ช็อกทั้งบ้าน! หนุ่มทวงเงินน้อง 500 เคลียร์ไม่ได้ลั่นไกดับ อ้างยิงระยะไกลไม่คิดทำตาย (คลิป)

23 ต.ค. 63

กรณี พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุให้ไปชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน จากพื้นที่ หมู่ 9 บ้านในยวน ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ย่อยของ สภ.หนองตรุด

201833

ในเวลาต่อมาคนเจ็บได้เสียชีวิตภายในห้องฉุกเฉิน รพ.ศูนย์ตรัง ทราบชื่อ นายประกิจ แก้วสม หรือ หมิง อายุ 31 ปี อาชีพกรีดยางพารา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 นัด เม็ดกระสุนเจาะเข้าที่บริเวณขมับซ้าย 1 แผล ใต้ตาซ้าย 1 แผล ท้องขวา 1 แผล ต้นขาขวา 1 แผล รวม 4 แผล ส่วนก่อเหตุ คือ นายนที (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียชีวิต อยู่ในระหว่างการหลบหนี

906547

ล่าสุดวันที่ 23 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่วัดต้นปีก ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายประกิจ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า เพราะญาติ ๆ เองก็รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

369229

โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางละมัย แก้วสม อายุ 54 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกชายกับนายนที ผู้ก่อเหตุ เป็นลูกพี่ลูกน้องที่มีความสนิทกันมาก เล่นกันมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากนายนทีเป็นลูกชายของพี่สาวตน โดยเมื่อวันที่ 22 ต.ค.63 เวลา 15.00 น. ลูกชายได้มีเหตุชกต่อยที่บ้านของนายนที กระทั่งพี่ชายของผู้ตายได้เข้าไปห้ามปราม และพาตัวนายประกิจกลับมาสงบสติอารมณ์ที่บ้าน ซึ่งตนก็เข้าไปปลอบลูกชายว่า เราเป็นญาติกัน อย่าทะเลาะกันเลย ลูกชายก็อารมณ์เย็นลง

cg-1_2cg-2

กระทั่งเวลา 16.00 น. นายนทีขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าปากซอยของบ้าน และพูดตะโกนว่า "ไหนไอ้หมิงอยู่ไหน" ลูกชายที่อยู่ในบ้านได้ยินก็โมโหและวิ่งพุ่งตรงไปที่ปากซอย ขณะเดียวกันนายนทีก็ใช้ปืนไทยประดิษฐ์ยิงสวนกลับมา ก่อนจะหลบหนีไป

ทั้งนี้ตนยอมรับว่า นายประกิจ ลูกชายนั้นเป็นคนโมโหร้าย แต่หายเร็ว เมื่อได้ยินคู่กรณีมาเรียกที่หน้าปากซอยบ้าน ก็ทำให้โมโหทันที จึงรีบวิ่งออกไปจนเกิดถูกยิงเสียชีวิตเหตุดังกล่าว

130071

นางละมัย กล่าวต่อว่า หลังจากเสียลูกชายไปแล้ว ตนก็ต้องเลี้ยงดูหลาน จำนวน 2 คน อายุ 12 ปี และ 10 ปี เพราะลูกชายเลิกกับภรรยานานแล้ว ทำให้ตนต้องรับภาระเลี้ยงดูแทน ซึ่งตนได้แต่ทำใจเพราะไม่มีลูกชายแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตนก็ปล่อยให้เรื่องนี้ไปตามกระบวนการของตำรวจ ไม่ได้คิดเอาความอะไร เพราะตนก็พูดคุยกับแม่ของผู้ก่อเหตุ ที่เป็นพี่สาวแล้ว ยืนยันว่าไม่โกรธกัน เพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล

480167

บรรยากาศที่วัดต้นปีก อ.เมือง จ.ตรัง นางละม้าย ทองแก้ว อายุ 55 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ ได้มาร่วมงานศพของนายประกิจ ผู้เสียชีวิตด้วย โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับนางละม้าย เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุ นายนที ก็ได้โทรกลับมาหาตน โทรมาสอบถามอาการของนายประกิจ ตนก็ได้บอกไปว่าน้องชายตายแล้ว ซึ่งเมื่อนายนทีได้ยินเขาก็รู้สึกเสียใจ และยอมรับกับตนว่าทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ

742349

โดยอ้างว่าตอนที่ยิงเป็นระยะค่อนข้างไกล คิดว่ากระสุนจะไม่ถูกผู้ตาย และตั้งใจจะกลับมามอบตัว ตอนนี้ก็ขอตั้งหลักและคิดไตร่ตรองก่อน ซึ่งตนก็ยังติดต่อลูกชายไม่ได้ แต่ยอมรับว่าลูกชายเป็นคนอารมณ์ร้อนมาก ถ้ามีอะไรที่ทำให้โกรธก็จะเกิดอารมร์ชั่ววูบ

973668

นอกจากนี้ ตนก็อยากขอโทษน้องสาวที่เป็นแม่ของผู้ตาย และครอบครัวของเขา ตนก็รู้สึกเสียใจกับการกระทำของลูกชาย และตนก็ไม่ได้เข้าข้างลูกชาย ตอนนี้ก็อยากให้ลูกชายมามอบตัว เพราะถ้าจะหนีก็คงหนีไม่พ้น

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.สมใจ นิ่มวุ่น ร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.หนองตรุด จ.ตรัง ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับ นายนที ทองแก้ว ผู้ก่อเหตุ ในฐานความผิด "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" ในวันที่ 24 ต.ค.63 ขณะเดียวกันก็ได้ติดต่อญาติผู้ก่อเหตุ ให้ช่วยประสานผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว ซึ่งเชื่อว่าผู้ก่อเหตุยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส