น้องแบม แจ้งจับชายเสื้อเหลืองทุ่มลำโพงใส่เอ็นข้อเท้าฉีก - จ่านิว ไม่มั่นใจ ตร.ช่วยได้ (คลิป)

22 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.63 เวลา 15.00 น. ที่ สน.หัวหมาก น.ส.ฐิติมา บุตรดี หรือ แบม อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง พิธีกรที่อยู่ในเหตุการณ์กลุ่มคนเสื้อเหลืองบุกฝ่าแนวกั้นตำรวจเข้ามาทำร้ายเยาวชนนักเรียนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก ได้เดินทางมาพร้อมทนายความ แจ้งความกับ พ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หัวหมาก หลังถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

โดยมี นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.จังหวัดฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล พร้อม น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม.เขตยานนาวา-บางคอแหลม พรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมเป็นพยาน

997541

น.ส.ฐิติมา กล่าวว่า ตามจริงแแล้วตนตั้งใจจัดกิจกรรมที่ลานพ่อขุนฯ ม.รามคำแหง แต่เป็นคนละช่วงเวลากับฝ่ายตรงข้าม เพราะทราบว่าฝ่ายนั้นจะคอยสังเกตการณ์ว่า พวกตนจะปราศรัยจาบจ้วงสถาบันหรือไม่ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง พวกตนจึงย้ายจุดการปราศรัยห่างออกไป 100 เมตร แต่พอพูดได้ไม่กี่สิบนาที และยังไม่ได้พูดถึงเรื่องสถาบันแม้แต่น้อย ฝ่ายตรงข้ามก็วิ่งกรูกันเข้ามาจนเกิดความวุ่นวาย ทั้งที่พวกตนระบุว่า เรามาอย่างสันติ

593137

ทั้งนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและโหดร้ายมาก เพราะมีคนพยายามดึงแขนเด็ก ๆ ลงมาจากรถ และทำลายลำโพง แต่ต้องขอบคุณกลุ่มช่างภาพและนักข่าวที่นำเสนอข่าวระหว่างล้อมรถเครื่องเสียงไว้ ไม่เช่นนั้นพวกตนอาจถูกทำร้ายมากกว่านี้

774749

“เด็กยังไม่มีวุฒิภาวะมากเท่าผู้ใหญ่ อะไรที่พอจะพูดตักเตือนกันได้ คุณก็ต้องใช้สติจัดการที่ดีกว่านี้ การที่บอกว่าถูกเด็กยั่วยุชู 3 นิ้วใส่แล้วไปไล่ทุบตี หนูมองว่าไม่ใช่" น.ส.ฐิติมา กล่าว

เบื้องต้นตอนนี้มีคนเจ็บ 3 ราย หากมีคนอื่นก็ขอให้รวมตัวแจ้งความด้วย ที่ผ่านมาเราเห็นเหตุการณ์แบบนี้บ่อยครั้ง การที่เราออกมาเรียกร้องสิทธิ์แม้จะเป็นผู้เห็นต่าง แต่ไม่ควรมีใครมาถูกทำร้ายเช่นนี้ เพราะนี่เป็นพื้นที่ที่เราแสดงความคิดเห็นได้ หากเราต่างคนต่างอยู่ ก็จะไม่มีคนเจ็บป่วยแบบนี้ ตนยังยืนยันที่จะจัดกิจกรรมแสดงจุดยืนต่อไป ทางบ้านก็เข้าใจดี

file_2

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ เดินทางมาที่ สน.หัวหมาก กล่าวว่า ตนมองว่าเหตุที่เกิดขึ้นหากฝ่ายเสื้อเหลืองไม่มาทำตัวอันธพาลหาเรื่องคนอื่นแบบนี้จนมันเกินเลย เพราะพวกคุณยังแสดงออกทางกายภาพด้วย ไม่ใช่แค่จุดยืน ดังภาพนักเรียนวิ่งหนีที่ปรากฏนี่ไม่ใช่พฤติกรรมของผู้ใหญ่ที่ดี ยอมรับว่าเรื่องทางคดีคงเชื่อมั่นในตำรวจได้ยาก เพราะที่ผ่านมายังไม่มีการจับกุมผู้ที่ทำร้ายผู้เห็นต่างเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส