“อรอนงค์” ถอดบทเรียนเมียหลวง! การใช้ชีวิตหลังหย่า ใช้ธรรมะเข้าช่วย แก้ปัญหาโรคซึมเศร้า

22 ต.ค. 63

เป็นอีกหนึ่งเมียหลวงสุดสตรองที่ผ่านชีวิตรักมาอย่างทรหด สำหรับตำนานนางสาวไทย “อร-อรอนงค์” ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังหลังเลิกรากับสามีแบบช็อควงการ แถมยังต้องมาเจอประเด็นดราม่า งานหดเดินหน้าเป็นแม่ค้าเปิดท้ายขายของ หาเงินเลี้ยงลูก2คนเพียงลำพัง ล่าสุด “อร-อรอนงค์” ขอมาเปิดใจถึงมรสุมชีวิตรัก พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ความรักเป็นบทเรียนให้กับทุกคนอีกครั้ง ผ่านรายการดัง Z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ให้เป็นตัวอย่างกับหลายๆคนที่กำลังเผชิญปัญหาการเลิกราและหย่าร้างแบบประสบการณ์ตรงที่เจ้าตัวได้ประสบพบเจอมากับตัวเอง

_mg_0531
กว่าจะผ่านมรสุมชีวิตรักหลังการหย่ามันยากแค่ไหน?
“ต้องใช้เวลาค่ะ สำหรับพี่อรตอนนี้ถือว่าแข็งแรงดี เพราะมีลูกเป็นกำลังใจ และคนในครอบครัวของเราคอยซัพพอร์ตเป็นกำลังใจให้อย่างดี ที่สำคัญเลยว่าพี่อรว่า เราเองควรมีกำลังใจให้ตัวเอง ขาเราต้องแข็งแรงก่อน จิตใจของเราต้องเข้มแข็ง แล้วจะต้องลุกขึ้นสู้กับเรื่องร้ายๆ เพื่อให้คนในครอบครัวของเรามีความสุข เราต้องอยู่ให้ได้กับการไม่มีเค้า พี่ว่าถ้าพี่ไม่มีลูก ก็คงเป็นโรคซึมเศร้าคิดร้ายกับตัวเอง อาจจะหนักไปแล้ว คือหนึ่งเลยที่หนักสำหรับพี่ คือพี่ไม่เคยมีประสบการณ์ความรักมาก่อน และเป็นผู้ชายคนเดียวคนแรกที่แต่งงานเลย พี่ไม่เคยรู้จักความอกหักเลย มันเป็นอกหักครั้งใหญ่ต้องสตรองมาก ต้องขอบคุณหลายยิ่งหลายอย่างมีสติ เป็นโชคดีของเราที่ได้เคยศึกษาธรรมมะมา มันทำให้เราอยู่กับตัวเอง โชคดีที่มีสติในหลักธรรม ไม่ต้องไปยึดติด มองให้เป็นสัจธรรม ในสังคมมันก็ต้องหลายคู่ที่ต้องเลิกกัน เอามาเป็นประสบการณ์เอามากลั้นกรอง ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากจะเป็นเมียน้อย อยากจะเลิกกับสามี ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากจะเป็นคนแม่เลี้ยงเดี่ยว เหตุการณ์ทุกอย่างเราไม่สามารถคาดเดาได้ แต่สามารถทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง”

_mg_0554


ลูกเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดสำหรับ “พี่อร” มากเลยใช่ไหม?
“ลูกคือกำลังใจที่ดีมาก ปัญหาหลายคนที่เจออาจจะไม่เหมือนกัน พี่โชคดีมากที่มีลูก อย่างประสบการณ์ของพี่ถือว่าหนักเหมือนกัน เค้าเป็นแฟนคนแรกของพี่ และคนเดียวในชีวิต เราคบกันมา7ปี และก็หมั้นกันมาก่อนแต่ง ครึ่งหนึ่งของชีวิต รู้จักกันมาตั้งแต่เราอายุ21ปี เรียนหนังสือปีหนึ่ง เป็นแฟนคนแรก พี่อรยังโชคดีที่เราเจอการหย่าร้าง แต่ว่าเรายังมีที่ยึดเหนี่ยว มีลูกทั้งสองคนเคียงข้างเรา และก้าวเดินไปพร้อมกัน ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นลูกๆถือว่าเป็นพลังที่ดีให้พี่เดินก้าวไปได้อย่างดีมากเลย ถ้าไม่มีประสบการณ์แย่ๆ มันก็ไม่ทำให้เราแข็งแรงและเติบโต ก็ต้องขอบคุณเหตุการณ์แย่ๆในครั้งนี้ ที่เป็นบทเรียนให้เรา เราเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับเรา แต่เมื่อวันเกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องลุกเดินก้าวเดินต่อไป ในอนาคตมันยังต้องมีเรื่องราวที่ดีที่สดใส และดีขึ้นต่อๆไปด้วย ที่สำคัญเลยที่สุดพี่อรคิดว่าจิตใจของเราต้องเข้มแข็ง ต้องอดทนฝันฝ่าผ่านมันไปให้ได้ พี่อรเชื่อว่าถ้าเราทำดีแล้วสิ่งดีๆต่างๆมันก็จะตามมาเอง ถ้าเราไม่ไปคิดร้ายกับใคร”

_mg_0588

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส