นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวเย็นบนลานกิ่วฝิ่น จ.ลำปาง

23 ต.ค. 63

นักท่องเที่ยวแห่ตั้งเต็นท์ ชมพระอาทิตย์ สัมผัสอากาศหนาวเย็นบนลานกิ่วฝิ่น จ.ลำปาง ท่ามกลางอุณหภูมิเช้านี้สิบกว่าองศา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่แจ้ซ้อน 7 (ดอยล้าน) ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างจังหวัดลำปาง-เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นมาชมทะเลหมอกที่จุดชมวิวกิ่วฝิ่นหรือดอยล้าน โดยนักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 800 เมตร เพื่อที่จะไปสัมผัสบรรยากาศอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิในช่วงเช้าต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวจะมีประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นและชมทัศนียภาพบนยอดดอยที่สวยงาม

1603417313979

สำหรับจุดชมวิวกิ่วฝิ่นหรือดอยล้าน ในอดีตเป็นพื้นที่ที่ชาวเขาเผ่าม้งเคยใช้เป็นพื้นที่นัดพบเพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ารวมถึงการทำฝิ่น แต่หลังจากที่มีการปราบปรามอย่างหนักจากเจ้าหน้าที่ทำให้ขบวนการเหล่านี้หมดสิ้นไปกลายมาเป็นสถานที่พักผ่อนและท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,5217 เมตร สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์และขุนเขาและความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ได้ไกลสุดตาได้ถึง 4 จังหวัด คือ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ และเชียงราย เป็นจุดชมดวงอาทิตย์ขึ้น-ตกรวมทั้งชมความงามของทะเลหมอกตอนเช้าตรู่ในช่วงฤดูหนาวได้ อยู่ในพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนที่แจ้ซ้อน 7 (ดอยล้าน) เป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดลำปางกับจังหวัดเชียงใหม่

1603417370972

นักท่องเที่ยวจะชอบจะเข้ามาตั้งเต็นท์พักแรมโดยทางอุทยานได้อำนวยความสะดวกจัดสถานที่ให้กางเต็นท์ให้สำหรับเส้นทางในการเดินทางขึ้นมายังจุดชมวิวกิ่วฝิ่นสามารถเดินทางมาได้ 2 เส้นทาง คือ ผ่านทางจังหวัดลำปางใช้เส้นทางห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนหรือน้ำตกแจ้ซ้อนบ่อน้ำแร่แจ้ซ้อน ประมาณ 14 กิโลเมตร และอีกเส้นคือมาจากทางจังหวัดเชียงใหม่ผ่านอำเภอแม่ออนใช้เส้นทางบ้านแม่กำปอง ซึ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมายังจุดชมวิวจำนวนมาก

1603417400790

ทั้งนี้ในช่วงนี้ผู้ที่มาเที่ยวต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่บางครั้งอาจจะมีฝนตกลงมาซึ่งอาจจะทำให้ถนนลื่นประกอบกับเป็นเส้นทางที่ขึ้น-ลงภูเขาที่คดเคี้ยวและสูงชันอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ