมา ก่อนที่นายกอล์ฟ จะหายตัวไปในเช้ามืดของวันที่ 1 ต.ค.63 

631706

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนายบี (นามสมมติ) กล่าวว่า ตนเจอนายกอล์ฟครั้งสุดท้ายวันที่ 30 ก.ย.63 หลังนัดกันไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ขณะที่ไปเที่ยวด้วยกันก็ไม่มีปัญหากับผู้อื่นเลย แต่นายกอล์ฟได้พูดเรื่องเงินจำนวน 7,000 บาท ว่ามีเงินค้างอยู่ที่ไต๋เรือ (นายจ้าง) ซึ่งส่วนตัวไม่เคยเจอกับไต๋เรือรายนี้

cg-1_3

นายกอล์ฟ ยังบอกอีกว่า อยากไปทานอาหารที่ทะเล แต่เพื่อนอีกคน ได้ชวนไปผับ จึงตกลงกันว่าจะไปผับ และมีการดื่มสุรากัน หลังจากเที่ยวเสร็จจึงมาส่งที่อู่เรือ เวลาประมาณ 01.00 น. หลังจากนั้นก็ได้เดินทางกลับบ้าน เวลา 03.35 น. ตนก็อยู่ที่บ้านตลอด ต่อมาวันที่ 1 ต.ค.63 ก็เดินทางไปทำงานตามปกติ กระทั่งวันที่ 2 ต.ค.63 จึงรู้ว่านายกอล์ฟหายตัวไป เพราะตนมีลางสังหรณ์

267350

ทีมข่าวถามต่อว่า มีลางสังหรณ์อะไรถึงรู้ว่ากอล์ฟหายตัวไป นายบี ระบุว่า เพราะตนส่งข้อความผ่านแชตเฟซบุ๊กไปหานายกอล์ฟ แต่ฝ่ายชายกลับไม่อ่าน อีกทั้งนายกอล์ฟเป็นคนที่ติดโทรศัพท์มาก มักจะอ่านข้อความทันทีและตลอดเวลา ตนจึงโทรศัพท์ไปหานายกอล์ฟ แต่ก็มีหญิงชาวกัมพูชารับสาย แล้วบอกว่า นายกอล์ฟไปไหนไม่ทราบ

จากนั้นตนก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามเส้นทางจากหญิงชาวกัมพูชา เพื่อเดินทางมาที่ท่าเรือดังกล่าว และมารับเอาโทรศัพท์กับกระเป๋าเสื้อผ้าของนายกอล์ฟที่อยู่บนเรือ และเหตุผลที่ตนต้องมาเอาข้าวของของนายกอล์ฟไปนั้น เพราะพี่สาวคนกลางของนายกอล์ฟที่อยู่ อ.แปดริ้ว จ.ฉะเฉิงเทรา บอกให้ตนมาเอา

664561

ส่วนกรณีที่ตนได้ลบเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้าเครื่องของกอล์ฟออก เพราะไม่อยากสับสนว่ามีใครบ้างที่โทรศัพท์เข้ามาหานายกอล์ฟบ้าง และหลังจากนั้นก็มีอีกหลายเบอร์ที่โทรศัพท์เข้ามาหานายกอล์ฟ ทั้งที่บันทึกชื่อไว้ในเครื่องและเบอร์แปลก

นายบี สาวประเภทสองรายนี้ ยืนยันว่า ตนไม่มีความเกี่ยวข้องในการหายตัวไปของนายกอล์ฟ การที่นัดเจอกันเป็นเหมือนรุ่นพี่รุ่นน้องที่ร่วมสังสรรค์กัน และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีบ่นว่ามีปัญหากับใคร หรือไม่มีปัญหายาเสพติด เพราะนิสัยของนายกอล์ฟตอนเมากับตอนไม่เมาจะไม่เหมือนกัน ตอนไม่เมาจะเป็นคนที่พูดน้อย แต่พอเมาก็จะพูดทุกอย่างที่รู้ เหมือนเป็นการปลดปล่อย

สำหรับความคืบหน้าทางคดี หลังจากที่ พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้รับฟังข้อมูลจากพ่อ และเพื่อนของผู้ตาย รวมถึงสอบถามข้อมูลกับนายบี โดยจะเร่งสืบสวนและหาหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการหายตัวไปของผู้สูญหายต่อไป

773794

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังอู่เรือที่นายกอล์ฟ เอาเรือมาซ่อมก่อนหายตัวไป ที่อู่ปากน้ำระยอง ถนนอารีราษฎร์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง สภาพด้านหน้าเป็นห้องแถว และด้านหลังเป็นอู่เรือติดกับปากน้ำทะเล

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายพัน เพื่อนร่วมงานของนายกอล์ฟ เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค.63 เวลาประมาณ 07.00 น. นายจ่อยเพื่อนร่วมงานของตน ได้เอาเรือออกจากอู่ไปพร้อมกับนายหมึกแรงงานชาวกัมพูชา โดยตอนนั้นตนก็ได้ไปช่วยนายจ่อยปลดเชือกเรือออกจากฝั่งด้วย

316057

โดยนายจ่อยได้เอาเรือไปเติมน้ำแข็งที่ท่าปากน้ำ จากนั้นเขาก็เอาเรือไปหาปลาหมึกในทะเล และไปขายปลาหมึกที่ท่าน้ำปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่า ช่วงที่ตนไปช่วยนายจ่อยปลดเชือกก่อนจะนำเรือออกจากอู่ ตนก็เห็นแต่นายหมึก และนายจ่อยอยู่บนเรือเพียง 2 คน ไม่มีนายกอล์ฟอยู่ในเรือลำดังกล่าว และนายจ่อยก็เพิ่งรู้ว่านายกอล์ฟหายตัวไป ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรไปหา

กระทั่งเวลา 15.00 น. ตนได้นำเรือออกไปเติมน้ำแข็งที่โรงน้ำแข็งหน้าท่าน้ำ โดยออกเรือไปพร้อมกับแรงงานชาวเวียดนาม และนอนพักที่โรงน้ำแข็ง 1 คืน จากนั้นรุ่งเช้าตนก็ได้นำเรือออกไปหาปลาหมึกในทะเล และกลับเข้ามาที่อู่ประมาณวันที่ 4 ต.ค.63 ถึงมารู้ว่านายกอล์ฟหายตัวไปแล้ว 

941097

นายพัน เล่าต่อว่า กรณีที่เจอศพบริเวณเกาะคราม ตนไม่เชื่อว่าศพดังกล่าวจะเป็นนายกอล์ฟ เพราะนายกอล์ฟเป็นคนดี ไม่น่าจะมีใครไปทำเขาเสียชีวิตได้ ที่อู่เรือนายกอล์ฟจะสนิทกับตนและนายจ่อย และพวกตนกับนายกอล์ฟก็ไม่เคยมีปัญหากันอีกด้วย แต่ตนไม่รู้ว่าเวลาที่นายกอล์ฟออกไปเที่ยวสถานบันเทิงด้านนอก เขาจะมีปัญหากับใครหรือไม่

662042

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์วันที่ 1 ต.ค.63 เวลา 01.26 น. เป็นกล้องที่บันทึกภาพถนนหน้าทางเข้าอู่เรือ ซึ่งในภาพจะเห็นนายกอล์ฟเดินผ่านกล้องคล้ายคนเมา คาดว่าจะเป็นเหตุการณ์หลังจากที่ นายบี สาวประเภทสองมาส่งนายกอล์ฟ หลังจากที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงด้วยกัน

สำหรับความคืบหน้าทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้สอบปากคำเพื่อนร่วมงาน และผู้ที่ใกล้ชิดผู้สูญหายไปแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะที่ สภ.สัตหีบ เจ้าของท้องที่ที่พบศพปริศนาในเกาะคราม อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน พร้อมกับเตรียมพาพ่อของผู้สูญหายที่ จ.ระยอง ไปตรวจดีเอ็นเอ ในวันที่ 26 ต.ค.63 เพื่อตรวจสอบว่าศพปริศนาที่พบเป็นศพนายกอล์ฟหรือไม่ คาดว่าจะทราบผลตรวจไม่เกิน 1 เดือน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส