40 หลังผวา! หนุ่มป่วยจิตคลั่งแหกปากทั้งวันทั้งคืน แม่ปัดถูกซ้อมแค่สู้แรงไม่ไหว (คลิป)

22 ต.ค. 63

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by kim official" โพสต์คลิปและเล่าเรื่องราว ระบุว่า "#เรื่องจากกลุ่ม มีเพื่อนบ้านผิดชีวิตวุ่นวาย **ฝากแชร์หน่อยจ้า** ตอนนี้คนรู้จักในหมู่บ้านเรา (แถวนนทบุรี) เขาเดือดร้อนมาก ทนกับเหตุการณ์นี้มาจะปีแล้ว ลูกชายบ้านตรงข้าม (อายุน่าจะ20กว่าๆ) มีอาการคลุ้มคลั่งแบบน่ากลัวมากๆ ทั้งด่าทั้งแหกปาก เคยแจ้งทั้งตำรวจ ผู้ใหญ่บ้านและศูนย์ดำรงธรรมหลายครั้งแล้วแต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะครอบครัวของบ้านนั้นไม่ให้ความร่วมมือ พ่อแม่เขาไม่ให้เข้าบ้านไปตรวจสอบอ้างว่าลูกป่วย แต่ก็เคยคุยนะคะ รู้เรื่องหมด ย้ำว่าไม่ได้เป็นบ้า ออกไปเดินเที่ยวห้างได้ปกติด้วยซ้ำ แต่พออยู่บ้านแล้วเป็นแบบนี้ ทะเลาะไปก็หลายครั้งแล้ว จะคลั่งแบบนี้เป็นช่วงๆ แต่ช่วงนี้เป็นทุกวันเลยค่ะ" นั้น

510093

วันที่ 22 ต.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง 1 จ.นนทบุรี กลุ่มชาวบ้านต่างมารวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานเข้ามาช่วยแก้ปัญหา เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนมานาน 2 ปี เพราะก่อนหน้านี้บ้านหลังดังกล่าวได้พากันย้ายไปอยู่ที่อื่น แต่ก็ไม่สามารถอยู่ได้ ด้วยพฤติกรรมส่งเสียงโวยวายรบกวนเพื่อนบ้าน

714987

ด้านนางขวัญใจ (นามสมมติ) อายุ 56 ปี ผู้โพสต์คลิป เปิดเผยว่า ตนเองต้องทนกับเสียงร้องโหยหวน และเสียงหวีดร้อง ดังขึ้นทั้งกลางคืนและกลางวันต่อเนื่องมานาน ซึ่งหากครบเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ก็จะครบรอบ 2 ปีพอดี โดยยอมรับว่าก่อนหน้านี้ ครอบครัวดังกล่าวได้ย้ายออกไปอยู่ที่อื่น แต่ก็เชื่อว่าอาจเป็นเพราะสาเหตุเดียวกัน ที่ลูกชายของบ้านอาจจะไปรบกวนเพื่อนบ้านที่อื่น จนต้องย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่กว่า 40 หลังคาเรือน

515876

นอกจากนี้ เพื่อนบ้านต้องทนกับพฤติกรรมของนายดำ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี คนส่งเสียงโวยวาย ที่มักจะก่อความรำคาญให้กับเพื่อนบ้าน โดยการใช้ปืนอัดลมยิงลูกกระสุนยางใส่ประตูหน้าต่าง และยิงใส่บ้านของเพื่อนบ้าน ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ยิงบ้านไหนที่มีลูกเด็กเล็กแดง บางทีมีเด็กและหมามาวิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน นายดำก็จะกระโดดออกจากรั้วสูงมาวิ่งไล่จับ และด่าทอด้วยคำพูดที่หยาบคาย อารมณ์คล้ายกับไม่พอใจ โดยพฤติกรรมดังกล่าวจึงทำให้เพื่อนบ้านต่างอยู่ในอาการหวาดผวา ไม่มีใครกล้าเดินผ่าน ไม่มีใครมาวิ่งเล่น หรือแม้แต่อยากจะเข้าใกล้บ้านเขา เพราะกลัวถูกลูกหลง

622200

อย่างไรก็ตาม จากสิ่งที่เกิดขึ้นตนเองอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงผู้ที่กำกับดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะเข้ามาช่วยเยียวยา และพาไปรักษา ไม่เช่นนั้นก็จะสร้างความเดือดร้อนหรืออาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บเกิดขึ้น

806716

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวยังได้รับคลิปจากเพื่อนบ้านเพิ่มเติม ซึ่งถูกถ่ายเอาไว้หลายเหตุการณ์ ส่วนใหญ่จะเป็นเหตุการณ์ที่ได้ยินเสียงร้องโหยหวน ร้องด้วยอาการเจ็บ และยังมีบางช่วงที่มีการขู่และด่าทอแม่ว่า "บ้านกู", "กูไม่กลัวมึงหรอก"

119319

นางสาวดาว (นามสมมติ) อายุ 28 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ในละแวกกลุ่มเพื่อนบ้าน บ้านของตัวเองอยู่ใกล้สุด และต้องทนฟังเสียงร้องโหยหวน เสียงพังทำลายข้าวของ และเสียงคนทะเลาะกันในบ้าน โดยมักจะได้ยินเสียงลูกชายทำร้ายแม่ และแม่พูดตะโกนบอกว่า "ขอร้องอย่าทำ พอแล้ว" และมักเป็นเสียงที่ดังขึ้นทุกวัน ช่วงกลางคืนและกลางวัน ทำให้คนแก่ที่บ้านนอนไม่หลับ ประกอบกับลูกน้อยของตนเองวัยเพียง 2 ขวบต้องนอนผวา ตกใจตื่นเพราะเสียงดัง

ทั้งนี้ ลูกชายได้นำจักรยานไปเล่นที่หน้าบ้านของคนก่อเหตุ ทำให้เกิดอาการไม่พอใจต่อว่าด่าทอเด็ก จนกระทั่งลูกชายต้องวิ่งร้องไห้กลับมา จนถึงทุกวันนี้ตนเองต้องระมัดระวัง ไม่ให้ลูกออกไปเล่นนอกรั้วบ้าน กลัวจะได้รับอันตราย ตอนนี้อยากให้หน่วยงาน รวมถึงครอบครัวรับไปดูแลให้หาย ไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับใครก็เพียงพอแล้ว

680103

ด้านนางเลียม (นามสมมติ) อายุ 62 ปี แม่ของคนก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองรู้มาตลอดว่าลูกส่งเสียงดัง และทำให้เพื่อนบ้านเดือนร้อน แต่ตนเองก็พยายามบอกลูกเสมอว่าอย่าเสียงดัง และให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้ งยอมรับลูกตัวเองป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อยึด และยังมีอาการป่วยจิตเวช ต้องรับยาตามที่หมอสั่ง ถ้ากินยาอาการก็จะบรรเทา ไม่ส่งเสียงดัง แต่ถ้ายาหมดฤทธิ์ก็อาจจะมีบ้าง ซึ่งตัวเองก็ได้แต่คอยดูแล และห้ามปรามไม่ให้ส่งเสียงดัง แต่ก็เป็นไปค่อนข้างยาก เนื่องจากบางครั้งควบคุมอารมณ์ไม่ได้

cg

โดยการแก้ไขปัญหา ก็ต้องไปขอยาจากหมอเพิ่ม ขอยานอนหลับมาให้ลูกกิน โดยกินในช่วงกลางคืน ตั้งแต่ 22.00 น. จากนั้นลูกก็จะตื่นอีกครั้งช่วง 14.00 น. เพื่อป้องกันไม่ให้ตื่นขึ้นมาแล้วสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน มากไปกว่านั้นตนเองต้องหาโซ่เหล็ก มาล็อกประตูหน้าบ้านเอาไว้ เพื่อไม่ให้ลูกออกไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ตนฝากขอโทษผ่านสื่อฯไปยังเพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ตนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะคอยรักษาลูกให้หายดีกลับมาเป็นเหมือนเดิม

ส่วนเหตุการณ์ที่กลุ่มเพื่อนบ้านบอกว่าตนเองมักถูกทำร้ายร่างกายนั้น ยืนยันว่าลูกชายไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แต่ก็มีบางครั้งที่ทนแรงเด็กผู้ชายไม่ไหว อาจมีรอยช้ำเขียวบ้างเล็กน้อย แต่ลูกชายก็ไม่ใช่คนก้าวร้าว อาจเป็นเพียงแค่คนที่ส่งเสียงดังเท่านั้น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส