สลด! ช้างป่าเหยียบพระจนร่างฉีกขาด ขณะบิณฑบาต

23 ต.ค. 63

เกิดเหตุช้างป่าในจ.ชลบุรี เหยียบพระขณะออกเดินบิณฑบาต จนร่างฉีกขากมรณภาพ จนท.ที่เกี่ยวข้องเตรียมตั้งทีมเตือนภัย

เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าไม้ แนวร่วมจากอำเภอบ่อทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ่อทองร่วมกันขับไล่โขลงช้างขนาดใหญ่ ซึ่งมีช้างกว่า 30 ตัวเพื่อผลักดันออกจากพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี โดยมีช้าง 2 ตัวที่หลงฝูงออกมาอยู่ในพื้นที่ของชาวบ้าน

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (23 ต.ค.)พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.บ่อทอง พร้อมด้วยพ.ต.ท.สมานศรีพูล สว.(สอบสวน)สภ.บ่อทอง ได้รับแจ้งมีเหตุช้างป่าทำร้ายพระจนมรณภาพ ออกเดินบิณฑบาต ภายในป่าข้างวัดบุญญาวาส หมู่ 8 ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยฯ พบร่างของพระสุเทพ เร่งอนันท์ อายุ 52 ปี เป็นพระลูกวัดบุญญาวาส สภาพศพถูกช้างเหยียบจนร่างฉีกเป็น 2 ท่อน ข้างศพมีบาตรตกอยู่สภาพบิดเบี้ยวและจีวรฉีกขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ช้างป่าสุดโหด เหยียบชายเมืองชลจนร่างเละ ขณะออกไปกรีดยาง

ต่อมาเวลา 12.00 น. นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอบ่อทอง และเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าไม้ได้ร่วมประชุมหาหรือเพื่อหาทางแก้ไขเรื่องความปลอดภัย และสรุปแนวทางการป้องกันเบื้องต้น

นายกิตติพงษ์ เปิดเผยว่า จากการประชุมแนวทางแก้ไข จากนี้จะตั้งกลุ่มสังเกตุการณ์ของกลุ่มช้างที่เข้ามาในเขตพื้นที่ และมีช่องทางการประสานงานโดยตรง หากมีช้างหลงเข้ามาก็จะได้แจ้งเป็นจุดและเป็นเบาะแสอยู่ตลอดว่าพบช้างตรงไหน เขตไหน เพื่อ ประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ได้ระวังตัว และผลักดันช้างให้เข้าป่าได้ทัน ไม่ทำร้ายชาวบ้านอีก

ส่วนช้างที่เข้ามาก่อเหตุทำร้ายพระนั้น ได้สั่งชุดติดตามคอยดูพฤติกรรมและจะจับตัวมาบำบัดใหม่เพื่อรักษาอาการโหดร้ายเมื่อพบคน ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้นทางอำเภอและหน่วยงานได้ร่วมกันเปิดรับบริจาคช่วยเงินค่าทำศพให้พระที่มรณภาพ เป็นเงินทั้งสิ้น 91,000 บาท โดยจะมอบให้กับญาติของผู้เสียชีวิตนำไปใช้จ่ายในการฌาปนกิจศพต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ