ปตท. ส่งทีมระงับเหตุ-เร่งหาต้นตอท่อส่งแก๊สระเบิดย่านบางบ่อ

22 ต.ค. 63

ปตท. ส่งทีมเข้าระงับเหตุ-เร่งหาต้นตอท่อส่งแก๊สระเบิดย่านบางบ่อ ดับ 3 ราย เจ็บอื้อ เบื้องต้นตัดแยกระบบเดินท่อแล้ว

จากกรณีเมื่อเวลา 13.13 น. ของวันนี้ (22 ต.ค.) เกิดเหตุท่อแก๊สระเบิด บริเวณนิคมอุตสาหกรรม ภายในซอยโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยล่าสุดมีรายงานว่าเพลิงได้สงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่เปิดเผย ณ ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ บาดเจ็บร่วม 28 คน ส่วนสาเหตุของการระเบิด คาดคนงานใช้เครื่องขุดเจาะไปโดนท่อส่งแก๊ส ทำให้เกิดระเบิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ท่อส่งแก๊สระเบิดย่านบางบ่อ ดับแล้ว 2 บาดเจ็บกว่า 20 คน
- หนีตายอลหม่าน! ท่อแก๊สระเบิดนิคมอุตสาหกรรมย่านบางบ่อ

นายโชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ระบุ เมื่อเวลา 12.55 น. ของวันนี้ (22 ตุลาคม 2563) ได้เกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเกิดเพลิงไหม้ บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถนนเทพราช – ลาดกระบัง ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้เกิดก๊าซฯ ฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศและเกิดการติดไฟ เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบผู้บาดเจ็บ

สำหรับการระงับเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ปตท. ได้เข้าสู่พื้นที่เพื่อระงับเหตุ ตรวจสอบสาเหตุและดำเนินการตัดแยกระบบบริเวณช่วงท่อดังกล่าว นอกจากนี้ได้ประสานงานทีมดับเพลิงในพื้นที่เพื่อร่วมระงับเหตุ โดยขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ได้แล้ว ปตท. จัดตั้งศูนย์ควบคุมเหตุฉุกเฉิน แจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทราบ และเร่งแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มที่ และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ