องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก จี้ คดี "เปรมชัย" ร้อง ตร.-อุทยานฯ เอาจริง พร้อมเปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อ

7 มี.ค. 61
นายสมศักดิ์ สุนทรนวภัทร หัวหน้าฝ่ายรณรงค์โครงการ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย (World Animal Protection Thailand ) เปิดเผย กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ถึงกรณี 1 เดือน คดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) และพวก ผู้ต้องหาคดี ล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร
นายสมศักดิ์ สุนทรนวภัทร หัวหน้าฝ่ายรณรงค์โครงการ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย
นายสมศักดิ์ กล่าว่า องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย ได้มีการติดตามเรื่องนี้มาตลอด เพื่อเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อย่างเท่าเทียมกัน เนื่องจากผู้กระผิดเป็นถึงระดับผู้บริหารองค์กรใหญ่ในประเทศ ซึ่งรู้สึกว่าเกิดความล่าช้า มีการเบี่ยงเบนประเด็น และมีการประวิงเวลา ดังนั้นจึงอยากจับตามองเป็นกรณีพิเศษ ให้ดำเนินการเหมือนกับกรณีอื่นๆ ทั่วไป เพราะที่ผ่านมาการดำเนินคดีกับชาวบ้านทั่วไปที่มีการกระทำผิดลักษณะคล้ายกัน จะเห็นได้ว่า ขั้นตอนการสอบสวน และการดำเนินคดีแตกต่างกันอย่างมาก พร้อมทั้งมีการตัดสินและดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว
เฟซบุ๊ก “World Animal Protection Thailand เปิดให้ประชาชนลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง
ทางองค์กรจึงได้มีการเคลื่อนไหวด้วยการเปิดให้ประชาชนเข้ามาร่วมลงชื่อในเฟซบุ๊ก “World Animal Protection Thailand ” ที่ http://bit.ly/2sdDVp1 ซึ่งที่ผ่านมานับว่าได้รับการตอบรับอย่างดี มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 1 หมื่นคน นอกจากนี้ยังรู้สึกว่ามีกระแสโซเชียลอื่นๆ ที่ให้ความสนใจในเรื่องนี้อย่างมาก เพราะในเรื่องนี้ผู้กระทำผิด ได้กระทำผิดในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และพื้นที่มรดกโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคร่งครัดในการรักษาพันธุ์สัตว์ป่า การล่าสัตว์ป่าครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการกระทำอย่างอุกอาจ
องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา
ขณะที่ทางองค์กรมีการตั้งเป้าให้คนมาร่วมลงชื่อไปเรื่อยๆ เพื่อรวบรวมรายชื่อส่งไปยังกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนคดีนี้ ให้มีการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา และหากกระบวนการต่างๆ ยังคงล่าช้าอยู่ หรือเบี่ยงเบนประเด็น ก็ยืนยันว่า จะดำเนินการในการหาแนวทางในการรณรงค์ต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความกดดันให้มีการดำเนินคดี อย่างถึงที่สุด
องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย ขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ
นอกจากนี้ ยังได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมถึงเจ้าหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่มีการทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ส่วนพนักงานสอบสวนที่เข้ามาดำเนินคดีนั้น ย้ำว่าขอเร่งรัดให้ดำเนินคดี อย่างตรงไปตรงมา และบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกับบุคลอื่นๆ ทั่วไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ